เรียกได้ว่าอีกไม่กี่อึดใจก็จะเข้าใกล้ช่วง “เทศกาลปีใหม่ไทย” หรือ “เทศกาลสงกรานต์” แล้ว ซึ่งเป็นเทศกาลนี้ถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ที่มียึดถือปฏิบัติสืบเนื่องกันมาแต่โบราณ และเป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่งดงามฝังลึกอยู่ในชีวิตของคน และเป็นช่วงวันหยุดยาวที่ใครหลายคนได้พักผ่อน ทำบุญเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทยเพื่อนร่วมต้นใหม่ หากิจกรรมทำร่วมกับครอบครัว เดินทางกลับบ้านเพื่อนไปหาคนที่เรารัก รวมถึงไม่พลาดกับการร่วมสนุกสนานกับกิจกรรม “เล่นน้ำสงกรานต์” ให้คลายร้อนกัน

แต่ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่มีการระบาดใหญ่ของโควิด-19 การเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด การรวมญาติ และการจัดกิจกรรมตามประเพณี จึงมีการถูกจำกัด และห้ามทำกิจกรรมตามมาตรการมาตรการควบคุมและป้องกันโรค ของกระทรวงสาธารณสุข ทำเอาหลายคนถึงกับเซ็งและอดสนุกกันถ้วนหน้า เพราะเทศกาลหยุดยาวแบบนี้การนั่งอยู่บ้านเฉยๆ ก็ทำเบื่อ เอาเซ็งเป็นอย่างมาก แทนที่จะได้ใช้เวลากับครอบครัวกับกิจกรรมสนุกๆ กลับต้องมากังวลเรื่องโรงระบาดที่เกิดขึ้น

แต่ล่าสุด ตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคม 2565 กระทรวงสาธารณสุขได้เสนอแผนการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 สู่โรคประจำถิ่น (Endemic Approach to COVID-19) ซึ่ง ศบค. เห็นชอบ จึงไม่มีการปรับมาตรการควบคุมและป้องกันโรคเพิ่มขึ้น ทำให้ตอนนี้ทุกคนสามารถออกมาใช้ชีวิตตามปกติได้อีกครั้ง ทางกระทรวงวัฒนธรรมจึงเตรียมจัดกิจกรรมเล่นน้ำตามประเพณีสงกรานต์ 2566 เพื่อส่งเสริมและสืบสานกิจกรรมดั้งเดิม พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจไปพร้อมกัน

ซึ่งบอกเลยว่าเทศกาลสงกรานต์ ไม่ใช่แค่วันหยุด แต่ยังเป็นวันที่จะได้สาดความสดใสให้ผู้คนรอบข้าง และแน่นอนว่าหลายคนจะต้องมีแพลนเดินทางไปเที่ยว หรือไปเล่นน้ำตามสถานที่ต่างๆ พร้อมกับถ่ายรูปสวย ๆ มาโพสต์ลงโซเชียลกันอย่างแน่นอน วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” เลยไม่รอช้า รีบหยิบเอาไอเดียแต่งตัวดี ๆ มาฝากทุกคน รับรองว่าใส่แล้ว สวย หล่อ แซ่บ ถ่ายรูปปังแน่นอน ว่าแต่จะเป็นยังไง อย่ารอช้า ไปดูกันเลยจ้า!!

เริ่มกันที่ลุคแรก ลุคคลาสสิกต้อนรับสงกรานต์นั้นก็คือ “แฟชั่นเสื้อลายดอก” ที่พอเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนหรือใกล้เทศกาลสงกรานต์ทีไร ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอแต่คนใส่เต็มไปหมด เพราะเป็นเสื้อที่ออกแบบมาให้ใส่สบายคลายร้อน ได้อารมณ์แบบชิลชิล สีสันลวดลายเข้ากับสภาพอากาศบ้านเรา เรียกว่าหยิบมาใส่ได้ตลอดทั้งซัมเมอร์ และแม้ว่าจะผ่านไปนานกี่ปี เสื้อลายดอกแบบนี้ก็ไม่มีวันตกยุคอีกด้วย

มาต่อกันที่ลุคถัดมาที่ตีคู่สูสีกับเสื้อลายดอกในเรื่องของความฮอตฮิตมาตลอดเวลา นั้นก็คือ “เสื้อฮาวาย” เพราะเป็นลายเสื้อผ้าที่มีสีสันอันสดใสไม่แพ้กัน และเมื่อใส่ก็ยิ่งทำให้นึกถึงนึกถึงชายทะเลหน้าร้อน ที่เดินออกรับลมอย่างสดชื่น ยังไง ๆ ก็คงพลาดที่จะคิดถึงเสื้อฮาวายลายสวยไปไม่ได้ แถมเนื้อผ้าของเสื้อฮาวายยังบางเบา เหมาะแก่การเอาไปใส่เที่ยวสงกรานต์สุด ๆ

ตามมาติดๆ กับลุค “เสื้อมัดย้อม” ซึ่งบอกเลยว่าหยิบมาใส่เมื่อไหร่ไม่มีตกเทรนด์แน่นอน หากใส่เสื้อมัดย้อม ไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวนี้ เพราะเสื้อผ้ามัดย้อม จะให้ฟีลที่ดูชิล สบาย บวกขี้เล่น แถมยังดูสดใส ลงตัวมาก ๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อน บอกเลยว่าสงกรานต์นี้ จะต้องได้รูปถ่ายมู้ดน่ารัก ๆ กลับมาโพสต์โซเชียลกันชัวร์

