“เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานแข้งไทย และสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอโทษกับผลงานของทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ซึ่งปัญหามาจากโปรแกรมแข่งขันภายใน ขอเวลาสมาคมชุดใหม่ ที่ต้องแก้ให้ได้ ถ้ายังแก้ไม่ได้ ช่วยมาไล่ออกหน่อย

“ช้างศึกพลังหนุ่ม” จากการนำของ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ช ตกรอบแรกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 23 ปี ที่กาตาร์ จบเส้นทางฝันโอลิมปิกเกมส์ ทีมนี้ทราบกันดีว่ามีปัญหาเรื่องนักเตะ ไม่ได้ผู้เล่นที่ดีที่สุด เพราะคิวแข่งบอลภายในทับซ้อน และสโมสรก็ไม่ปล่อยตัว

ปิยะพงษ์ ที่อยู่ฝ่ายเทคนิคสมาคมด้วย กล่าวถึงทีมชาติไทยชุด 23 ปี ในยูทูบช่อง “แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง” ระบุว่า สำหรับทีม 23 ปี คนที่รับผิดชอบคือ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฐานะอุปนายกสมาคมฯ โดยสมาคมแบ่งงานชัดเจน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ดูชุดใหญ่, ชุด 20 ปี เป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนชุด 17 ปี สมาคม ร่วมกับฟีฟ่า

ตำนานบอลไทย กล่าวว่า ที่มาจากอดีต ต้องดูว่าแก้ไขขนาดไหน จะให้ความสำคัญแต่ละรายการอย่างไร วางโปรแกรมให้สอดคล้องได้ดีแค่ไหน ในอดีตเห็นข้อบกพร่องมามากแล้ว ทีมโอลิมปิกชุดนี้ อย่าโทษโค้ชหระ เพราะไม่เคยได้ตัวเต็มเลย ได้แต่ตัวแบบมีปัญหา บางคนเล่นไทยลีก 2 ไม่ใช่ตัวจริง, ไทยลีก 1 เป็นสำรอง ไม่มีแมตช์ฟิต

“อนาคต 4 ปี ต่อไป เหตุการณ์แบบนี้ นายกสมาคม และประธานไทยลีกคงไม่ให้เกิด ถ้าเกิดมาอีก ท่านต้องรับผิดชอบแล้วล่ะ เมื่อรู้ปัญหาแล้ว คิดว่ารอเวลาสักนิด”

“คงจัดตารางสอดคล้อง แต่ถ้าทำต่อไปใน 2 ปี ยังมีปัญหา พวกท่านช่วยมาไล่ด้วยนะ ต้องบอกตรงๆ เมื่อทำไม่ได้ก็ต้องไม่อยู่ เมื่อรู้ปัญหาต้องแก้ปัญหาให้ถูกต้องด้วยนะ เคลียร์ให้ชัด ที่ผ่านมามันมาจากผลพวงโปรแกรมที่ไม่สามารถแก้ไขได้จริงๆ”

“อย่างนักบอล เตะกับสโมสร 3 ทุ่ม จากขอนแก่น นั่งรถมาสนามบินตี 5 ขึ้นเครื่องไป ไปกระท่อนกระะแท่น เราพอรู้แล้ว ก็เกิดความเห็นใจ แต่คิดว่าต่อไปเหตุการณ์แบบนี้ ต้องแก้ไขให้ได้ ถ้าแก้ไม่ได้ มาช่วยกันไล่ ผมเป็น 1 คนที่ต้องออก แต่ว่าน่าจะทำได้ ทิศทางน่าจะดี”

ปิยะพงษ์ กล่าวด้วยว่า ปัญหาที่หยิบยกมา ไม่ใช่ข้ออ้าง เพียงจะบอกว่าเบื้องหลังเป็นแบบนี้ โค้ชพยายามทำดีสุดแล้ว สมาคมฯพยายามหาทางออก โทษสมาคมชุดนี้ไม่ได้ เพราะเป็นผลพวง ตารางแข่งถ้าเลื่อนอีกจะเตะกันไม่จบ แล้วยังปัญหาเงินเดือนนักบอล ก่อน

“ปีนี้เนี่ย ทุกอย่างผมขอโทษแล้วกัน ในฐานะนักบอลคนหนึ่ง แล้วมาอยู่ในสภาชุดนี้ ขอโทษแทนเลย (ยกมือไหว้ผ่านจอ) สมาคมชุดนี้เข้ามา ขอให้โอกาสสมาคมอีก 4 ปี ดูซิว่าเขาจะจัดโปรแกรมยังไง อย่าโทษโค้ชหระ ให้กำลังใจเด็กๆ เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้น นายกสมาคม รู้หมดแล้ว เป็นประธานไทยลีก ถ้าทำไม่ได้ ท่านไม่ต้องอยู่ ท่านต้องไปเหมือนกัน” เดอะตุ๊ก กล่าว.

ขอบคุณ แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง

ขอบคุณข้อมูลจาก แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง