เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ 66 ปี มีปัญหาทางเพศอยากขอคำปรึกษาจากแพทย์ ปัจจุบันไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ ร่างกายแข็งแรงมาก ออกกำลังกายทุกวัน วิ่งวันละกว่า 10 กิโลเมตร แต่ทำไมความแข็งแรงทางเพศมีน้อยมาก ทั้ง ๆ ที่ใจเต็มร้อยแต่เอาเข้าจริงเหลือไม่ถึงหนึ่ง เหตุก็เพราะอวัยวะเพศอ่อนตัวง่ายมาก ซ้ำร้ายเวลามีเพศสัมพันธ์ไม่ค่อยมีความรู้สึกจะเสร็จสมอารมณ์หมายทั้งที่ใช้เวลานาน จนคู่นอนเบื่อหงุดหงิด ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรให้สมรรถภาพทางเพศกลับมาแข็งแรงเหมือนกับร่างกายได้ ขอให้คุณหมอโอช่วยแนะนำ

ด้วยความเคารพ

เกษม 66

ตอบ เกษม 66

ปกติแล้วชายวัย 66 ปี ร่างกายแข็งแรงทั้งกล้ามเนื้อ แขน ขา หัวใจก็แข็งแรงวิ่งวันละกว่า 10 กิโลเมตร แต่มีความอ่อนแอสมรรถภาพทางเพศคือ อ่อนตัวง่าย เวลาร่วมเพศใช้เวลานานกว่าจะหลั่ง และไม่ค่อยมีความรู้สึกทางเพศต้องการฟื้นฟูให้แข็งตัวดี โดยอายุของคุณแล้วอยู่ในวัยทองที่ขาดฮอร์โมนเพศชาย ส่งผลให้กล้ามเนื้ออ่อนแอทุกส่วนโดยเฉพาะกล้ามเนื้อเพศอ่อนแอ พบว่าการแข็งตัวลดลง เมื่อแข็งตัวไม่ดีไม่มากพอ การหลั่งก็จะเลื่อนออกไป ขณะร่วมต้องใช้เวลานานที่จะปลุกเร้าอารมณ์จนทำให้ฝ่ายหญิงเกิดการเบื่อหน่าย การฟื้นตัวคงต้องหาสาเหตุของโรคร่วมด้วย

การตรวจเลือดจึงมีความจำเป็นถึงต้นเหตุของอาการอีดีมีเบาหวานแอบแฝงอยู่ มีไขมันสะสมอยู่ตามหลอดเลือดมากน้อยแค่ไหน ตรวจภายในดูกล้ามเนื้อเพศมีก้อนแข็งอยู่ที่ก้อนใหญ่แค่ไหน ลูกอัณฑะมีอาการผิดปกติหรือไม่ เช่น ปกติต้องนิ่ม ถ้าแข็งเป็นหินก็ต้องระวังมะเร็งของลูกอัณฑะ ถ้าปวดก็ให้ระวังอาการอักเสบ ขนาดเล็กหรือใหญ่ ซึ่งจะบอกถึงความสามารถในการผลิตฮอร์โมนเพศชายโดยทราบได้จากการตรวจเลือด หัวอวัยวะเพศต้องแดงสดใส ถ้ามีสีซีดบีบแล้วเขียวชัดเจน ก็ฟ้องได้เลยว่าเส้นเลือดมีปัญหาตีบตันจากไขมันชนิดเลว แอลดีแอลและคอเลสเตอรอลมีมากเกินกว่าปกติ

ถ้าทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง การฟื้นฟูควบคู่กับการใช้ยาฟื้นฟูเส้นเลือดและยารักษาก็จะได้ผล แต่ถ้าไม่ตรวจร่างกายแล้วซื้อยากินเองโดยหารู้ไม่ว่าตัวเองมีปัญหาจากฮอร์โมนเพศชายต่ำทำให้การใช้ยาเฉพาะกิจก็จะไม่ได้ผลเสียเงินเปล่า ๆ แต่ถ้าหากทานยาไม่ได้โดยมักจะมีอาการข้างเคียงก็มีวิธีฟื้นฟูช่วยขยายกล้ามเนื้อเพื่อให้เลือดมาคั่งที่อวัยวะเพศมากขึ้น เพื่อไปปิดวาล์วเส้นเลือดให้สนิทก็จะร่วมเพศได้นาน 20-30 นาที พอที่จะมีเพศสัมพันธ์ได้อย่างไม่ลำบาก อีกอย่างชายที่แข็งแกร่งทางร่างกายการฟื้นฟูทางเพศจะได้เปรียบชายอื่นอีกเยอะ พบผู้เชี่ยวชาญแล้วฟื้นฟูไม่เกิน 1 เดือน คุณก็จะดีขึ้น

หากคุณเข้าใจเป้าหมายการฟื้นฟูและรักษาโดยเฉพาะกล้ามเนื้อเพศที่อ่อนแอลงตามอายุและสุขภาพที่ลดลงหากได้มีการออกกำลังกระตุ้นอยู่สม่ำเสมอร่วมกับการลดไขมันแอลดีแอล ลดน้ำตาลให้ต่ำก็จะฟื้นตัวได้ดีวันดีคืนจนสามารถเลิกใช้ยาเฉพาะกิจก่อนร่วมได้เลย การใช้ยาซื้อกินเองโดยไม่ได้ตรวจร่างกายจึงเสี่ยงต่อสุขภาพดี ๆ ของตัวเองอย่างน่าเสียดาย เรียกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือเอาง่ายเข้าว่าโดยมีร่างกายสุขภาพตัวเองเป็นเดิมพันชีวิต การเพิ่มความแข็งตัวกล้ามเนื้อเพศให้ได้นาน 30 นาที โดยไม่ต้องกินยาเฉพาะกิจ สามารถฝึกได้ภายใน 2 อาทิตย์ จึงเป็นวิธีที่ช่วยได้เร็วที่สุด ด้านเบาหวาน ความดันสูง ไขมันสูงก็รักษาควบคู่กันไป เรื่องเพศก็ให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงไป.

ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่