หลายคนที่เล่น Hogwarts Legacy มาสักพัก คงจะได้เรียน “วิชาสมุนไพรศาสตร์” ที่สอนโดยศาสตราจารย์ Garlick หรือที่เหล่าพ่อมดแม่มดฝึกหัดชาวไทยเรียกว่า “อาจารย์กระเทียม” ซึ่งพอเปิดตัวละครนี้ออกมา มีความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในหมู่ชายหญิงที่เล่นหรือดู Hogwarts Legacy เป็นอย่างมาก ด้วยความที่เป็น สาวแต่งตัวน่ารัก ไว้ผมเปียสีส้ม ลุคดูสดใส ต่างจากตัวละครอื่นๆ ในโรงเรียนเวทมนตร์ วันนี้เราเลยพาทุกท่านทำความรู้จักกับ ศาสตราจารย์ Mirabel Garlick กันครับ

ใครคือ Mirabel Garlick?

Who Is Professor Mirabel Garlick's Voice Actor in | GameWatcher

Mirabel Garlick เด็กสาวผู้เกิดและเติบโตในตระกูลของ มักเกิล ที่อยู่ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร วันเกิดของเธอยังไม่เป็นที่แน่ชัดนัก แต่อยู่ในก่อนปีช่วงปี ค.ศ. 1873 ในช่วงระหว่างเธออยู่ที่บ้านของเธอนั้น เธอรู้สึกเหมือนเธอไม่เป็นตัวของตัวเอง และไม่อยากที่จะอยู่บ้านสักเท่าไร จนกระทั่งเธอได้รับเลือกให้เข้าเรียนในโรงเรียน Hogwarts หมวกคัดสรรก็เลือกเธอให้เข้าไปอยู่ในบ้าน Hufflepuff (ซึ่งก็เหมาะกับเธอดีนะ) ในช่วงที่เป็นนักเรียน เธอเป็นคนที่ศึกษาและเชี่ยวชาญในด้านสมุนไพรศาสตร์และพืชเวทมนตร์เป็นอย่างมาก การันตีได้จากในช่วงปีที่ 7 ของการเป็นนักเรียนของเธอ เธอได้รับรางวัล Hogwarts Herbology Award จากทางโรงเรียนและกระทรวงเวทมนตร์เลยทีเดียว

หลังจากที่เธอจบจากโรงเรียน Hogwarts ได้สักพักหนึ่ง เธอก็ได้เข้าเป็นอาจารย์ใน Hogwarts ในสาขาวิชาที่เธอถนัดที่สุด นั่นคือ “สมุนไพรศาสตร์” นั่นเอง และเธอก็เป็นที่รักของเด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก ด้วยท่าทางที่ดูเป็นมิตร ความใจดี มีเสน่ห์ของเธอ พูดจาไพเราะ และมักเรียกนักเรียนของเธอว่า “กุหลาบ” ประกอบกับที่เธอมีวัยใกล้เคียงกับนักเรียน (ในข้อมูลเธอน่าจะมีอายุอยู่ที่ 26 ปี) นั่นทำให้นักเรียนบางคนกังวลว่า สักวันหนึ่งเธออาจทิ้งพวกเขาไปทำงานที่อื่นที่มันกว่า

ถึงแม้เธอจะไม่ได้เป็นอาจารย์ประจำบ้าน Hufflepuff แต่ความเป็น Hufflepuff ก็ยังคงมีอยู่ในตัวเธอเป็นอย่างมาก ในตอนที่จะมีการแข่งขันควิชดิช เธอก็เชียร์ Hufflepuff สุดใจ แม้เธอจะไม่รู้กฎของควิชดิชก็ตาม และก็ในปีที่อยู่ในช่วง Hogwarts Legacy เธอเองก็อยากให้บ้าน Hufflepuff เอาชนะการแข่งขันควิชดิชให้ได้ แต่ก็ต้องฝันสลาย เพราะอาจารย์ใหญ่อย่าง Phineas Nigellus Black ได้ยกเลิกการแข่งขันควิดดิชในปีนี้ (ปีที่ตัวเราเข้าเรียนใน Hogwarts) เนื่องจากอาการบาดเจ็บระหว่างรอบชิงชนะเลิศในฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว

นอกจากนี้แล้ว ในข้อมูล WikiFandom ของเธอปรากฏข้อมูลว่า เธอยัง “โสด” โดยมีในหนังสือ The Art and Making of Hogwarts Legacy โดย Jody Revenson กล่าวว่า “เธอยังไม่พบ แม่มด ที่เหมาะสม แต่ปัจจุบันเธอพอใจกับชีวิตของเธอที่ฮอกวอตส์” นั่นทำให้เรารู้ว่าเธอนั้นเป็นตัวละครที่เป็น LGBTQ+อีก 1 คน โดยเป็นเลสเบี้ยนนั่นเอง

ความสามารถของ Mirabel Garlick

ด้วยความที่เธอเป็นอาจารย์ ทำให้เธอสามารถใช้คาถาพื้นฐานต่างๆ ได้แน่นอน อย่างที่เธอได้แสดงให้เห็นอย่าง Repairo นอกจากนี้เธอยังใช้ คาถาน้ำ สำหรับเร่งการเจริญเติบโตของพืชได้เช่นกัน นอกจากนี้เธอยังจะเชี่ยวชาญเรื่อง พืชเวทมนตร์ เป็นอย่างมาก และดูจะรู้เรื่องการปรุงยาต่างๆ อีกด้วย โดยเราจะพบเธอได้ในเรือนกระจกของโรงเรียนเควสต่างๆ ที่เกี่ยวกับพืชเวทมนตร์ โดยในเนื้อเรื่อง เธอจะเป็นคนสอนคาถา Filpendo และคาถายอดฮิตอย่าง Wingardium Leviosa ให้กับเรา เมื่อเราทำ Assignment ของเธอเสร็จเรียบร้อยแล้ว

How To Unlock and Use Wingardium Leviosa in Hogwarts Legacy

สาเหตุที่ทำไมเธอถึง Hot ขึ้นมาในหมู่ผู้เล่น Hogwarts Legacy

ถ้าจะถามถึงสาเหตุที่เธอนั้น เริ่มเป็นที่นิยมขึ้นมาในหมู่ผู้เล่นนั้น ก็เพราะว่าเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ทาง Hogwarts Legacy ได้ทวีตแนะนำตัวละคร Mirabel Garlick และมีการพูดถึงมากมายในโลกโซเซียล ซึ่งก็มีทั้งแฟนอาร์ต มีม และ คอสเพลย์ โดยเฉพาะในวันที่เกมเปิดตัวในรอบพรีออร์เดอร์ คลิปบน Tiktok ที่มีการ mention ถึงเธอ ก็มียอดเข้าชมและถูกใจถึง 1.9 ล้านครั้งด้วยกันเลยทีเดียว ถึงกับหลายๆ คนนั้นบอกว่า “ผมจะไม่มาสายในวิชาสมุนไพรศาสตร์อย่างแน่นอน”, “ผมจะไปเช็กพืชที่เรือนกระจกทุกๆ 3 นาที” หรือแม้แต่ TikToker อย่าง @hellojtello โพสต์วิดีโอของตัวเองที่ได้เห็น Garlick เป็นครั้งแรก และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปลักษณ์ของเธอ ซึ่งมีผู้เข้าชมกว่า 311,000 ครั้ง ในสามวันเลยทีเดียว นี่คงพิสูจน์ได้แล้วว่า เธอฮอตและคว้าใจนักเรียนฮอกวอตส์ทั้งชายและหญิงได้มากแค่ไหน

