เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 ก.ค. นายวัน อยู่บำรุง แพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงความในใจหลังมีข่าวลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข โดยเริ่มต้นทักทายแฟนคลับว่า วันนี้บรรยากาศดี แต่สถานการณ์ไม่ค่อยดี หากเป็นเอฟซีแฟนพันธุ์แท้ที่ติดตามจะทราบว่าตนอยู่บางบอน อยู่เพื่อไทยไม่เคยคิดที่จะหนีหายไปไหน ตราบใดที่พรรคเพื่อไทยยังรักและเมตตา แต่วันใดที่พรรคเพื่อไทยไม่รักและไม่ให้โอกาสตนแล้วก็ต้องไป ไม่เคยคิดเลยว่าวันนั้นจะมาถึงแล้ว วันพรุ่งนี้ตนจะให้ทีมงานไปยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ส่วนสัปดาห์หน้าจะไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นายวัน กล่าวว่า รู้สึกใจหายเพราะเป็นสมาชิกมาตั้งแต่พรรคพลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย แต่ชีวิตต้องดำเนินต่อไป ส่วนรายละเอียดไม่อยากพูด และตนต้องไปทบทวนตัวเองด้วยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะอะไร ขอพูดเพียงเท่านี้ เพราะไม่อยากพูดอะไรแล้ว พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาสถานการณ์ย่ำแย่ลง ก็ตามที่เป็นข่าว หยิกเล็บ ก็เจ็บเนื้อ ตนนิ่งกว่าเก่าเยอะ มีความในใจอีกเป็นหมื่นล้านคำที่จะพูด แต่ขอเก็บไว้ถ้าตนถูกกระทำเมื่อไรจะพูด เมื่อก่อนมีอะไรที่พาดพิงพรรค ตนก็จะสวนให้ ทัวร์ก็มาลงที่ตน ไม่เคยคิดเลยว่าวันนี้จะมาถึง และคิดอยู่เสมอว่าสักวันน่าจะมีวันนี้ แต่ไม่คิดว่ามาเร็ว มีอะไรจะพูดอีกเยอะแต่ไม่เหมาะ

“คนฟังอึดอัด ผมก็อึดอัด ผมยังรักผู้ใหญ่ทุกคนของพรรคเพื่อไทยเคารพคุณอุ๊งอิ๊งหัวหน้าพรรค รักท่านทักษิณ คุณหญิงพจมาน พี่ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะครอบครัวผมสนิทกับครอบครัวท่านมาตั้งแต่เก่าก่อน กาลเวลาเปลี่ยนไปอะไรๆ ก็เปลี่ยนไป ผมยังรักพรรคเพื่อไทยเสมอ แต่สัปดาห์หน้าต้องขอไปลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ใจหาย”นายวัน กล่าว