มาต่อกันที่ลุคน่ารัก ๆ แอบแฝงด้วยความเซ็กซี่กับ “เสื้อกล้ามครอป” หรือ “เสื้อครอป” ที่บอกเลยว่าช่วงหน้าร้อนแบบนี้ จะมัวใส่เสื้อผ้าหนาเตอะไม่ได้ เพราะแฟชั่นที่กำลังมาแรงในช่วงหลังมานี้ ก็คือการใส่เสื้อครอป โชว์ผิวและหน้าท้องสวย ๆ นั่นเอง โดยสามารถนำไปประยุกต์ใส่คู่กับกางเกงขายาว หรือขาสั้นก็ได้ สวยด้วย ไม่ร้อนด้วย สงกรานต์นี้จะพลาดได้ยังไงล่ะ แต่บอกเลยว่าสมัยนี้แล้วไม่ใช่แค่ผู้หญิงอย่างเดียวที่ใส่เสื้อกล้ามครอป แต่ก็เริ่มมีหนุ่ม ๆ หลายคนที่ใส่แบบนี้ เพราะมองดูแล้วก็มีความเท่ไปอีกแบบหนึ่งด้วย เพราะอย่างที่หลาย ๆ คนรู้อยู่แล้วว่าคำว่าแฟชั่นไม่มีเพศมากันขว้าง แค่เรามั่นใจก็ชนะแล้ว

มากันที่ลุคสบาย ๆ เรียบง่าย แต่เมื่อหยิบมาใสที่ไร ก็ไม่มีเอาต์แน่นอนกับลุค “เชิ้ตขาว” ที่ใส่ได้ทั้งกางเกงขาสั้น ขาสามส่วน หรือจะเป็นขายาว เพราะมองดูแล้วสะอาดตา สบาย ๆ แต่หากโพสต์คู่กับท่าเก๋ ๆ ก็ฟังไม่เบา แถมเมื่อใส่ไปเล่นน้ำแล้วด้วยนั้น เจอกับน้ำเปียกๆ ทำเอาเสื้อธรรมด๊า ธรรมดา กลับกลายเป็นเสื้อที่เผยให้เห็นความเซ็กซี่ของตัวเราออกมาด้วย เรียกได้ว่าทุกสายตาจะต้องสะกดมาที่เราแน่นอน

ส่วนอีกหนึ่งลุคง่ายๆ ที่อยากแนะนำเลยก็คือ “เสือยืดสีขาว” หรือจะเป็น “เสื้อทรงโอเวอร์ไซซ์” ซึ่งบอกเลยว่า ไม่ต้องโชว์เนื้อหนัง ก็ดูดีได้ไม่อยาก จะใส่กับกางเกงขาสั้นหรือขายาว ก็ดูเข้ากันไปหมดจริง ๆ เหมาะสำหรับใครที่อยากพรางหุ่น หรืออยากดูชิล ในช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้ ก็ต้องลองแต่งตัวสบาย ๆ กับเสื้อตัวโคร่งไซซ์ใหญ่ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลย หรือจะเป็นเสื้อยืดสีขาวธรรมดา ๆ ก็ได้ และยิ่งแมตช์กับกางเกงขาสั้นให้ดูน่าค้นหาหน่อย แค่นี้ก็ทำเอาร้อนฉ่าแบบไม่ต้องโชว์อะไรเยอะ

มากันที่สุคสุดท้ายกับลุค “ชุดสีจี๊ด ๆ” ที่บอกเลยว่าถ้าใครอยากปรับลุคให้ตัวเองดูเปรี้ยวซ่ากว่าใคร อย่าลืมซื้อชุดเซตสีเจ็บ ๆ เก็บไว้สักตัวล่ะ ยิ่งถ้าออกมายืนกลางแดดก็ทำให้ดูสดใส ถ่ายรูปออกมาแจ่มแน่นอน สีชุดแรง มองเห็นเด่นมาแต่ไกลแน่นอนจ้า

เป็นอย่างไรบ้าง กับลุคที่ทาง “เดลินิวส์ออนไลน์” แนะนำมาให้ มีลุคถูกใจบ้างไหมเลย แต่ละลุคบอกเลยเรียกได้ว่าถึงแม้จะดูธรรมดา ๆ แต่ก็ สวย มีสไตล์ เป็นเอกลักษณ์กันแบบสุด ๆ แถมจะหยิบจับมามิกซ์แมตซ์ได้สบาย ๆ และก็หามาแต่งได้ง่ายๆ ไม่อยากอีกด้วย เผลอๆ ก็เป็นเสื้อผ้าของเราที่อยู่ในตู้ หยิบมาปัดฝุ่นใส่ ไม่ต้องไปซื้อใหม่ให้เปลืองตังค์อีกด้วย สงกรานต์นี้ถ้าใครยังไม่มีไอเดียอะไร ก็ลองหยิบจับสักลุค สองลุคที่เราแนะนำมาแต่งดู บอกเลยว่าเริ่ด ปัง แบบฉบับตัวสูตินาราแน่นอน!!..

ขอบคุณภาพประกอบ : chomismaterialgirl, thanapob_lee, kaewjarin, bbrightvc, ladiiprang, gun_atthaphan, inpitar, davikah