สำหรับวันจันทร์ที่ 21 ต.ค.2567“วัชระ พัฒนศรี” หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ขอมอบพื้นที่คอลัมน์วันนี้ให้กับ งานประชุมสัมมนาผู้สื่อข่าวภูมิภาคเดลินิวส์ประจำปี 2567  เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมสองพันบุรี จ.สุพรรณบุรี ทั้งในส่วนของออนไลน์และหนังสือพิมพ์ โดยมี นางประพิณ รุจิรวงศ์ และ นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ และ น.ส.นลิน รุจิรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการตลาด “เดลินิวส์” ร่วมเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาฯ  เพื่อสร้างความเข้าใจ และมอบแนวทางในการปฏิบัติงานของผู้สื่อข่าวภูมิภาคในอนาคต พร้อมมอบรางวัลผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน

คุณประพิณ / คุณปารเมศ / คุณนลิน

โดยมีทีมกองบรรณาธิการส่วนกลาง อาทิ นายอภิชัย รุ่งเรืองกุล บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา รองบรรณาธิการบริหารและรักษาการบรรณาธิการข่าวภูมิภาค , นายนพปฎล รัตนพันธ์ รองบรรณาธิการบริหาร , นายณรงค์ สัจจะภูริภูมิ รองบรรณาธิการบริหารและบรรณาธิการข่าวออนไลน์ , นายวรพล เพชรสุทธิ์ หัวหน้าข่าวภูมิภาค , นายผาณิต นิลนคร หัวหน้าข่าวออนไลน์ , นายไพรัช มิ่งขวัญ หัวหน้าข่าวยูทูบ , นายสมาน พิมพ์โคตร หัวหน้าข่าวเกษตร และ นายประพันธ์ สุรวิศาลกุล Executive Producer เข้าร่วม พูดคุยกับทีมผู้สื่อข่าวภูมิภาคเดลินิวส์ 7 ศูนย์ข่าวฯ (ส่วนอีก 2 ศูนย์ข่าวภาคใต้จะจัดประชุมสัมมนาในวันเสาร์ที่ 26 ต.ค.นี้) อย่างพร้อมเพรียง

คุณอภิชัย / คุณนพปฎล / คุณวรพล

ในฐานะ “เจ้าบ้าน” ซึ่ง จ.สุพรรณบุรี ถูกใช้เป็นสถานที่ต้อนรับและพูดคุยกัน ระหว่างผู้บริหาร ทีมกองบรรณาธิการส่วนกลาง และผู้สื่อข่าวภูมิภาคทุกท่าน ต้องบอกว่าบรรยากาศเป็นกันเองและอบอุ่น เพราะทุกคนคือ “ครอบครัวเดลินิวส์” บ้านหลังใหญ่ สถาบันสื่อที่ยืนหยัดเคียงข้างประชาชนและสังคมไทยมาอย่างมั่นคงยาวนานถึง 60 ปีและเดินหน้าสู่ปีที่ 61 อย่างยั่งยืนและแข็งแรง ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร ความร่วมมือร่วมใจกันของกองบรรณาธิการ และทีมผู้สื่อข่าวภูมิภาคทั่วประเทศ

ณรงค์ / ประพันธ์ / ผาณิต

ไม่ว่ากี่ยุคสมัย “ขุนพลข่าวภูมิภาค” ยังคงเป็นกำลังหลักในการป้อนข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชน ผ่านทางหนังสือพิมพ์จนเข้าสู่ยุคออนไลน์ นโยบายหลักที่เด่นชัดยังคงเป็นการนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร ที่ถูกต้อง ครบถ้วน เชื่อถือได้ และรวดเร็วทันเหตุการณ์ผ่านทางช่องทางหรือแพลตฟอร์มต่างๆ ผสมผสานกับการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการทำงานเพื่อตอบโจทย์ความเป็นออนไลน์ บนพื้นฐานของจริยธรรม จรรยาบรรณ และความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งการประชุมสัมมนาฯ ผ่านไปได้ด้วยดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในฐานะ “เจ้าบ้าน” คงสร้างความประทับใจให้พี่น้องและเพื่อนๆ “ครอบครัวเดลินิวส์” ได้ไม่มากก็น้อย…ขอบคุณครับ
คลิกอ่านงานประชุมสัมมนา และชมภาพบรรยากาศงาน พร้อมรายชื่อผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นที่ได้รับรางวัลได้ที่นี่

ไพรัช / น้องสตางค์ ผู้ประกาศ / สมาน
วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก
หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ 7 ท่าน คลิกอ่านงานประชุมสัมมนา และชมภาพบรรยากาศงาน พร้อมรายชื่อผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นที่ได้รับรางวัลได้ที่นี่

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคตะวันตก ซึ่งมี นายวัชระ พัฒนศรี เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ ประกอบด้วย
1.นายครรชิต กระโห้แก้ว จ.สุพรรณบุรี
2.นายวัฒนพล มัจฉา จ.สุพรรณบุรี
3.นายกีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี
4.นายบรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ จ.เพชรบุรี
5.นายพลพัฒน์ ลิ้มคุณธรรมโม จ.ราชบุรี

