เดลินิวส์

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024

Interviewไฮไลท์

‘แตงกวา-โจ้’ ก้าวข้ามความกลัวสู่ความกล้า สู้ศึก ‘มิส แอนด์ มิสเตอร์ ซูปร้าเนชันแนล 2024’ ที่โปแลนด์

จับมือกันพิชิตเป้าหมายสู่การเป็น “มิส แอนด์ มิสเตอร์ ซูปร้าเนชันแนล ไทยแลนด์ 2024” สำเร็จสมความตั้งใจ สำหรับ “แตงกวา-กษมา ซื่อตรง” มิสซูปร้าเนชันแนล ไทยแลนด์ 2024 และ โจ้-ชลวิศว์ วงศ์ ศรีวอ” มิสเตอร์ ซูปร้าเนชันแนล ไทยแลนด์ 2024 ล่าสุดทั้งสองคนได้เผยกับ “เดลินิวส์” ถึงเบื้องหน้าและเบื้องหลังการประกวด รวมทั้งความพร้อมเป็นตัวแทน “สายสะพาย” ประเทศไทย ก่อนบินลัดฟ้าชิงมงกุฎระดับโลก

‘หัวใจ(รัก)สีเขียว’ สาวลูกครึ่ง ‘เจนนิเฟอร์ อินเนส-เทเลอร์’ วิถีฟาร์มเมอร์สานฝัน ‘ช่วยโลก’

“ตั้งแต่จำความได้ก็ใช้ชีวิตแบบนี้แล้ว ตอนเด็ก ๆ มีหน้าที่เก็บไข่ ให้อาหารสัตว์ รดน้ำแปลงผัก ก่อนไปโรงเรียนทุกเช้า พอวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็ไปช่วยคุณพ่อทำงานในไร่ ทั้งตัดหญ้า ทั้งเลี้ยงวัว แต่ไม่เหนื่อย และไม่รู้สึกเบื่อ เพราะสนุก มีความสุขที่ได้ทำคะ” เสียงจาก “เจนนิเฟอร์ อินเนส-เทเลอร์” เกษตรกรสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ

บทพิสูจน์ ‘อิงฟ้า มหาชน’เปิดมุมมองความรัก ในวันที่ยิ่งสูง ยิ่งหนาว

ยังไม่มีอะไรที่ นางงามขวัญใจแฟน ๆ ชื่อ อิงฟ้า วราหะ ทำไม่ได้ด้วยความสามารถครบเครื่องความสวย ความคิด ทัศนคติ จนทำให้เธอได้รับฉายา “อิงฟ้า มหาชน” ล่าสุดยังทำตามความฝันได้สำเร็จอีกหนึ่งก้าว กับการเป็นนักแสดงเต็มตัวในซีรีส์ฟอร์มยักษ์บางกอกคณิกา เรื่องแรกจาก oneD ORIGINAL ทางช่องวัน 31 คอลัมน์ “ดาวต่างมุม”

‘เก็บเกี่ยวมายด์เซ็ท’ แดนกังหันลม ‘เกษตรกรหัวขบวนไทย’ เปิดมุมมองใหม่ ‘เกษตรสไตล์ดัตช์’

“การที่เกษตรกรได้เห็นของจริง ได้สัมผัสด้วยตัวเองจริง ๆ จากประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นมหาอำนาจโลกทางด้านการเกษตร ไม่เพียงแต่จะทำให้ได้รับข้อมูลดี ๆ นำกลับไป แต่ยังช่วยให้เกิดมุมมองใหม่ ๆ เกิดแรงบันดาลใจ และทำให้เกิดความมั่นใจเพิ่มขึ้นด้วย” เป็นการระบุจาก ฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ที่ระบุถึง “หัวใจสำคัญ” ในการพา “เกษตรกรหัวขบวนของไทย” ทัศนศึกษาดูงานด้านเกษตรที่ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ผลิตและส่งออกสินค้าเกษตรอันดับต้น ๆ ของโลก

‘ไชน่าดอลส์’ รียูเนี่ยนแท็กทีมทำเพลงเพื่อแฟนๆ พร้อมเปิดมุมมองรักต่างสไตล์ที่ต่างซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน

