มาร์กา สื่อดังของสเปน ประเมินรายได้ของ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของ อัล-นาสเซอร์ ที่เพิ่งเปิดช่องยูทูบของตัวเองอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ UR · Cristiano เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่าภายในไม่ถึง 1 สัปดาห์ โรนัลโด น่าจะมีรายรับแล้วเกือบ 100 ล้านยูโร (ราว 3,800 ล้านบาท) โดยการประเมินดังกล่าว ไม่ได้มาจากแค่จากยูทูบ ที่เวลานี้ยอดรวมคนดูคลิปปาเข้าไป 282 ล้านวิว แต่ยังมาจากการสนับสนุนและโฆษณา

โรนัลโด ทำสถิติมีคนกดติดตาม 28 ล้านคนในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง ซึ่งไม่เคยมีช่องใดในประวัติศาสตร์ยูทูบทำได้มาก่อน และถึงปัจจุบันมีผู้ติดตามเกือบ 50 ล้านคน นอกจากนี้ หากรวมทุกโซเชียลมีเดียไม่ว่า X, เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม พบว่ามียอดผู้ติดตามรวม 970 ล้านคน ซึ่งไม่เคยมีคนดังคนไหนที่มียอดติดตามถึงพันล้านคนมาก่อน

ขณะเดียวกัน โรนัลโด เพิ่งเผยว่า อาจจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดกับ อัล นาสเซอร์ ระบุว่า “ผมไม่รู้ว่า ผมจะแขวนสตั๊ดในอีก 2 หรือ 3 ปี แต่บางทีผมอาจจะแขวนสตั๊ดที่นี่ ที่ อัล นาสเซอร์ ผมอยู่ที่นี่กับสโมสรแห่งนี้ และรู้สึกดีกับประเทศแห่งนี้ ผมมีความสุขที่ได้เล่นในซาอุดีอาระเบีย และผมอยากจะเล่นที่นี่ต่อไป”