ผู้สื่อข่างรายงานว่า พ.ท.ศรณณัฐ นวลมณี ผบ.ร.3 พัน.2 ค่ายพระยอดเมืองขวาง จ.นครพนม นำความห่วงใยจากแม่ทัพภาคที่ 2 ในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในหลายพื้นที่ สั่งให้หน่วยทหารในพื้นที่รับผิดชอบทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลงพื้นที่ถึงบ้าน แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์และช่องทางติดต่อในการขอความช่วยเหลือ เพื่อที่จะได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

โดยจัดชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เสนารักษ์เดินเท้า บูรณาการร่วมกับ อสม.ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย ดำเนินการประชาสัมพันธ์ การสนับสนุนช่วยเหลือ รับ-ส่ง ผู้ป่วยติดเชื้อ ให้แก่ผู้นำชุมชน และ อสม.ในพื้นที่ รอบค่ายพระยอดเมืองขวาง อำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือผู้ป่วยอื่นๆ และกลุ่มเปราะบางในทุกกรณี ซึ่งหน่วยพร้อมให้การสนับสนุนเมื่อได้รับการร้องขอต่อไป ในการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ยังคงอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ กองทัพบกได้จัดเตรียม รพ.สนาม รพ.ค่ายในจังหวัดต่างๆ 37 แห่งทั่วประเทศ ไว้รองรับผู้ติดเชื้อ ซึ่งประชาชนตรวจสอบที่ตั้งโรงพยาบาลของกองทัพบกได้ตามแผนที่ : google map รพ.สนาม : รพ.ค่ายทหาร 37 แห่งทั่วประเทศ สามารถประสานขอความช่วยเหลือ ผ่านหน่วยทหารของกองทัพบกใกล้บ้านทั่วประเทศ หรือโทรฯ แจ้งได้ที่ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด กองทัพบก CALL ENTER: 0-2270-5685-9 ตลอด 24 ชม.

ทัพบกพร้อมประสานความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทุกกรณี หรือติดต่อกับทางกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 โทร. 09-1408-7403, 0-4205-1490 พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทุกกรณี