จากกรณีที่มีแถลงการณ์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง เหตุการณ์นักศึกษาทำร้ายร่างกายกันในหอพัก ทางมหาวิทยาลัยได้ติดตามความคืบหน้าของเหตุการณ์อย่างใกล้ชิดทั้งฝ่ายผู้ก่อเหตุและผู้เสียหาย เพื่อสอบสวนดำเนินการตามวินัยนักศึกษา ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้่น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ สภ.คลองหลวง พ.ต.อ.วิษณุรักษ์ พรหมเมศร์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รรท.ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายโดยการใช้อาวุธมีด ที่หอพักในพื้นที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาวร้อยเอ็ด นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ปี 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถูกมีดแทงลำคอ 2 แผล มีเลือดออกจำนวนมาก ที่นิ้วมือ 3 นิ้วพบบาดแผลฉกรรจ์จากคมมีด

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี นักศึกษาปี 3 เรียนอยู่คณะเดียวกันกับ นายเอ และเป็นแฟน นายเอ ด้วย หลบหนีไปดาดฟ้าของหอพัก เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง สาเหตุมาจากเรื่องหึงหวงฝ่ายชายที่มาบอกเลิกรา และเอาคีย์การ์ดมาคืน แม้ฝ่ายหญิงจะพยายามง้อแต่ไม่สำเร็จ ทำให้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะฉวยมีดปอกผลไม้ทำร้ายอีกฝ่าย หลังถูกตำรวจคุมตัวไปโรงพักแล้ว ก่อนแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ทางผู้ปกครองได้ยื่นประกันตัวไปในวงเงิน 100,000 บาท สำหรับนายเอ ผู้บาดเจ็บยังรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่ รพ. โดยวันนี้พ่อของนายเอ จะเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำไว้ก่อน.