โลดแล่นอยู่ในวงการมาตั้งแต่ปี 2542 กับเพลงที่เป็นอมตะจนถึงทุกวันนี้อย่าง “หมวยนี่คะ” เพลงจังหวะสนุกที่โชว์ความเป็นสาวหมวยฝากไว้ในเพลง ซึ่งทำให้ใครต่อใครทุกยุคทุกสมัยจดจำเพลงของวง “ไชน่าดอลส์” ได้อย่างแม่นยำ และพาให้รู้จักสองสาวมากความสามารถอย่าง เบลล์-สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล และ หว่าหวา-ไพลิน รัตนแสงเสถียร ดูโอ้สุดน่ารักที่มีความสามารถรอบด้าน

หมวดบทความ: Interview

‘เชฟธอมัส’ กับวิถี..ตำรับข้างวัง ‘ดร.วรพล อิทธิคเณศร’ เปิดสูตรชีวิต ‘เมนูแห่งความสุข’

ใครที่ชอบการทำอาหาร…เชื่อว่าต้องเคยเลื่อนเจอเฟซบุ๊กกลุ่มแบ่งปันสูตรและเทคนิคการปรุงอาหารที่ชื่อ “ตำรับข้างวัง” อย่างแน่นอน เพราะเป็นหนึ่งในเพจสุดฮิตของคนที่สนใจการทำอาหารที่มีสมาชิกติดตามเกือบ 500,000 คน โดยวลีที่สมาชิกกลุ่มมักนำมาเป็นสร้อยต่อท้ายกระทู้ที่โพสต์บ่อย ๆ ก็คือ “สูตรเชฟอร่อยมาก!!!”

‘แนน’ ดลยา สุตานันท์ นางฟ้านักวิ่งจากแดนล้านนา

โลกสีสวยสุดสัปดาห์นี้ ขอพาคุณผู้อ่านไปคุยกับ “แนน” ดลยา สุตานันท์ นางฟ้านักวิ่งจากแดนล้านนา ผู้มีความฝันอันยิ่งใหญ่ในการพิชิตเหรียญพอนเดอริง หรือ การคว้าเหรียญรางวัลจากการวิ่ง เวิลด์ มาราธอน เมเจอร์ ให้ครบทั้ง 6 รายการ

‘สลัดลุคแจ๋ว’ สู่ลุคใหม่มีดีกรี ‘แรงงานอาชีพแม่บ้าน’ ยุคนี้มีพัฒนาการ ‘ทำฟรีแลนซ์!!’

“พี่ ๆ ที่ทำอาชีพแม่บ้านฟรีแลนซ์นั้นเก่งมาก เพราะเขาสามารถเปลี่ยนทักษะการทำความสะอาดที่เป็นทักษะที่มีติดตัวมาทำให้กลายเป็นสินค้า ทำให้เป็นงานบริการ แล้วสร้างราคาให้กับงานทำความสะอาดจนนำมาใช้เลี้ยงตัวเองได้ดี ที่สำคัญพี่ ๆ เหล่านี้ได้สร้างกลไกขึ้นใหม่ จากเดิมที่เป็นอาชีพที่ไม่มีอำนาจต่อรองใด ๆ กลายมาเป็นผู้ที่กำหนดค่าจ้างตัวเองได้” เป็นคำอธิบาย “ปรากฏการณ์แรงงานยุคใหม่” ในส่วนของ “อาชีพแม่บ้านทำความสะอาด” ซึ่งเปลี่ยนแปลงจากอดีต

‘เจ่เจ้ก้อย’ แฟชั่นนิสต้าวัย 50+ ‘กนกนภัส กิตติปภารักษ์ บล็อกเกอร์ ‘รุ่นใหญ่หัวใจเฟี้ยว’

“อายุเป็นเพียงตัวเลข” ก็น่าจะเป็นนิยามชีวิตสำหรับ “บล็อกเกอร์รุ่นใหญ่วัย 56 ปี” ที่แฟนคลับรุ่นลูกรุ่นหลานเรียกขานกันติดปากด้วยชื่อ “เจ่เจ้ก้อย” ด้วยการแต่งตัวที่ทันสมัย กับมีสไตล์สีสันสดใสที่เป็นเอกลักษณ์ และแนวคิดการใช้ชีวิตเชิงบวกของเธอ

