ประโยคข้างต้นนี้เป็นการระบุไว้โดย พล..ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ประธานกรรมการ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และประธานกรรมการ มูลนิธิเพื่อวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเป็นการระบุถึงกิจกรรม “คอนเสิร์ตการกุศล”เพื่อสื่อสารถึงประชาชนในวงกว้าง…

ขนนกกับดอกไม้” รอบ “การกุศล”

ที่ “แฟนคลับพี่เบิร์ดคงยิ่งไม่พลาด”

ทั้งนี้ ในวันศุกร์ที่ 22 พ.ย. 2567 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จะมีคอนเสิร์ต “เบิร์ดธงไชย แมคอินไตย์” ศิลปินแห่งชาติ คอนเสิร์ต “ขนนกกับดอกไม้” ครั้งที่ 4 ตอน DREAM FOR LOVE รอบการกุศล” โดยมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ และมูลนิธิเพื่อวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้าฯ ซึ่งรายได้นั้นจะ สมทบทุนศูนย์มะเร็งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าและพัฒนาศูนย์การเรียนรู้และนวัตกรรมวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า อันจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนที่ต้องเจ็บป่วย ซึ่งนี่ก็เป็นการสร้างประโยชน์ทางการแพทย์ที่ประชาชนสามารถที่จะมีส่วนร่วมได้

พล..ธำรงโรจน์ ประธานกรรมการของ 2 มูลนิธิทางการแพทย์ที่สำคัญดังกล่าว ระบุไว้ว่า… มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นั้นมีวัตถุประสงค์ในการ พัฒนาการดูแลรักษาผู้ป่วย รวมทั้งผู้ป่วยยากไร้ ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการรักษา สนับสนุนศักยภาพด้านการแพทย์และจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

ในส่วนของ มูลนิธิเพื่อวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มูลนิธินี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพิ่มองค์ความรู้ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกระดับ ให้ได้ศึกษาเพิ่มเติมในสาขาที่สนใจและนำความรู้กลับมาดูแลผู้ป่วย ต่อไป ซึ่งตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ได้มีการผลิตนักศึกษาแพทย์ออกมารับใช้สังคมแล้วมากกว่า 2,500 คน โดยวิทยาลัยมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นแหล่ง ฝึกอบรม วิจัยและพัฒนานวัตกรรม ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกระดับ รวมกว่า 60 สาขา

“เราจะขยายโอกาสในการทำงานร่วมกับโรงพยาบาลต่าง ๆ ด้วย” …ทาง พล..ธำรงโรจน์ ระบุไว้ พร้อมทั้งบอกว่า… “การเรียนแพทย์ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนารวดเร็ว ซึ่ง ศูนย์การเรียนรู้และนวัตกรรมวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า จะมีส่วนช่วยให้เกิดการบูรณาการด้านการศึกษาทางการแทพย์ได้ดียิ่งขึ้น ในอนาคตข้างหน้าเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเรียนแพทย์ไปอีกมาก ซึ่งก็จำเป็นอย่างยิ่งที่ไทยต้องปรับตัวให้ทันตามการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งเรายังต้องการบุคลากรคุณภาพเข้าสู่ระบบ ทั้งผู้เรียน อาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ตามนโยบายประเทศในการเพิ่มการผลิตแพทย์”

สำหรับคอนเสิร์ต “เบิร์ดธงไชย” คอนเสิร์ต “ขนนกกับดอกไม้” ที่เป็น “รอบการกุศล”วันที่ 22 พ.ย. 2567 พล..ธำรงโรจน์ ระบุว่า… รายได้จากการจัดจะใช้พัฒนา 2 ส่วน คือ… ศูนย์การเรียนรู้และนวัตกรรมวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า พัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนแพทย์ ฝึกฝนในสถานการณ์จำลองต่าง ๆ เพื่อ สร้างบัณฑิตแพทย์ที่มีคุณภาพสู่สังคม และอีกส่วนจะใช้พัฒนา ศูนย์มะเร็งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งก็ทราบกันดีว่ามะเร็งเป็นภัยร้ายแรง เป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ของการเสียชีวิตในประชากรไทย โดยโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าที่ครบรอบ 72 ปีในปีนี้ ก็มุ่งพัฒนาด้านนี้

“ปัจจุบันศูนย์มะเร็งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าก็ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งครอบคลุมทุก ๆ สาขาและทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการให้ยาเคมีบำบัด หรือการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ ซึ่ง องค์ความรู้ เครื่องมือแพทย์ การใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ในการดูแลรักษาโรคมะเร็ง เหล่านี้เปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก หากได้รับการพัฒนาในส่วนนี้ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อประชาชน โดยทางโรงพยาบาลยังต้องการเทคโนโลยี นวัตกรรม รวมทั้งองค์ความรู้ใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาในส่วนของการวินิจฉัยโรคและการรักษามะเร็งเพื่อช่วยให้การดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งนั้นครอบคลุมและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น” …ประธานกรรมการ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ และ มูลนิธิเพื่อวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้าฯ ระบุไว้

พร้อมกันนี้ ทาง พล.ต.ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ยังระบุไว้ด้วยว่า… โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้ามุ่งเน้นให้บริการทางการแพทย์กับประชาชนทุกกลุ่ม ในปัจจุบันอัตราส่วนผู้ที่ใช้บริการโรงพยาบาลนั้นเป็นประชาชนทั่วไปกว่า 70% หรืออยู่ที่ประมาณ 5,000-6,000 คนต่อวัน…ซึ่งทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็ขอเสริมไว้ด้วยว่า…โรงพยาบาลรัฐแห่งนี้เป็น “อีกพลังทางการแพทย์ของไทยที่สำคัญในการต่อสู้กับโรคเพื่อคนไทย”โดยประชาชนคนไทยสามารถจะมีส่วนร่วมสนับสนุนได้ผ่าน 2 มูลนิธิสำคัญดังกล่าว ที่ล่าสุดก็กำลังจะมีการจัดกิจกรรมให้คนไทยได้ร่วมสนับสนุน นั่นก็คือ คอนเสิร์ต “ขนนกกับดอกไม้” รอบการกุศล โดยรายละเอียดเพิ่มเติมนั้นคลิกเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.phramongkutklaofoundation.org

ช่วยผู้เจ็บป่วย” นั้นก็ “เป็นกุศลใหญ่”

หนุนแพทย์สู้โรค” ก็ “ช่วยแบบหนึ่ง”

แบบนี้ “มีความสุข…แถมสนุกด้วย”.

ทีมสกู๊ปเดลินิวส์