ทำเอาโซเชียลถึงกับวิจารณ์กันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันอยู่ในขณะนี้ สำหรับแฮชแท็กร้อน #กุสุมา และ #สันป่าเหียง ที่เป็นเรื่องราวของหญิงสาวหน้าตาดีรายหนึ่ง ที่ได้เล่าชีวิตที่คบกับแฟนมา 9 ปี แต่เขานอกใจไปมีสัมพันธ์กับคนที่ทำงานโรงเรียนเดียวกัน โดยอ้างว่าตัวเธอไม่มีเวลาให้ แต่ก็ยื้อกันไว้ คนใหม่ก็ไม่เลิก คนเก่าก็ยังจะขอมีสัมพันธ์ พอไม่ยอมก็ขืนใจเธอ
-มามุง!สรุป#กุสุมา#สันป่าเหียง รางวัลของความซื่อสัตย์9ปีเจอพิษครูขึ้นครู

โดยภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นข่าวโด่งดัง ทางด้าน “แป้ง” หญิงสาวเจ้าของโพสต์ ขอบคุณทุกกำลังใจจากชาวเน็ต พร้อมย้ำว่ารางวัลของความซื่อสัตย์ 9 ปี จบลงแล้ว ไม่มีเจตนาทำร้ายใคร แต่โพสต์เพื่อเก็บไว้เตือนตัวเองนั้น
-‘แป้ง’ โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ ลั่นรางวัลของความซื่อสัตย์ 9 ปี จบลงแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เม.ย. แฟนเพจของ “โรงเรียนสันป่าเหียง” ซึ่งเป็นต้นสังกัดของฝ่ายชายและมือที่สาม ซึ่งทั้งคู่ทำงานอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว โดยระบุว่า “แจ้งความคืบหน้า ขณะนี้ ทางโรงเรียนได้ดำเนินการตามระเบียบของกระทรวง โดยการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง เพื่อนำข้อเท็จจริงที่ได้ มาพิจารณาในขั้นตอนต่อไป”

โดยทั้งนี้ ทางโรงเรียนต้องขออภัยทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ และขอขอบพระคุณทุกท่านที่มองว่าเป็นปัญหาส่วนตัว อาจจะไม่เกี่ยวกับสถานศึกษาโดยตรง แต่ก็เกี่ยวข้องเนื่องจากเป็นคนในโรงเรียน ดังนั้นแล้ว จึงอยากจะขอให้ทุกท่านที่มาเยี่ยมเยือนเพจโรงเรียนบ้านสันป่าเหียง ได้กรุณาคอมเมนต์อย่างสุภาพ ทางโรงเรียนขออนุญาตลบโพสต์ ลบเมนต์ที่ไม่สุภาพ และอาจจะปิดกั้นหากเกินความควบคุมต่อไป ดังนั้น สามารถโพสต์แสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพได้ที่โพสต์นี้นะครับ “ทางโรงเรียนจะปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบ อย่างเป็นกลาง เป็นธรรม ชัดเจน ไม่ปกป้องคนผิด ให้ต้องงานเข้าตัวโดยใช่เหตุแน่นอนครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก อาทิ..
– ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน ครูเป็นแม่พิมพ์กลับทำตัวผิดศีลธรรม บุคลากรในโรงเรียนก็รู้เห็น เหตุใดจึงตั้งกรรมการสอบได้ล่าช้าจังคะ มัววางแผนอะไรกันอยู่เหรอคะ เรื่องมันดังทั่วประเทศแล้วค่ะ ทาง ผอ. สนับสนุนคนประเภทนี้เหรอคะ
– เรื่องมันไปไกลถึงไหนละคะ ช้ามาก ขอหลักฐานการสอบด้วยค่ะ แล้วเรื่องดังระดับประเทศแล้ว ควรดำเนินการเรื่องนี้โดย ด่วนที่สุด เป็นข้าราชการน่าจะรู้นะคะว่า ด่วนที่สุด คืออะไร
– ทำให้มันเป็นโรงเรียนต้นแบบนะคะท่าน ผอ. รับลองเลยค่ะว่าโรงเรียนสันป่าเหียงจะมีแต่คนชื่นชม ตัดสินผิดชีวิตเปลี่ยนจ้า
– อยากเห็น การดำเนินการของโรงเรียนค่ะ ว่าโรงเรียนนี้ จะจัดการกับบุคลากร ที่ชื่อว่า “ครู” ที่ไม่รู้จักศีลธรรมใดๆ อย่างไร ในฐานะที่เป็นแม่คนนี้ ฉันจะไม่ส่งลูกมาเรียน กับครูแบบนี้ แน่นอนค่ะ ผิด ถูก ชั่ว ดี ยังแยกแยะไม่ได้ …. อย่าเรียกตัวเองว่า ครู
– ข้าราชการผิดศิลธรรมควรถูกไล่ออกจากราชการมั้ยอ่ะ หลักฐานในแชตก็ชัดเจนนะ หวังว่าทางโรงเรียนและสำนักงานเขตรวมไปถึงกระทรวงจะให้ความเป็นธรรมกับเมียหลวงนะครับ อย่าเอาทะเบียนสมรสที่เพิ่งจดหลังเกิดเรื่อง มาเป็นข้ออ้างเพื่อให้คนแบบนี้ได้อยู่ต่อนะครับ ขอบคุณที่รับฟัง และจะติดตามผลต่อไปจนถึงเรื่องมันจบครับ
….

ขอบคุณข้อมูลจาก @โรงเรียนบ้านสันป่าเหียง