แดเนียล ทุนนา ที่ปรึกษาด้านการสื่อสารการตลาดด้านกีฬา คาดการณ์ว่าภายในปี 2044 ลุค ลิทท์เลอร์ ไอ้หนูนักปาลูกดอกวัย 16 ปี ชาวอังกฤษ จะกลายเป็นนักกีฬาปาเป้าคนแรกที่ทำเงินได้มากกว่า 40 ล้านปอนด์ หรือราว 1,750 ล้านบาท

ลิทท์เลอร์ กำลังโด่งดังอย่างมากในอังกฤษ เมื่อสามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศ รายการปาลูกดอกชิงแชมป์โลก แม้ว่าไม่สมหวังพ่าย ลุค ฮัมฟรีย์ส ได้แค่รองแชมป์ แต่เจ้าของฉายา “เดอะ นุค” (นิวเคลียร์) กำลังโด่งดังแบบสุดขีด โดยยอดผู้ชมรอบรองชนะเลิศมากถึง 2.32 ล้านราย เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 165%

นอกจากเงินรางวัล 2 แสนปอนด์ ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า อัจฉริยะวัย 16 ปีรายนี้ จะได้เงินจากผู้สนับสนุนจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม แบรนด์เกี่ยวกับเบียร์และพนันยังไม่สามารถสนับสนุน ลิทท์เลอร์ ได้ จนกว่าเจ้าตัวจะมีอายุครบ 18 ปี ในเดือนมกราคมปีหน้า

กระนั้นคาดว่าเคบับที่เป็นอาหารโปรดของ ลิทท์เลอร์ พร้อมสนับสนุนอย่างน้อย 500,000 ปอนด์ต่อปี ผ่านข้อตกลงโฆษณา ทุนนา คาดการณ์ว่าภายในปี 2044 เขาน่าจะสร้างรายได้สูงถึง 40 ล้านปอนด์ โดยคำนึงถึงอัตราเงินเฟ้อด้วย

“ลุค มีพรสวรรค์ ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง และยังเด็กมากจนแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะคาดเดาได้ว่าอาชีพของเขาจะยาวนานมากเพียงใด แต่หากเขาอยู่บนจุดสูงสุดของโลกแห่งปาลูกดอกเป็นเวลา 20 ปี เขาก็น่าจะมีทรัพย์สินมูลค่า 40 ล้านปอนด์ได้”

ลิทท์เลอร์ มีข้อตกลงกับบริษัทรถยนต์สโกด้าแล้ว แม้ว่าเขาจะขับรถไม่ได้จนกว่าจะอายุ 17 ปี ขณะที่ เดวิด อเล็กซานเดอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านประชาสัมพันธ์ด้านกีฬา กล่าวเตือน ลิทท์เลอร์ ให้ระวังเรื่องชื่อเสียงเงินทองที่เข้ามาอาจทำให้เสียคน