นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ขยายความคุ้มครองการจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามกรมธรรม์ประกันภัยสำหรับผู้เอาประกันภัยที่มีความคุ้มครองสุขภาพทุกแบบที่มีค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก และชดเชยรายวัน โดยหากได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และแพทย์เห็นสมควรให้แยกกักตัวในที่พัก หรือแยกกักตัวในชุมชนได้ ตามหลักเกณฑ์กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ทั้งนี้บริษัทฯ จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามความจำเป็นทางการแพทย์และที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินจำนวนผลประโยชน์สำหรับค่าใช้จ่าย ส่วนการจ่ายค่าชดเชยรายวัน สำหรับผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อโควิดที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 และมีความจำเป็นที่ต้องรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในในสถานพยาบาล แต่ไม่มีสถานพยาบาลรองรับ บริษัทฯ จะจ่ายค่าชดเชยรายวันไม่เกิน 14 วัน นับแต่วันที่ปรากฏในหลักฐานที่แสดงถึงความจำเป็นทางการแพทย์ที่ต้องรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในในสถานพยาบาลแต่ไม่มีสถานพยาบาลรองรับ

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมให้ความคุ้มครองผู้ถือกรมธรรม์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพที่ติดเชื้อโควิด-19 และได้รับการรักษาแบบในที่พัก หรือชุมชน โดยจะคุ้มครองค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกินจำนวนผลประโยชน์ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความคุ้มครองลูกค้าตามปกติ กรณีลูกค้าติดเชื้อและเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยใน ซึ่งครอบคลุมการรักษาทั้งในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม และหอผู้ป่วยเฉพาะกิจด้วย โดยปัจจุบัน บริษัทฯ ได้จ่ายเคลมกรมธรรม์โควิดไปแล้วกว่า 2,500 เคส ยอดเคลมกว่า 157  ล้านบาท