โลกสีสวยสุดสัปดาห์นี้ได้พิมพรวารินทร์ วงศ์ตระกูลกิจ หรือพิม CGM48” ไอดอลสาวจากแดนล้านนา มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษ โดยนอกจากจะมาเล่าเรื่องราวของการใช้ชีวิตในฐานะไอดอลตลอดช่วงกว่า 3 ปีที่ผ่านมาให้เราฟังแล้ว น้องพิม ยังมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ของ CGM48 อย่าง เธออะ Kawaii (Sansei Kawaii!) ซึ่งเธอได้รับเลือกให้ยืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น น้องพิม หรือ เจ้าหญิงหมาป่าของใครหลายคน ยังจะมารำลึกความหลังเกี่ยวกับกิจกรรมสุดโปรดในวัยเยาว์อย่างกีฬาสีให้เราได้ฟัง รวมทั้งจะมาเฉลยด้วยว่า กีฬาชนิดไหนที่เธอโปรดปรานมากที่สุด

แนะนำตัวหน่อยจ้า

“สวัสดีค่ะ ชื่อพิม พรวารินทร์ วงศ์ตระกูลกิจ ค่ะ ปัจจุบันเป็นสมาชิกของวง CGM48 หนูเป็นคนเงียบ ๆ และชอบสังเกตคนรอบข้างค่ะ หนูค่อนข้างใส่ใจคนอื่น และยิ้มง่ายมาก ๆ ค่ะ”

จุดเริ่มต้นสู่การเป็นไอดอล

“หนูชอบพี่ ๆ BNK48 อยู่แล้วค่ะชอบมาตั้งแต่แรกเลย คุณพ่อก็ชอบด้วยเหมือนกัน คุณพ่อก็เลยสนับสนุนให้เข้ามาออดิชันกับ CGM48 และสุดท้ายก็ได้เข้ามาเป็นเมมเบอร์ค่ะ”

เส้นทางสายนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

“หลังจากผ่านออดิชัน และได้เข้ามาเป็นเมมเบอร์ของ CGM48 ทุกอย่างมันไม่เหมือนกับที่จินตนาการเอาไว้เลยค่ะ เพราะก่อนเข้าวงเราคิดว่า เส้นทางนี้มันต้องสวยหรู ไม่เหนื่อย ไม่ยากอะไรขนาดนั้น แต่พอเข้ามาจริง ๆ กลายเป็นว่า คุณต้องมีความอดทน มีความพยายามมาก ๆ เพื่อทำให้ฝันของคุณกลายเป็นจริง”

ร้องกับเต้นที่จริงแล้วชอบอะไรมากกว่า

“หนูชอบเต้นมากกว่าค่ะ เพราะหนูรู้สึกมั่นใจในการเต้นของตัวเองมากกว่าการร้องเพลงค่ะเพราะหนูเป็นคนที่สามารถจำท่าเต้นได้รวดเร็ว และรู้สึกว่า ตัวเองเต้นได้ดีด้วยค่ะ”

ในฐานะรุ่นพี่ให้ความช่วยเหลือน้องรุ่น 2 อย่างไรบ้าง

“ด้วยความที่หนูรู้สึกมั่นใจในการเต้นของตัวเองก็เลยจะช่วยแนะนำรุ่นน้องในเรื่องเต้นนี่แหละค่ะ เราก็จะช่วยดูว่า รุ่นน้องเต้นเป็นอย่างไร และเต้นผิดตรงไหนบ้างก็จะช่วยแนะนำให้ค่ะ นอกจากนี้ก็จะมีแนะนำเทคนิคเรื่องบล็อกกิงด้วย”

ซิงเกิลใหม่ “เธออะ Kawaii (Sansei Kawaii!)

“เธออะ Kawaii (Sansei Kawaii!) เป็นเพลงแอบชอบค่ะ เพลงจะพูดถึงการที่เราไปแอบชอบคนที่เป็นสาวป๊อป หรือ หนุ่มป๊อป แต่ไม่กล้าที่จะบอกออกไป ส่วนดนตรีก็จะเป็นแนวน่ารักสดใส คิมิโนโตะหน่อยค่ะ (หัวเราะ) ส่วนท่าเต้นก็ค่อนข้างแข็งแรง เคยได้คุยกับรุ่นพี่ มัตสึอิ จูรินะ (อดีตสมาชิกวง SKE48 และ AKB48) และได้รับคำแนะนำว่า ต้องใส่ให้สุด ย่อก็ต้องย่อลงไปให้สุด เอียงก็เอียงไปให้สุด โดยในช่วงเปิดก็ต้องเต้นให้มีอิมแพคเพื่อทำให้แฟนคลับรู้สึก “ว้าว” และรู้ว่า “น้อง ๆ เริ่มโชว์แล้วนะ””

