ทั้งนี้ ทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็จะสะท้อนคำพยากรณ์ทำนายทายทักในบางแง่มุม อย่างไรก็ดี เพื่อเป็นการปูพื้น…ลองมาดูชัด ๆ ถึง “ข้อมูลจำเพาะของราหูในทางโหร” กันก่อน…

“ราหู” นั้น “ในทางโหรถือว่าสำคัญมาก”

และ “เกณฑ์ราหู” ก็ “มีทั้งมุมร้าย-มุมดี”

ทั้งนี้ อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ได้สะท้อนข้อมูล “ราหู” มาทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ซึ่งราหูก็ “เกี่ยวโยงกับดวงเมืองไทย” โดยเรื่องนี้กรณีนี้ข้อมูลโดยสังเขปมีดังนี้… ดวงเมืองไทยดวงกรุงรัตนโกสินทร์นั้น สุริยคติกาล วันที่ 21 เม.ย. ปี พ.ศ. 2325 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จ.ศ. 1144 เวลา 06.54 น. ซึ่งคณะโหรได้วางดวงพระฤกษ์ฝังเสาหลักเมืองให้ลัคนาดวงเมืองเจริญรุ่งเรือง บริบูรณ์ มั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์… “ในดวงเมืองมีการวางราหูในราศีมีนในภพวินาศกุมราหู พุธ และศุกร์ คณะโหรน่าจะมีเหตุผลพิเศษบางประการ” …อ.ภิญโญระบุ

“ราหูกับดวงเมือง” นั้น “ก็น่าพิจารณา”

โหรท่านนี้แจงถึง “ราหู” มาว่า… ราหูเป็น “จอมมารผู้ยิ่งใหญ่-เทพแห่งความหลงผิด” ตามตำรานั้น “อสุรินทราหู” เป็น “เทพกายอสูร” จัดเป็น “เทวดานพเคราะห์” องค์หนึ่ง มีกำลัง 12 โดยเป็นลูกครึ่ง “กึ่งยักษ์กึ่งนาค” มีอาภรณ์และพาหนะสีดำคล้ำ ดำหมอง สามารถบดบังดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ได้ ซึ่งในคัมภีร์ทางพุทธ ราหูเป็นอุปราชคู่กับท้าวพรหมทัตตาสูร ราหูเป็นโอรสของท้าวเวปจิตติอสุรบดินทร์ผู้ครองอสูรพิภพ กับนางสิงหิกาเทวี เมื่อเกิดมามีกายเป็นอสูรและมีหางเป็นนาค อสุรินทราหูได้ปกครองดินแดนอสูรทางทิศเหนือ มีพละกำลังกล้าแกร่งมากกว่าอสูรทั้งปวง เป็น “เทวดาตระกูลเนวาสิก” แต่ต่อมาท้าวสักกะเทวราชปราบดาภิเษกสถาปนาตนเป็นองค์อินทร์ หลังยึดอำนาจขับไล่เทวดาตระกูลเนวาสิกลงจากเขาพระสุเมรุขณะกำลังเมาสุรา พวกเทวดาเหล่านี้จึงประกาศตนใหม่เป็น “อสุรา-อสูร” และสร้างเมืองอสูรขึ้นในหุบเขาตรีกูฏ ใต้เขาพระสุเมรุ

“นอกจากนี้ยังมีพุทธพยากรณ์ว่าราหูเป็นพระโพธิสัตว์ที่จะได้เป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตอีกด้วย??” …นี่ก็ “ข้อมูลเกี่ยวกับราหู” ที่น่าสนใจจากชุดข้อมูลที่ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ สะท้อนมาทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์”

รวมถึงมีข้อมูล “ราหูในทางศาสตร์โหร” ที่ว่า… ราหู หรือ “พระราหู” นั้น เป็น เจ้าเรือนที่ 11 (รัฐสภา สภาออกกฎหมาย-กำหนดนโยบายชาติ การจัดเก็บภาษีอากร การจัดหารายได้-แสวงหาผลประโยชน์) ที่สำคัญคือ…เป็น “บาปพระเคราะห์องค์ใหญ่” ในภพ 12 (วินาศ) ราหูเป็นจุดที่ทำให้บังเกิดเงามืด เงามัว เป็นเงื่อนไขสำคัญการเกิดอุปราคา ที่เกิด ณ ที่ใดจะบังเกิดความมืดมนอนธกาลปกคลุมพื้นที่นั้น ทำให้อยู่ในสภาพที่ไม่แจ่มใส… “ท่านว่าราหูสถิตในเรือนใดก็เบียนเรือนนั้น  เกาะกุมพระเคราะห์ใดก็จะเบียนพระเคราะห์นั้น จึงให้คำจำกัดความว่า…ทายมัวทายเมาให้ทายราหู”