เรื่องน่ารู้อื่นๆ เกี่ยวกับ Mirabel Garlick

Mirabel Garlick - Hogwarts Legacy - YouTube
  • สาเหตุที่แท้จริงที่เธอเข้ามาเป็นศาสตราจารย์ในโรงเรียน Hogwarts

โดยเรื่องราวนี้ เราจะได้ฟังจากปากของเธอเอง หลังจากที่เราได้ทำ Assignment ข้อที่ 1 ของเธอ โดยเธอเล่าว่า “สาเหตุที่เธอมาเป็นอาจารย์ในวิชาสมุนไพรศาสตร์ นอกจากที่เธอจะชื่นชอบในพืชเวทมนตร์แล้ว การที่ได้เห็นอาจารย์วิชาสมุนไพรคนก่อน (ซึ่งเป็นอาจารย์ที่สอนเธอด้วย) กลับปฏิบัติต่อเหล่าพืชเวทมนตร์ ทำให้เธอนั้น “แทบจะรับไม่ได้” ที่เห็นเหล่าพืชที่เธอชื่นชอบถูกทำร้าย
ทำให้หลังจากที่ตำแหน่งอาจารย์วิชาสมุนไพรว่างลง เธอก็ไม่ลังเลที่จะตอบรับคำขอจากโรงเรียน Hogwarts ในการเป็นอาจารย์สอนวิชาสมุนไพรในทันที

นอกจากนี้ เธอก็รู้สึกสะใจมากเลยทีเดียว หลังจากได้ยินข่าวว่า อาจารย์วิชาสมุนไพรคนก่อน ถูกส่งเข้าโรงพยาบาล St. Mungo’s ถึงสองครั้งสองครา หลังจากที่เขาไปเตะ “กะหล่ำจีนจอมกัด” และ “Venomous tentacula” จนไม่สามารถมาเป็นทำหน้าที่อาจารย์ต่อได้ นอกจากนี้ เธอยังชอบนินทาวีรกรรมต่างๆ ของอาจารย์วิชาสมุนไพรคนก่อน ให้เราฟังบ่อยๆ ด้วย (ร้ายไม่เบาเลยนะ) ดูแล้วท่าทางเธอจะ ไม่ลงรอยกับศาสตราจารย์คนนั้นเอามากๆ เลยทีเดียว

  • เธอเป็นหนึ่งในสองคนที่ไม่ได้ไปช่วยเราในศึกสุดท้ายกับ Ranrok

(ต่อจากนี้มีสปอยล์) ในศึกการต่อสู้สุดท้ายของเกม หลังจากที่เราสามารถผ่านการทดสอบจากสี่ศาสตราจารย์ผู้พิทักษ์ของ Hogwarts เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงการต่อสู้ระหว่างกลุ่มตัวเอกและเหล่าลิ่วล้อของ Ranrok จะมีฉากที่ เหล่าศาสตราจารย์จาก Hogwarts เข้ามาช่วยเรา เธอเป็นหนึ่งในสองศาสตราจารย์ที่ไม่ได้มาช่วยเราในการต่อสู้ (ไม่นับอาจารย์ใหญ่ Black ที่ไม่คิดจะช่วยอยู่แล้ว) อีกคนคือ ศาสตราจารย์ Satyavati Shah อาจารย์ผู้สอนวิชาดาราศาสตร์ ซึ่งถ้าให้เดาถึงสาเหตุที่เธอไม่มาช่วย เพราะเธอน่าจะ ไม่ใช่สายต่อสู้ เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ที่เธอจะไม่ได้มาช่วยเราในศึกนี้

และนี่คือทั้งหมดของ Mirabel Garlick ศาสตราจารย์ขวัญใจนักเรียนโรงเรียน Hogwarts ทั่วโลก ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น Waifu สุดน่ารักของ Hogwarts Legacy

——————————————–
GAMESTALK BY INSIDE THE GAMES

คอลลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกมส์ และ อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAMES