จากกรณีคดีมหากาพย์ “ดิไอคอน กรุ๊ป” มีผู้เสียหายแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก หลังถูกหลอกลวงชักชวนให้มาลงทุนในรูปแบบธุรกิจผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อสุขภาพและความงาม โดยมีเหล่าดารามาเป็นพรีเซนเตอร์ คอยชักชวนให้มาร่วมลงทุน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ต.ค. เช่นเดียวกับที่ จ.แพงเพชร น.ส.ปัทมาภรณ์ จิตรวิไลย อายุ 38 ปี ชาว อ.คลองขลุง ตัวแทนครอบครัวผู้เสียหายกับดิไอคอน กรุ๊ป เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาท เข้าพบกับนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 เพื่อขอความช่วยเหลือและประสานงานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร หลังจากการพูดคุย ผู้เสียหายได้นำเอกสารข้อความหลักฐานต่างๆ รวมถึงรูปถ่ายกับบรรดาบอสๆ มาให้ดู

น.ส.ปัทมาภรณ์ เปิดเผยว่า เป็นความเสียหายครั้งใหญ่ สร้างความกระทบกระเทือนจิตใจ ทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงินของตนเองเป็นอย่างยิ่ง เพราะเงินที่ไปร่วมลงทุนนั้น เป็นเงินที่ได้มาจากการค้าขาย สะสมเก็บไว้เป็นกองทุนเลี้ยงบุตรและครอบครัว อีกส่วนหนึ่งเป็นเงินในเครือญาติ ซึ่งเริ่มแรกตนได้เข้าไปเรียนและซื้อของในระบบ เริ่มจาก 2,500 บาท จากนั้นซื้อของเพิ่มอีกเป็น 25,000 บาท

“ต่อมาญาติได้เดินทางมาที่บ้าน ได้พูดคุยกับเกี่ยวกับธุรกิจดิไอคอน จึงเป็นที่น่าสนใจ ได้ชักชวนกันไปเปิดเป็นดีเลอร์ จึงได้เข้าไปประชุมพร้อมกับเปิดบิล และได้เจอกับบรรดาบอสๆทั้งหลาย หลังจากเปิดบิลไปแล้วไม่เป็นเหมือนที่คิด ไม่เน้นการขายแต่เน้นการชักชวนคนให้มาร่วมทุนเพิ่ม ส่วนแรงจูงใจในการทำให้หลงร่วมลงทุนกับธุรกิจดิไอคอน มีการนำผลงานโชว์ความสำเร็จ จากการทำกำไรได้มาก เพียงในระยะเวลาสั้น อย่างเช่น ในหนึ่งเดือนได้หนึ่งล้านบาท” น.ส.ปัทมาภรณ์ กล่าว

น.ส.ปัทมาภรณ์ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากลงทุนไปแล้ว ธุรกิจไม่สวยหรูเหมือนผลงานที่นำมาโชว์ ทำให้ตนเสียหายร่วมกับญาตินับ 10 ล้านบาท ยอมรับว่าปัจจุบันนี้มีความเครียด จนเคยจะคิดสั้นมาแล้ว จึงต้องเข้าไปขอคำปรึกษากับนักจิตวิทยา จนทำให้มีความผ่อนคลายความเครียดลงได้มาก

ทางด้านนายไผ่ ลิกค์ เปิดเผยว่า ในจ.กำแพงเพชร พบว่ามีผู้เสียหายหลายรายเช่นกัน ในส่วนของรายนี้พบว่ามีความเสียหายร่วมกับเครือญาติ สูงถึง 10 ล้านบาท ถึงกับจะคิดสั้น ซึ่งจะได้คอยประสานงานให้ความช่วยเหลือต่อไป.