อเมลีน เหงียน วัยรุ่นสาวอายุ 17 ปี โดนเข้าใจผิดว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุลมุนระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตของทราวิส สก็อตต์ แร็พเปอร์ชื่อดังในเทศกาลดนตรี Astroworld ที่เมืองฮูสตัน รัฐเทกซัส เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา ภาพของเธออยู่ในคลิปที่โพสต์ลงในแอพพลิเคชั่นติ๊กต็อกพร้อมกับคำบรรยายว่า “ตื่นขึ้นมาเจอโลกประกาศว่าฉันเป็นคนที่ตายไปแล้ว” ซึ่งกลายเป็นไวรัลในเวลาอันรวดเร็ว

เหงียนให้สัมภาษณ์ว่าเธอพบข่าวนี้จากโพสต์บนอินสตาแกรม โดยคนที่โพสต์นั้นคิดว่าเธอเสียชีวิตที่งานคอนเสิร์ต เธอบอกว่าตัวเองงงมาก และแปลกใจมากที่คนอื่นหารูปเธอเจอได้อย่างไร เหงียนไม่แน่ใจว่าต้นตอของข่าวมาจากไหน รู้แต่ว่ามีคนโพสต์ในทวิตเตอร์โดยอ้างว่าเธอเป็นคนแรกที่เสียชีวิตในงานคอนเสิร์ต และต่อมาโพสต์นั้นก็ถูกนำมาแชร์ผ่านแอพติ๊กต็อก โดยที่สะกดชื่อเธอผิด นอกจากนี้ยังมีคนที่โพสต์คลิปบางรายอ้างว่าเป็นคนรู้จักของเธอ

@amelynguyen

woke up and the world pronounced me dead

♬ Cricket Sound – Sound Effects

เหงียนกล่าวว่าเธอกำลังอยู่ระหว่างทางกลับจากโรงเรียน ตอนที่มีคนส่งข้อความมายังบัญชีของเธอบนอินสตาแกรมเป็นจำนวนมากเพื่อสอบถามและพยายามติดต่อกับครอบครัวของเธอเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว เหงียนกล่าวว่าโชคดีที่คนในครอบครัวไม่รู้เรื่องเข้าใจผิดนี้

เธอกล่าวว่าเธองงมากเพราะคนที่โพสต์ข่าวการตายของเธอนั้นไม่ใช่คนที่เธอรู้จักเลย ไม่เข้าใจด้วยว่าทำไมจึงมาเน้นที่ตัวเธอเป็นพิเศษ

“ฉันไม่ใช่แฟนเพลงของทราวิส สก็อตต์ ไม่ว่าจะก่อนหน้าหรือหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นั้น” เธอกล่าว

เหงียนโพสต์คลิปเกี่ยวกับข่าวการตายที่ผิดพลาดของเธอลงบนบัญชีติ๊กต็อกของเธอเอง และได้รับยอดไลค์เป็นจำนวนล้าน รวมถึงมีคนแสดงความเห็นในเชิงเห็นใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้เธอรู้สึกดีขึ้นมากและมองว่าเป็นเรื่องตลกขำขันไปในที่สุด

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากงานคอนเสิร์ตในเทศกาล Astroworld ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 10 ราย โดยรายล่าสุดเป็นผู้เสียชีวิตที่อายุน้อยที่สุด

เอซร่า เบลาท์ เด็กชายวัย 9 ขวบ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการโดนเหยียบระหว่างเหตุการณ์ชุลมุนกลางงานคอนเสิร์ตมรณะเมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา และต้องใช้อุปกรณ์พยุงชีพมาตลอดเวลาที่อยู่ในโรงพยาบาล เสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ครอบครัวของเด็กชายได้แต่งตั้งทนายเพื่อเป็นตัวแทนฟ้องร้องทราวิส สก็อตต์ และผู้จัดงานร่วมกับผู้เคราะห์ร้ายรายอื่น ๆ ในข้อหากระทำการโดยประมาทเลินเล่อ ไม่ควบคุมฝูงชนให้อยู่ในระเบียบ ไม่จัดหาบริการปฐมพยาบาลที่เหมาะสม ขาดการเตรียมการเพื่อเหตุฉุกเฉินและอีกหลายข้อหา

แหล่งข่าวอ้างอิง

https://news.yahoo.com/teenagers-photos-went-viral-people-221343009.html

เครดิตภาพ : tiktok.com/@amelynguyen