พูดคุยผู้กำกับ-โปรดิวเซอร์ Gundam SEED Freedom

สัมภาษณ์พิเศษ “มิซึโอะ ฟุกุดะ” ผู้กำกับ และ “โทชิคาซุ นากะ” โปรดิวเซอร์ จากภาพยนตร์อนิเมะ “Mobile Suit Gundam SEED Freedom” ที่บินจากญี่ปุ่น ในงาน Mobile Suit Gundam SEED Freedom Thank you screening

ก้าวที่กล้าของ ‘บัว-นลินทิพย์’ ตัดสินใจออกจากเซฟโซนเพื่อสิ่งใหม่

ยิ่งเป็นนักแสดงอิสระยิ่งเนื้อหอม สำหรับนางเอกหน้าหวาน บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ ที่ตอนนี้งานละครและซีรีส์จ่อคิวออกอากาศเพียบ คอลัมน์ “ดาวต่างมุม” สัปดาห์นี้ มีนัดกับสาวบัวแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เลยต้องถามถึงบทบาทการแสดงที่หลากหลาย กล้าที่จะก้าวออกจากเซฟโซนเดิม ๆ เพื่อเจอสิ่งใหม่

‘นิวเยียร์-อัญมณี กระจ่างช่วย’..‘ประติมากรอายุน้อยสุดในโลก’

“น้องนิวเยียร์-อัญมณี กระจ่างช่วย” สาวน้อยประติมากร วัย 16 ปี ที่ใช้เวลากว่า 2 ปีปั้น “พระบรมรูปในหลวงรัชกาลที่ 9” ซึ่งผลงานเธอได้รับ “รางวัลเชิดชูเกียรติประติมากรอายุน้อยที่สุดในโลก” จาก “โครงการเด็กและเยาวชน ต้นกล้าคนดีของสังคม”

‘แก้ม’ รตาภา ผลอนันต์ แฟนพันธุ์แท้กิเลนผยอง

โลกสีสวยสุดสัปดาห์นี้ขอพาคุณผู้อ่านไปคุยกับ “แก้ม” รตาภา ผลอนันต์ แฟนบอลพันธุ์แท้ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งใครที่เป็นคอบอลไทยลีกคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี

‘ทำสิ่งที่ชอบ’ บ๊ายบายห้องแล็บ ‘เบิร์ด-สงวนศักดิ์ ราภิยะ’ วิถีแห่งเค้ก ‘ตอบโจทย์ชีวิตที่ใช่’

อดีตนักเทคนิคการแพทย์ ที่ปัจจุบัน ผันตัวมาเป็นพ่อค้าขนมเค้ก ชื่อ “เบิร์ด-สงวนศักดิ์ ราภิยะ” ตัดสินใจทิ้งอาชีพเดิมเริ่มต้นก้าวสู่เส้นทางใหม่ เขาค่อย ๆ ก่อร่างสร้างฝันใหม่ของตัวเองขึ้นทีละนิด ทีละนิด…จนในที่สุดก็สามารถมีธุรกิจของตัวเองได้สำเร็จ

‘เจน กุลจิราณัฐ’ กับเรื่องราวครั้งแรกชวนอมยิ้ม พร้อมก้าวที่เติบโตขึ้นท่ามกลางความรักจากแฟนๆ

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานสำหรับอดีตไอดอล BNK48 รุ่นที่ 1 อย่างสาวสวย “เจน- กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์” สาวน้อยตาโตยิ้มหวานที่หลายคนหลงรัก และด้วยความน่ารักของเธอ บวกกับพลังในการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนับวันแฟน ๆ ยิ่งรักสาวเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ และด้วยความฮอตของเธอ

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา

ติดตามเดลินิวส์

สงวนสิทธิ์ 2556 – 2560 บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด
อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024

ติดตามเดลินิวส์

© 2022 บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา
วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา
วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา
วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา
วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา
วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา
วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2024
ทั่วไทย
อาชญากรรม
การเมือง
เศรษฐกิจ
บันเทิง
กีฬา
ต่างประเทศ
ไลฟ์สไตล์
กิน-ดื่ม
สุขภาพ-ความงาม
นวัตกรรมขนส่ง
ยานยนต์
การศึกษา-ศาสนา
บทความอื่นๆ
ช่องทางการติดตาม
  • ติดต่อโฆษณา
  • ร่วมงานกับเรา
  • ติดต่อเรา