ทาง อ.ภิญโญ ให้ข้อมูล “ราหู” มาอีกว่า… ราหูเป็นเทพเคราะห์ธาตุลมพายุ ที่พัดเอาแตกหัก ทำลาย มีผลทำให้เกิดพายุหมุนที่รุนแรง โครมคราม แตกหักเสียหาย บาปเคราะห์ราหูนั้นจะแสดงอิทธิพลทางร้าย… กล้าได้กล้าเสีย บุ่มบ่ามสามหาว ให้ผลในทางลุ่มหลงมัวเมา ฝักใฝ่ในด้านมืด มีนิสัยเจ้าชู้มัวเมา เจ้าแห่งนักเลง เจ้าแห่งอารมณ์ ใจบาปหยาบช้า ดุดัน ชอบการพนัน ชอบทำสิ่งผิดกฎหมาย มักมีพื้นเพจริตหนักไปในทางโมหะจริต ลุ่มหลงมัวเมา เขลางมงายเป็นพื้น ยิ่งคิดยิ่งหล

และที่ว่า “ราหู” เป็นลูกครึ่ง จึง มีความหมายถึงคนต่างชาติด้วย หรือลูกครึ่ง อาจเป็นผู้ค้าของเถื่อน ค้ายาเสพติด นักการพนัน นอกจากนี้ราหูยังหมายถึงหมอไสยศาสตร์ และยัง สำแดงถึงโรคระบาด โรคลม โรคแผลเรื้อรัง และลาภผล รายได้ ผลประโยชน์ อีกด้วย… “ด้วยเหตุผลดังกล่าว คนจึงให้ความสำคัญกับราหู ทั้งด้านร้าย ที่เป็นบาปเคราะห์ และด้านดี ตามความหมายของเรือนชะตาที่ราหูครอง ราศีกุมภ์ คือภพลาภะของดวงเมืองและดวงโลก ส่วนลีลาการให้คุณให้โทษก็มักจะหักโหมรุนแรง เมื่อราหูจรเข้าสู่เรือนชะตาต่าง ๆ” …ทางนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติระบุ

ทั้งนี้ กับการที่ในทางโหราศาสตร์ได้คำนวณออกมาว่าจะเกิดกรณี “ราหูย้าย วันที่ 17 ต.ค. 2566” นี้…ปรากฏการณ์ในทางโหรกรณีนี้ทาง อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ ได้ให้ข้อมูลผ่านทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาว่า… ราหูจะมีการ ยกเข้าสู่ราศีมีนภพที่ 12 (วินาศ) ของดวงเมือง เป็นเวลา 1 ปีครึ่ง โดยการที่ “ราหู” ซึ่งเป็น “เจ้าเรือนลาภะ” โคจรในราศีมีน “ในภพวินาศ” ภาพที่ 12… ในดวงปัจเจกบุคคล “ลาภะ” นั้นหมายถึง… โชคลาภ ลาภผล รายได้ ความสำเร็จ มิตรผู้ให้ความช่วยเหลือ แต่ในขณะเดียวกัน…ราหูก็มีการโคจรอยู่ในภพวินาศ โดยที่… ในดวงปัจเจกบุคคลนั้น “วินาศ” ก็จะหมายถึง… ความเสียหาย ความวิบัติ การปกปิด-ปิดบังซ่อนเร้น การอยู่เบื้องหลัง การจองจำกักขัง ศัตรูลับ ความลึกลับ กิจการลับ การทรยศหักหลัง ความอึดอัดใจ วิบากกรรม การสุรุ่ยสุร่ายฟุ่มเฟือย …ซึ่งกับลาภะน่ะด้านดี แต่กับวินาศนั่นด้านร้าย…

จากเกณฑ์ 2 ด้านข้างต้นนี้…ก็มีคำพยากรณ์ดวงบุคคลเซ็งแซ่ออกมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้อย่างไรก็ตาม กับ “ดวงราหู” นี่นอกจากเกณฑ์ดวงบุคคลแล้ว…กับ “เกณฑ์ดวงเมือง” ที่ก็ย่อม “เกี่ยวพันวิถีชีวิตคนด้วย” ก็นับว่า “น่าพิจารณา” เช่นกัน…

“บ้านเมืองดี…ชีวิตผู้คนก็ย่อมพลอยดี”

“บ้านเมืองแย่…ชีวิตผู้คนก็พลอยแย่”

ตอนหน้ามาดู…“ราหูย้าย…ดี?-แย่?”.