สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันเปิดไฟเขียวให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ทีมดังจากอังกฤษ ลงเล่นในฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยเดียวกับทีมน้อง ซึ่งมีเจ้าของร่วมกันอย่าง จีโรนา และ นีซ ตามลำดับ ในฤดูกาล 2024/25

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แมนฯ ซิตี และ จีโรนา อาจจะไม่ได้ลงเล่นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า พร้อมกัน เนื่องจากติดกฎเรื่องการมีเจ้าของร่วมกัน เช่นเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ นีซ มีคว้าตั๋วไปลุย ยูโรปา ลีก ได้ทั้งคู่

กระทั่งล่าสุดหลังมีการเจรจากันอยู่พักใหญ่ ยูฟ่า ก็อนุโลมให้ทั้ง 4 ทีมสามารถลงเล่นในถ้วยเดียวกันได้ แต่ไม่อนุญาตให้มีการโอนย้ายผู้เล่นระหว่างกันไม่ว่าจะเป็นโดยการซื้อตัว หรือ การย้ายด้วยสัญญายืมตัวตั้งแต่เดือนก.ค.ปี 2024 ไปจนถึงเดือนก.ย.ปี 2025 ทำให้ ฌอง-แกลร์ก โตดีโบ กองหลังของ นีซ ที่กำลังได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น จะไม่สามารถย้ายไปค้าแข้งยังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฤดูกาลนี้ได้แน่นอนแล้ว

แต่ ซาวิโอ ปีกทีมชาติบราซิลของ จีโรนา จะสามารถย้ายไปเล่นให้ แมนฯ ซิตี ได้อย่างไม่มีปัญหา เนื่องจาก ดาวเตะวัย 20 ปี ย้ายกลับไปอยู่กับ ทรัวส์ ต้นสังกัดตัวจริงในฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสโมสรในเครือข่าย ซิตี ฟุตบอล กรุ๊ป เช่นกันนั้น ตั้งแต่หลังหมดสัญญายืมตัวในวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว.

ภาพ gettyimages