สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ว่าสำนักงานตำรวจบังกลาเทศรายงาน กลุ่มคนร้ายยังไม่ทราบฝ่ายและจำนวนที่แน่นอน บุกโจมตีโรงเรียนสอนศาสนา ตั้งอยู่ภายในค่ายผู้ลี้ภัยชาวโรฮีนจา ในเมืองค็อกซ์ บาซาร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย


หลังเกิดเหตุตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 คน เป็นชายชาวโรฮีนจา พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน มีด และเครื่องกระสุนปืน ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสอบสวนเพื่อขยายผลหาสาเหตุ และติดตามจับกุมคนร้ายที่ยังคงหลบหนี ขณะที่องค์การแพทย์ไร้พรมแดน (เอ็มเอสเอฟ) รายงานเพิ่มเติม ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้อีกประมาณ 20 คน


ปัจจุบัน ค่ายผู้ลี้ภัยในเมืองค็อกซ์ บาซาร์ แออัดไปด้วยชาวโรฮีนจามากกว่า 1 ล้านคน ส่วนใหญ่หลบหนีสถานการณ์รุนแรงมาจากรัฐยะไข่ของเมียนมา เมื่อช่วงกลางปี 2560 และเหตุรุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้นประมาณ 3 สัปดาห์ หลังกลุ่มมือปืนยังไม่ทราบฝ่าย ลอบสังหาร นายโมฮิบ อุลเลาะห์ อายุประมาณ 40 ปี หนึ่งในผู้นำชุมชนของชาวโรฮีนจา ในเมืองค็อกซ์ บาซาร์ แม้หลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจบังกลาเทศจับกุมผู้ต้องสงสัยได้อย่างน้อย 5 คน แต่คดียังแทบไม่มีความคืบหน้า.

เครดิตภาพ : REUTERS