แถมคนการเมืองที่ชื่อ ทักษิณ ชินวัตร ที่ครั้งอดีตมีการพูดเชิงคาดการณ์กันทั่วไปว่า คงจะไม่ได้กลับมาเมืองไทยอีกแล้ว??” มาตอนนี้ก็กลายเป็นการพูดกันทั่วว่า จะกลับไทยในเร็ว ๆ นี้??” โดยที่ กระแสเกี่ยวกับการขวางการกลับก็ดูจะเบาบาง??”…

ทักษิณ พูดบ่อย จะกลับไทย ก.ค.นี้

แต่ที่ ขวาง นั้น กลายเป็นครอบครัว

ก็น่าคิด ดวงทักษิณตอนนี้เป็นเช่นไร?”

ทั้งนี้ เกี่ยวกับ “ดวงชะตาในปัจจุบัน” ของคนการเมืองที่ชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” นั้น ล่าสุด “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ลองถามไถ่ไปทาง อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ซึ่งก็ได้เปิดคัมภีร์และสะท้อนคำทำนายมาว่า… “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งเกิดวันที่ 26 ก.ค. 2492 เวลาใกล้เที่ยง ที่สันกำแพง เชียงใหม่ ลัคนาสถิตอยู่ราศีกันย์ ซึ่งเป็นราศีที่ค่อนข้างละเอียด รอบคอบ พิถีพิถัน มีดาวประจำตัวคือดาวพุธ เป็นเทพแห่งการสื่อสาร และไปสถิตอยู่ราศีกรกฎ ในภพลาภะ เพราะฉะนั้นก็จึงส่งผลให้ ประสบความสำเร็จ มีโชคมีลาภ จากอิทธิพลของพระพุธซึ่งเป็นดาวประจำตัว แล้วพระพุธยังไปกุมพระอาทิตย์ ซึ่งพระพุธกับพระอาทิตย์เป็นดาวคู่วิชาการ ดวงชะตานี้จึงเป็นคน เจ้าหลักการความคิด อีกทั้งพระพุธยังกุมพระจันทร์ด้วย ซึ่งพระพุธกับพระจันทร์เป็นดาวคู่มิตร จึง มีมิตรให้การสนับสนุนช่วยเหลือ

“ดวงชะตานี้ เป็นดวงที่ได้เกณฑ์มาตรฐานจันทร์ครุสุริยา อยู่ในราศีทวาร หรือแกนราศี ในตำราบอกว่า ดวงที่ได้เกณฑ์จันทร์ครุสุริยา ถ้าเป็นผู้หญิง…ถึงแม้จะหาบของขายก็จะได้เป็นคุณหญิงคุณนาย ถ้าเป็นผู้ชาย…ถึงแม้จะเกิดที่หัวไร่ชายนา หรือแถวชายแดน ก็จะมาผุดขึ้นรุ่งโรจน์และโด่งดังใจกลางพระนคร แม้จะเป็นลูกกำพร้า ถ้าบวช…ก็จะได้เป็นพระราชาคณะ…

สรุปแล้ว…ดวงคุณทักษิณดี…”

…ทาง อ.ภิญโญ ระบุไว้ อย่างไรก็ตาม ก็มีส่วนเพิ่มเติมมาอีกว่า… “แต่ก็เป็นดวงชะตาดีที่มีปัญหา ปัญหาก็คือ เกิดในวันพระจันทร์ดับ ดับก็คือไม่เห็นดวงจันทร์ ซึ่งตามเกณฑ์ดวงจันทร์นั้นจะให้การคุ้มครองเกี่ยวกับเรื่องการโอบอุ้ม เพราะพระจันทร์หมายถึงมารดา ผู้เลี้ยงดู แผ่นดินเกิด นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการพลัดพรากจากบ้านเกิดเมืองนอน จากญาติโกโหติกา แล้วตอนเกิดดาวพฤหัสบดียังได้มาตรฐานเป็นนิจ แปลว่า มาตรฐานต่ำ พฤหัสบดีเป็นนิจ ซึ่งพฤหัสบดีเป็นดาวที่เกี่ยวกับเรื่องคุณธรรม ศีลธรรม ความถูกต้อง เพราะฉะนั้นตอนที่เป็นใหญ่คนจึงเอาเรื่องคุณธรรม ศีลธรรม ความถูกต้อง มาโจมตี” …นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติแจกแจงถึงดวงชะตานี้…

กับเกณฑ์… “ดวงชะตาดีที่มีปัญหา??”

พร้อมกันนี้ อ.ภิญโญ ก็สะท้อนคำทายทักดวงชะตาอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ต่อไปว่า… ดวงชะตานี้ มีดาวพฤหัสบดีเล็งกับพระอาทิตย์ พฤหัสบดีอยู่คนละฝั่งกับพระอาทิตย์ ก็ทำให้ดาวพฤหัสบดีเพ็ญ ทั้ง ๆ ที่เป็นนิจ ก็เลยทำให้ตัวนิจฟื้น ก็ทำให้เห็นดาวพฤหัสบดีชัดเจนขึ้น แต่ทั้งนี้ เกณฑ์ดาวที่มีปัญหาอีกคือ เกิดตอนราหูสถิตราศีมีน เล็งลัคนาซึ่งอยู่ราศีกันย์ อยู่คนละฝั่งกัน ซึ่งในตำราโหรถือว่าเป็น ดวงแตก” (ดวงร้าว-ดวงช้ำ) ซึ่งตอนที่ถูกรัฐประหารปี 2549 ช่วงที่ไปประชุมยูเอ็น เป็นช่วงราหูจรมาทับราหูในดวงชะตะกำเนิด โดยหลักโหรห้ามเดินทางไกล จะอันตราย จะถูกให้โทษ ศัตรูจะลวงล่อล้างผลาญ หรือสินทรัพย์จะร่อยริน (เสียหาย) จะเกิดไฟไหม้ จะเกิดโรคร้าย หรือมิฉะนั้นจะสูญเสียญาติ

“เหตุการณ์ล่วงเลยมาถึงขณะนี้จะ 17 ปีแล้ว ตอนนี้ราหูโคจรอยู่ในราศีเมษ ในภพมรณะ ราหูเป็นเจ้าเรือนอริ มรณะ หมายถึงศัตรูจะแพ้ภัย ไม่สามารถทำอะไรได้ แคล้วคลาด แต่ราหูจรอยู่ในราศีเมษถึง 17 ต.ค. 2566 ก็จะยกเข้าราศีมีน โดยราหูจะมาทับราหูอีกครั้ง เพราะฉะนั้นก็จะคล้าย ๆ กับครั้งอดีต เดินทางไกลหรือโยกย้ายจะไม่ส่งผลดีนัก จะเกิดเรื่องไม่ดี หรืออันตราย จะต้องรอบคอบและระมัดระวังตัว… แล้วขณะนี้ดาวพฤหัสบดีอยู่ในมรณะภพ พฤหัสบดีเป็นเจ้าเรือนพันธุ มรณะ-ปัตนิ (คู่ครอง เพศตรงข้าม หุ้นส่วน) ฉะนั้นจะต้องพลัดพรากจากบ้านเกิดเมืองนอน คู่ครอง ญาติพี่น้อง พรรคพวก” …เป็นคำทำนายทายทักในช่วงปี 2566 นี้ ตามเกณฑ์ดวงดาวสำคัญ

อย่างไรก็ดี ทางนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ สะท้อนดวง “ทักษิณ ชินวัตร” ผ่านทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาด้วยว่า… ดาวพฤหัสบดีจะย้ายราศีในวันที่ 30 เม.ย. 2567 โดยจะย้ายจากราศีเมษเข้าราศีพฤษภ ทับพระเกตุในภพศุภะ (วิถีการดำเนินชีวิต) เพราะฉะนั้นถึงตอนนั้นโดยรวมแล้วดวงชะตาจะดีขึ้น ซึ่งตามดวงชะตา ถ้าจะกลับไทยเดือน ก.ค.ปีนี้ ห้วงเวลาดังกล่าวก็จึงถือว่ายังไม่เหมาะ ถ้ากลับมาก็จะมีปัญหาเยอะแยะ หรือมีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น หากรอให้พฤหัสบดีย้ายจากราศีเมษเข้าสู่ราศีพฤษภ ย้ายจากภพมรณะ (พลัดพราก) เข้าสู่ภพศุภะ จะเหมาะกว่า

ทั้งนี้ อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ ยังทิ้งท้ายว่า… สรุปแล้วต่อไปชะตาชีวิตคุณทักษิณ ชินวัตร ก็มีเกณฑ์จะดีขึ้น ถ้าจะวางแผนกลับไทย ก็น่าจะเลือกรอจังหวะที่เหมาะสมช่วงหลัง 30 เม.ย. 2567 ที่เหตุการณ์หลาย ๆ อย่างเริ่มสงบ…

แต่ท่านก็คงจะเลือกของท่านแล้ว…ยังไงก็ขอให้ท่านโชคดีแล้วกัน??”.