เมื่อฉันได้เป็นเซ็นเตอร์ครั้งแรก

“รู้สึกทั้งตื่นเต้น และกดดันค่ะ เพราะพอมายืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์เราก็ต้องพูดเยอะขึ้น แต่หนูเป็นคนพูดไม่เก่งก็เลยไม่ค่อยมั่นใจ แต่โชคดีมากค่ะที่มีพี่นีนี่ (เซ็นเตอร์คู่) คอยช่วย เพราะเมื่อถึงจังหวะที่ติดขัดอะไร และเราพูดเรื่องนั้นไม่ได้ก็โยนให้พี่นีนี่เลยค่ะ (หัวเราะ)”

เป้าหมายต่อไปของน้องพิม

“หนูมีอีก 2 เป้าหมายที่อยากทำให้สำเร็จค่ะ เป้าหมายแรกก็คืออยากลองเป็นเซ็นเตอร์เดี่ยวสักครั้ง อยากรู้ว่าตัวเองจะรอดไหม ส่วนอีกเป้าหมายหนึ่งก็คืออยากจะติดเซ็มบัสสึร่วมกับเพื่อน ๆ แก๊งโจ๊ะโละ (พิม เจเจ ลาติน พั้นซ์) สักซิงเกิลค่ะ”

ช่วงเวลาสุดประทับใจ

“หนูรู้สึกประทับใจโมเมนต์ในงานจับมือมากที่สุดค่ะ เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้คุยกับแฟนคลับนานที่สุดแล้ว ซึ่งจะทำให้เรามีโอกาสได้รับรู้เรื่องราวในชีวิตของกันและกัน ได้รู้ว่า ช่วงนี้ชีวิตของพี่ ๆ เป็นอย่างไรบ้าง ทำงานหนักไหม เหนื่อยกันหรือเปล่า มันเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เรารู้สึกผูกพันกับแฟนคลับมากขึ้นจนรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันค่ะ”

อยากลองเล่นหนังผีดูสักครั้ง

“หนูอยากจะเป็นนักแสดงค่ะ หนูอยากลองแสดงหนังผีเพราะรู้สึกว่า มันท้าทายดี อยากเห็นว่า
ตัวเองจะแสดงออกมาได้ดีแค่ไหน จะแสดงเป็นนางเอก เป็นผี หรือคนหนีผีก็ได้ค่ะ (หัวเราะ)”

กีฬาสีในความทรงจำของน้องพิม

“หนูเป็นคนชอบเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาสีมากค่ะ หนูเองก็เหมือนเด็กนักเรียนทั่วไปที่อาจจะมีเข้าเรียนบ้าง ไม่เข้าเรียนบ้าง (หัวเราะ) แต่สำหรับกีฬาสีเป็นกิจกรรมที่หนูไม่ยอมพลาดเลยค่ะ (หัวเราะ) เพราะมันเป็นช่วงเวลาแห่งความสนุกที่จะได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ”

“นอกจากนี้หนูยังเป็นคนชอบเล่นกีฬาด้วยค่ะ หนูชอบเล่นบาสเกตบอล หนูเคยลงแข่งทั้งในกีฬาสี และเคยได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งกับโรงเรียนอื่นด้วยค่ะ”

ไอดอลกับคอมเมนต์ท็อกซิกเป็นของคู่กัน มีวิธีรับมือกับเรื่องนี้อย่างไร

“หนูคิดว่า เราไม่สามารถจะไปห้ามความคิดของใคร หรือห้ามไม่ให้ใครแสดงความเห็นได้ค่ะ แต่เราสามารถเลือกที่จะไม่อ่านคอมเมนต์ที่มันแย่ ๆ หรือท็อกซิกได้ หนูจะเลือกอ่านแต่คอมเมนต์ที่มีคำแนะนำดี ๆ ที่เราสามารถนำไปปรับใช้ได้ค่ะ”

ฝากผลงาน และช่องทางการติดตามหน่อยจ้า

“สุดท้ายก็ขอฝากซิงเกิลใหม่ของพวกเราอย่าง เธออะ Kawaii (Sansei Kawaii!) ด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังมีเพลงรองอีก 2 เพลงด้วยคือ จะไม่หนีจากความฝัน (Yume wa Nigenai) และ ซิ่งให้สุดหยุดที่เธอ (Hotei Sokudo to Yuuetsukan) ส่วนช่องทางการติดตามก็สามารถติดตามพวกเราได้ที่เพจ CGM48 และช่องยูทูบ CGM48 รวมทั้งสามารถติดตามหนูได้ที่ IG : pim.cgm48official, Facebook : Pim CGM48 และ TikTok : pim.cgm48official ขอบคุณค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : พรวารินทร์ วงศ์ตระกูลกิจ

ชื่อเล่น : พิม

สังกัด : CGM48 Team C

วันเกิด : 25 .. 2005

กรุ๊ปเลือด : B

ภูมิลำเนา : กทม.

งานอดิเรก : เต้น, ร้องเพลง, ฟังเพลง, แต่งนิยาย, เล่นบาสเกตบอล, สะสมตุ๊กตา

ช่องทางการติดตาม : IG : pim.cgm48official, Facebook : Pim CGM48, TikTok : pim.cgm48official