“เทศกาลสงกรานต์” ในช่วงวันหยุดยาวที่ใครหลาย ๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอ หลายคนอาจจะไปท่องเที่ยว หรืออาจจะเตรียมตัวไปเล่นน้ำกันให้ชุ่มฉ่ำให้เข้ากับอากาศที่ร้อนจัดในเดือนเมษายน กลับกันหลายๆคนก็ไม่อยากออกจากบ้านไปเปียกน้ำ อยากนอนอยู่เฉย ๆ หาซีรีส์หรืออนิเมะเรื่องโปรดที่ดองเอาไว้จนบางครั้งก็ลืมไปแล้วมาไล่ดูให้จบ หรืออยากดูแต่ไม่มีเวลาดู วันนี้ทาง “เดลินิวส์ออนไลน์” เลยจะมาแนะนำ “6 ซีรีส์/อนิเมะ ควรตามเก็บในช่วงหยุดสงกรานต์” จะมีเรื่องอะไรน่าสนใจกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันได้เลยครับ

The Last Of US PART I

รู้จัก “The Last of Us” ซีรีส์สุดฮอต ที่ต่อยอดจากเกมสุด
Credit: HBO

Live-Action Series จากสุดยอดเกมอย่าง THE LAST OF US ภาคที่ 1 โดย setting ของเรื่องนี้เป็นเรื่องราวหลังวันสิ้นโลก (Apocalypse) โดยเฉพาะโลกที่เชื้อแพร่กระจายจนเปลี่ยนมนุษย์ให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตคล้ายซอมบี้ ที่เรียกว่า ผู้ติดเชื้อ (Infected) จนเหลือเพียงผู้ที่เหลือรอดเพียงไม่กี่กลุ่ม โดยเนื้อเรื่องจะเล่าผ่าน 2 ตัวละครเอกอย่าง โจเอล คุณพ่อที่สูญเสียลูกสาวไปกับ เด็กสาวอย่าง เอลลี่ ที่ตกเป็นเป้าหมายจากรัฐบาลเพราะ ตัวเองมีภูมิคุ้มกันที่สามารถผลิตเป็นวัคซีนรักษาผู้ติดเชื้อได้ แต่ โจเอล ที่มองว่า เอลลี่ นั้นเป็น เหมือนลูกสาวแก้วตาดวงใจที่สูญเสียไปไม่ได้ ทำให้ โจเอล ตัดสินใจพา เอลลี่ หนีไปและตั้งใจสังหารคนที่จะพรากเธอไปจากเขา และเรื่องราวทั้งหมดก็ได้เริ่มต้นขึ้น

สำหรับ THE LAST OF US PART I มีความยาวทั้งหมด 9 ตอน แม้ไม่รู้เรื่องเกม THE LAST OF US เลยก็ตาม ก็สามารถดูได้เพราะตัวซีรีส์จะปูเรื่องใหม่ทั้งหมดเหมือนกับคุณเพิ่งซื้อเกมใหม่มาเล่นด้วยตัวเอง สามารถตามดูได้ที่ HBO Max ครับ

The Mandalorian season 3

Credit: Disney+

ซีรีส์ยอดนิยมจากจักรวาล Star War เดินทางมาถึงซีซั่นที่ 3 แล้ว ในซีซั่นนี้ว่าด้วยเรื่องราวหลังจากที่ Din Djarin (Pedro Pascal) ได้ทำผิดกฎของชาวแมนดาลอร์ ที่ยอมถอดหน้ากากให้ผู้อื่นเห็นใบหน้าของตนเอง Din Djarin และ Grogu ที่เพิ่งจะได้รับการฝึกฝนจาก Luke Skywalker (Mark Hamill) จึงต้องออกเดินทางสู่ดาวบ้านเกิดของชาวแมนดาลอร์ เพื่อชำระล้างความผิด แต่ดูเหมือนว่าการเดินทางครั้งนี้จะนำพาให้พวกเขาเข้าไปพัวพันกับสงครามครั้งใหม่

THE MANDALORIAN SEASON 3 ฉายมาตั้งแต่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมาแล้ว หากใครจะตามเก็บก็ยังตามได้ง่าย ๆ เพราะในช่วงสงกรานต์นั้น เพิ่งจะอยู่ใน EP.7 (วันที่ 12 เมษายน) เท่านั้น และหากจะไล่ตามเก็บใน Season เก่า ๆ ก็ตามเก็บได้ไม่ยากนัก โดย THE MANDALORIAN SEASON 3 ฉายแล้วตอนนี้ที่ Disney Plus+ hotstar

Decision to Leave

Credit : netfilx

“ถ้าตกหลุมรัก ก็ยิ่งตกหลุมพราง” คำนิยามของ ‘Decision to Leave’ หนังสืบสวน-โรแมนติก ฝีมือผู้กำกับ พัคชานอุค ที่จะพาคุณไปจมดิ่งในความสัมพันธ์ที่หมิ่นเหม่ของ คุณตำรวจแฮจุน (นำแสดงโดย พักแฮอิล) ที่ได้เข้าไปพัวพันธ์กับคดีการตายปริศนา แต่กลับล้ำเส้นไปชอบ ซอแร (นำแสดงโดย ถุงเหว่) หญิงสาวผู้ต้องสงสัย ถึงเวลาแล้วที่เขาต้องตัดสินใจระหว่าง ความถูกใจและความถูกต้อง เขาจะเลือกอะไรกันแน่

สำหรับ ‘Decision to Leave’ มีเข้าฉายบน Netfilx ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คอซีรีส์เกาหลีไม่ควรพลาด

Hunger คนหิว เกมกระหาย

Hunger คนหิว เกมกระหาย เผยภาพโปรโมตชุดแรก  ก่อนพาผู้ชมไปสำรวจด้านมืดของวงการอาหาร
Credit : netfilx

มากันที่ซีรีส์สัญชาติไทยอย่าง “HUNGER คนหิว เกมกระหายกันบ้าง โดย HUNGER เป็นเรื่องราวของ “ออย” (รับบทโดย ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) แม่ครัวร้านราดหน้าข้างถนนผู้มีพรสวรรค์ ตัดสินใจก้าวข้ามกรอบและข้อจำกัดของตัวเองด้วยการไม่สานต่อกิจการร้านราดหน้า และตอบรับคำเชิญในการเข้ารับการฝึกฝนจากเชฟชื่อดังสุดโหดอย่าง เชฟพอล (แสดงโดย ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม) และได้เผชิญกับอีกด้านหนึ่งของวงการอาหารชั้นสูง

สำหรับ “HUNGER คนหิว เกมกระหาย เข้าฉายตั้งแต่ในวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ทาง Netfilx ครับ

My hero adcademia SEASON 6 สงครามทัพปลดปล่อยพลังพิเศษ

เรื่องราวของหนุ่มน้อย มิโดริยะ ผู้ได้รับการสืบทอดพลัง One For All เดินทางมาถึงซีซั่นที่ 6 แล้ว ในภาคนี้เรียกได้ว่าถูกใจสายบู๊แน่นอนเพราะเป็นภาคที่เหล่าฮีโร่ทั่วประเทศ ทั้ง โปรฮีโร่ ที่นำโดย เอ็นเดเวอร์ สุดยอดฮีโร่อันดับหนึ่ง (ณ ปัจจุบัน) และ เหล่าเด็กนักเรียน UA ที่คราวนี้ได้รับบทเป็น ฮีโร่ชั่วคราว เข้าทำศึกกับวายร้ายสมาพันธ์วิลเลิน เพื่อยั้บยั้งแผนการร้ายในอนาคตของเหล่าวิลเลิน โดยในภาคนี้เราจะได้เห็น Black Hero Deku ร่างไม่อาบน้ำสุดเท่ของพระเอกมิโดริยะของเราด้วย

สำหรับ MY HERO ADCADEMIA SEASON 6 สงครามทัพปลดปล่อยพลังพิเศษ เพิ่งประกาศจบลงไปหมาด ๆ หลังจากฉายตอนที่ 25 ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แฟนคนไหนต้องการจะตามเก็บซีซั่นนี้ สามารถไปตามกันได้ที่ Prime Video ครับ ส่วน Season 7 มาแน่นอนเตรียมรอชมกันได้เลย

ดาบพิฆาตอสูร ภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ (SwordSmith Village Arc)

Crunchyroll - Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba Swordsmith Village Arc TV  Anime Sets April 9 Premiere with New Trailer
Credit: @kimetsu_off

เป็นเรื่องราวหลังจบศึกจากย่านเริงรมย์ ทันจิโร่ พระเอกของเราที่พักฟื้นตัวจากการต่อสู้กับอสูรข้างขึ้นลำดับที่ 6 ดาคิ และ กิวทาโร่เสร็จก็ต้องออกเดินทางอีกครั้ง โดยจุดหมายปลายทางก็คือหมู่บ้านช่างตีดาบ เพื่อนำดาบนิจิรินที่หักจากการต่อสู้ที่ย่านเริงรมย์ของเขาไปซ่อม แต่ในขณะเดียวกันอสูรข้างขึ้นลำดับที่ 4 ฮังเท็นงู และอสูรข้างขึ้นลำดับที่ 5 เกียกโกะ หลังจากได้เข้าการประชุมกับท่านมุซัน ณ ปราสาทไร้ขอบเขต ก็ได้เดินทางไปยัง หมู่บ้านช่างตีดาบ เช่นเดียวกัน เพื่อทำลายหมู่บ้านช่างตีดาบแหล่งอาวุธของเหล่าหน่วยพิฆาตอสูร

ซึ่งในภาคนี้นอกจากพวกพระเอกที่มีซีนในภาคนี้ เราจะยังได้พบกับอีก 2 เสาหลัก และอีก 1 ลูกศิษย์ของเสาหลัก ที่จะมามีบทบาทในภาคนี้นั่นก็คือ เสาหลักหมอก “โทคิโตะ มุอิจิโร่” “เก็นยะ” ลูกศิษย์ของเสาหลักเกียวเม หรือแฟนดาบพิฆาตอสูรมักล้อกันว่า “เสาหลักปืน” และตัวละครที่เป็นที่ชื่นของใครหลาย ๆ คน อย่าง เสาหลักความรัก “มิซึริ คันโรจิ ก็มาปรากฏตัวมาโชว์ความสามารถและเซอร์วิสหนุ่ม ๆ ในภาคนี้ด้วยเช่นกัน

Demon Slayer anime will adapt the Swordsmith Village Arc in Season 3 | ONE  Esports
Credit: @kimetsu_off

สำหรับ ดาบพิฆาตอสูร ภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ (SwordSmith Village Arc) มีทั้งหมด 11 ตอน และจะเริ่มออนแอร์ตอนแรกในวันที่ 9 เมษายนนี้ บน Billi ครับ

และนี่ก็คือ 6 ซีรีส์/อนิเมะ ทีพวกเรา “เดลินิวส์ออนไลน์” แนะนำว่าควรตามเก็บในช่วงหยุดสงกรานต์นี้ จริง ๆ แล้วยังมีซีรีส์และอนิเมะดี ๆ อีกมากมายที่รอให้พวกเราไปตามเก็บอีกมายมาย หากใครมีเรื่องอื่น ๆ ที่คิดว่าต้องดูให้ได้ ก็แนะนำกันเข้ามาได้เลยนะครับ..