ในโอกาสที่เทศกาลส่งความสุขกำลังจะเริ่มขึ้น หลายๆ คนเริ่มค้นหาสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ เตรียมตัวเก็บภาพความประทับใจส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เรามีสถานที่บรรยากาศดีๆ มาแนะนำ

วัดสวยในกรุงเทพฯ

วัดพระแก้ว หรือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และ วัดอรุณราชวรารามราช วรมหาวิหาร หรือ วัดแจ้ง เป็นวัดในกรุงเทพฯ ที่สวยสดงดงาม เหมาะที่จะมาเดินสายทำบุญขอพระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องสุขภาพ ความรัก เป็นมงคลต้อนรับสิ่งดี ๆ ในปีใหม่ พร้อมกับได้ถ่ายรูปเก๋ ๆ อีกด้วย

ท่ามหาราช

จุดนัดพบริมแม่น้ำเจ้าพระยา สถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยกลิ่นอายของวิถีชุมชนในอดีต ขณะเดียวกันก็ผสมผสานความชิค มินิมอล ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ นอกจากบรรยากาศจะเย็นสบายแล้ว เดินเล่น ชอปปิง กินข้าวได้เพลินๆ แล้ว ยังมีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย

ตลาดน้อย

“ตลาดน้อย” หรือ “ตะลัคเกียะ” ตรอกในตำนาน ย่านถนนเจริญกรุง ที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่าของ “วัฒนธรรมจีนดั้งเดิม” ผสมผสานวัฒนธรรมไทย ได้อย่างลงตัว สะท้อนผ่านวิถีชีวิต อาคารบ้านเรือนเก่าแก่ เติมสีสันให้ชุมชนด้วยคาเฟ่เก๋ๆ รวมถึงภาพเพนท์ตามกำแพงบ้าน และตรอกซอกซอย ทำให้ ตลาดน้อย เป็นหนึ่งในจุดเช็กอิน ที่ใครอยากจะถ่ายรูปชิคๆ ต้องแวะเวียนมาสักครั้ง

จ่าโบ่

บ้านจ่าโบ่ ชื่อของชุมชนเล็กๆ ในอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวลาหู่ที่ย้ายมาจากห้วยยาว ซึ่งที่หมู่บ้านแห่งนี้ยังคงเป็นธรรมชาติไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ทุกทิศโอบล้อมด้วยภูเขาเล็กใหญ่สลับกัน อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี วิถีชีวิตคงความเรียบง่าย มีการปรุงแต่งที่น้อยมาก นับว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง เหมาะสำหรับการเก็บรูปธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

ดอยสกาด

หมู่บ้านท่ามกลางสายหมอกของอำเภอปัว จังหวัดน่าน หมู่บ้านเล็กๆ ของชาวไทยภูเขาเผ่าลัวะ บรรยากาศสวยๆ เงียบสงบ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ป่าเขา สายหมอก ทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี บอกเลยว่าที่นี่เป็นอีกสถานที่พักผ่อนและถ่ายภาพที่ดีอีกแห่งหนึ่ง

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์ ยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตของเชียงใหม่ อยู่ในลิสต์ที่เที่ยวพักผ่อนของใครหลายๆ คน เนื่องจากสามารถเที่ยวได้ทุกช่วงฤดูกาล ซึ่งนอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว หากได้ไปเที่ยวในช่วงปลายปีที่อากาศหนาวเย็น อาจได้เห็นสีสันของป่า ในช่วงใบไม้ผลัดใบ ให้ฟีลเหมือนได้ไปเที่ยวต่างประเทศ

บ้านรักไทย

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาว ในบรรยากาศท่ามกลางขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้บานสะพรั่ง หลายคนคงนึกถึง บ้านรักไทย หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน เล็กๆ ที่รายล้อมด้วยหุบเขาใหญ่ ใน จ.แม่ฮ่องสอน ได้บรรยากาศเหมือนวาร์ปไปเที่ยวเมืองจีนกันเลย

ภูทับเบิก

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ในจังหวัดเพชรบูรณ์ อากาศเย็นสบายตลอดปี ช่วงไหนที่อากาศเย็นจัด ก็จะได้เห็นทะเลหมอกแบบใกล้ชิด มีสายหมอกที่ลอยคลอเคลียตามไหล่เขาให้ได้ชมแทบทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่พัก หรือบริเวณจุดชมวิวสูงสุด ซึ่งเป็นหอวัดอุณหภูมิ

เกาะสีชัง

สถานตากอากาศ ในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีธรรมชาติงดงามแตกต่างไปจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ บรรยากาศสงบเงียบ อากาศบริสุทธิ์ ซึ่งหากใครอยากจะพักสมอง หลังจากทำงานหนักมาทั้งปี ได้นอนเล่นริมทะเลเงียบๆ ตื่นขึ้นมา เดินเล่นถ่ายรูปตามคาเฟ่ ฮิปๆ คูลๆ ที่มีอยู่มากมาย เรียกว่า เป็นทางเลือกที่ดีในการเติมพลังเพื่อต้อนรับปีใหม่

ภูเก็ต

จังหวัดที่ได้ชื่อว่า มีทะเลที่สวยงามมากๆ อยู่หลายแห่งด้วยกัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ นอกจากทะเลแล้ว ภูเก็ต ยังเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งย่านตึกเก่าในเมือง คาเฟ่เก๋ๆ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้ทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งไม่ว่ามุมไหน รับรองว่า ถ่ายรูปปังแน่นอน.