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคตะวันออก ซึ่งมี นายเอนก วันทิพพา เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ ประกอบด้วย
1.นายศักดา บุญกอง จ.ชลบุรี
2.นายชัชวาลย์ บำรุงจิตต์ จ.นครนายก
3.นายชุนณ์ลพัทธ์ ศรีภาเพลิน จ.ชลบุรี
4.นายวฐิต กลางนอก จ.ระยอง
5.นายทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคกลาง ซึ่งมี นายเผอิญ ไทยสม เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ ประกอบด้วย
1.นายสัมฤทธิ์ เจียมเจริญกุล จ.พระนครศรีอยุธยา
2.นายธนพล อาภรณ์พงษ์ จ.ลพบุรี
3.นายวิรัตน์ เดชะวราฤทธิ์ จ.สระบุรี
4.นายสมนึก ลือประดิษฐ จ.นนทบุรี
5.นายประสิทธิ์ จิตสว่าง จ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคอีสานตอนบน ซึ่งมี นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ ประกอบด้วย
1.นายณัฐพงษ์ ประชากูล จ.กาฬสิทธุ์
2.นายกำธร กองสมบัติ จ.หนองคาย
3.นายจักรพันธุ์ นาทันริ จ.ขอนแก่น
4.นายประทวน ขจรวุฒินันท์ จ.สกลนคร
5.นายวรรธนะ ทองดี จ.หนองบัวลำภู

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคอีสานตอนล่าง ซึ่งมี นายประเมธ เพราะพินิจ เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ ประกอบด้วย
1.นายวันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
2.น.ส.ลัดดาวรรณ กองสุข จ.อุบลราชธานี
3.นายปรีดา สาระลัย จ.นครราชสีมา
4.นายพิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา จ.ศรีสะเกษ
5.นายวัชรากร นามสีฐาน จ.นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคเหนือตอนบน ซึ่งมี นายสนั่น เข็มราช เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ ประกอบด้วย
1.นายอนุศร ศรีวิชัย จ.เชียงใหม่
2.นายณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย
3.นางสาวทวีพร สุขเกษม จ.แพร่
4.นายฉลอง หมั่นสกุล จ.แม่ฮ่องสอน
5.น.ส.ระพีพร เพชรเจริญ จ.น่าน

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่นศูนย์ข่าวภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งมี นายเดชา พุฒิกานนท์ เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ ประกอบด้วย
1.นายธเนส อนุดิษฐ จ.พิษณุโลก
2.นายศุภชัย ศรีงาม จ.กำแพงเพชร
3.น.ส.นำรัก สมบัติ จ.อุตรดิตถ์
4.นายชลิต พุ่มเรือง จ.นครสวรรค์
5.นายอุทัย กลัดแก้ว จ.พิจิตร

——————————–

***ไปทุกงาน… ไปทุกงานที่ได้รับเชิญ ไม่ว่าฝนจะตกฟ้าจะร้อง คนจริงจังจริงใจอย่าง ดร.อุดม โปร่งฟ้า  ที่ปรึกษา รมว.พัฒนาสังคมฯ ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.สุพรรณบุรี อยู่จนจบงานไม่ได้ก็ยังนั่งร่วมงาน พบหน้าเจ้าภาพทุกครั้ง แต่ละวันเช้าจรดค่ำงานเยอะจริงๆ และไปร่วมงานก็เพื่อรับรู้ถึงทุกข์ร้อนของชาวบ้าน เพื่อหาทางช่วยเหลือแก้ไข ***ร่วมยินดี…. ทีมงานศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ขอแสดงความยินดีกับ ว่าที่นายกองเอกเชษฐา ขาวประเสริฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับการแต่งตั้งเป็น รอง ผวจ.สุพรรณบุรี โฟกัสลูกน้องทำตามบทบาทหน้าที่ ชาวบ้านต้องได้ประโยชน์สูงสุด ***ออกกำลังกายพญ.ปาจารีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ขับเคลื่อนกิจกรรมออกกำลังกายเดินวิ่งป้องกันอัมพาตครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อร่วมสะสมแคลอรี่ร่วมบันทึกสถิติโลกร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1 ล้านคนผ่าน app ก้าวท้าใจ และ app ccc แบบรายงานร่วมกิจกรรมเส้นทางเดินวิ่งระยะทาง 6.3 กิโลเมตร

***เสริมสร้างพลังนพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี เดินสายเยี่ยมเยียน รพ.สต.ในสังกัด เพื่อเสริมสร้างพลังและให้กำลังใจผู้บริหาร และคณะเจ้าหน้าที่ ร่วมหาแนวทางการพัฒนา รพ.สต. ให้สามารถบริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  ส่วนเรื่องฟุตบอล ในฐานะประธานสโมสร พลังกาญจน์ เอฟซี แม้จะเหนื่อยกับอุปสรรคหลายอย่าง แต่มีเลขาฯคู่ใจ นิติกร แสงทอง รองประธานสโมสร คอยช่วยเหลือแบ่งเบาภาระทำให้หลายอย่างผ่านพ้นไปได้ …สู้ไม่มีถอยอยู่แล้วครับสำหรับ “ผู้นำ” ฝีมือเยี่ยมคนนี้

***เป็นแรงใจ… นี่ก็เช่นเดียวกัน บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เมื่อถึงเวลาที่จะต้องลงจากเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี จะมีผู้สมัครชิงตำแหน่งกี่คนไม่รู้ แต่ที่เปิดตัวกันไปแล้วแน่ๆ มี 1 คน ช่วงนี้วันไหนว่าง สมฤดี จันทร์สุวรรณ นายก ทต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกรียติ จ.สระบุรี จะมาคอยเป็นแรงใจให้เสมอ ***เฝ้าระวังเข้ม… นี่ก็เหนื่อยไม่แพ้กันก่อนหน้าที่น้ำจากเหนือถูกปล่อยลงมา ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี และ อำพล ยุติโกมินทร์ ปลัด ทม.สุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันทุกฝ่ายต้องเฝ้าระวังป้องกันและแก้ปัญหากันตลอด 24 ชม. จนทำให้รอดพ้นมาได้ คนดีมีใจเป็นธรรมทำอะไรก็สำเร็จ

คำคม : ถ้าอยากทำให้องค์กรดีขึ้น คุณทำได้เลยด้วยการเริ่มพัฒนาตนเอง (Indra Nooyi :  Amazon)

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก