นิยามการใช้ชีวิตของแต่ละคนอาจมีความนิยมต่างกัน เพราะมีมุมมองทำชีวิตทุกวันให้มีศิลปะ ส่งผลให้ แอน-กมลรัตน์ เต็งมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด ไม่เพียงเป็นที่รู้จักในวงการผู้ผลิตนมผงและแดรี่โปรดักซ์ ในนาม “แอน คชเชอร์” เท่านั้น หากเธอยังหมุนแกนชีวิตให้สมดุลกลมกล่อม ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวที่มีลูกต่างวัยให้ต้องดูแลถึง 4 ชีวิต รวมทั้งคาเฟ่ชื่อเก๋ “คชเชอร์ (KHOTCHER’S)” แปลกแตกต่างไม่ซ้ำใคร เพราะมีเครื่องผลิตนมพาสเจอร์ไรซ์ภายในร้าน เชื่อมั่นในความสดใหม่ มานำเสนอชั้นเชิงศิลปะความอร่อย ผ่านเมนูเครื่องดื่ม และอาหารคาวหวาน

แอน-กมลรัตน์ เต็งมณี

อดีตผู้แทนยา สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี คณะเภสัชศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ ผู้คร่ำหวอดอยู่ในธุรกิจยามากกว่า 5 ปี กำลังครีเอทเมนูใหม่ๆ มาสร้างสีสันให้กับร้านที่เกิดขึ้นราวปี 2563 เพราะแรงบันดาลใจจากลูกชายคนแรก เล่าย้อนเวลาไปเกือบ 10 ปีว่า ก่อนจุดเริ่มต้นของธุรกิจนำเข้า การติดต่อค้าขายกับประเทศมาเลเซีย ที่มองการนำเข้าผลิตภัณฑ์มาจัดจำหน่าย ซึ่งเป็นบริษัทของตัวเอง มักจะเข้าครัวทำอาหารกินเองที่บ้าน ส่วนใหญ่เป็นอาหารปักษ์ใต้เพราะพื้นเพตัวเองเป็นคนจังหวัดสตูล ทว่าก้าวเข้าสู่ธุรกิจนำเข้าผลิตภัณฑ์นมผง วัตถุดิบทำอาหาร จึงไม่ค่อยมีเวลา กระทั่งช่วงโควิดระบาดต้องล็อกดาวน์ทำให้มีเวลาว่างมาคิดเปิดคาเฟ่ ย่านคลองพระอุดม ในโครงการเดอะ เมโทร บิซทาวน์ แจ้งวัฒนะ 3

“คอนเซปต์ร้านอยากให้เป็นคาเฟ่ แอนออกแบบเองทั้งหมดโดยคุยกับทีมอินทีเรีย อยากได้แนวนั่งชิลสบาย ไม่เน้นธุรกิจมาก มีครัวเบเกอรี่ ปีนี้จะคิดสูตรกาแฟใหม่ๆ ขึ้นมา ปรับให้ดูว้าว!! กว่าเดิม ตอนแรกอยากมีแค่ร้านกาแฟ เบเกอรี่ แต่เพราะทำเลตอบโจทย์กลุ่มครอบครัว จึงทำอาหารจานด่วนเสริมทัพเข้ามา และมีเครื่องผลิตนำมพาสเจอร์ไรซ์ภายในร้าน จึงมั่นใจในความสดใหม่ได้” คุณแอนเผย

หนึ่งในเมนูใหม่น่าลิ้มลองก็คือ “มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล” เมนูโทสต์กินคู่กับไอศกรีม แนวคิดของเมนูนี้คุณแอนเผยว่า “ตัวเองเชื่อว่าทุกสิ่งเป็นไปได้ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้หากตั้งใจทำ” โดยเมนูนี้คุณแอนรังสรรค์ขนมปังโชกุปังเนื้อแน่นด้วยตัวเอง นำมานาบกับกระทะร้อนๆ เทนมแล้วปล่อยให้ขนมปังค่อยๆ ดูดซึมเพิ่มความฉ่ำลิ้น พอได้ทีจึงใส่เนย น้ำตาล เสร็จแล้วนำเข้าเตาอบ 5 นาที เพื่อให้ขนมปังกรอบนอกนุ่มใน ตักไอศกรีมรสวานิลลาโปะลงบนขนมปัง ฝานสตรอเบอรี่สด ราดนมข้นหวาน โรยท็อปปิ้ง และราดซอสสตรเบอรี่

จานนี้โดดเด่นตัววัตถุดิบ นั่นก็คือ “นม” ธุรกิจตัวใหม่ที่คุณแอน ผันตัวเองจากคนเบื้องหลังมาสู่เบื้องหน้า เปิดตัวด้วยนมอัดเม็ด และนมกล่องยูเอชที ภายใต้แบรนด์ อีสฟิลด์ (East Field) น้ำนมดิบไทยแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ผลิตจากสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น มี 2 รสชาติ ได้แก่ ออริจินอล และแลคโตสฟรี เหมาะสำหรับคนแพ้นม ท้องเสีย ท้องอืด โดยที่ใครสนใจจะทำเมนูนี้เองที่บ้าน สามารถปรับเปลี่ยนสูตรนมได้ตามความชอบ คุณแอนแนะนำ

กินง่ายและเข้ากับเครื่องดื่มตัวใหม่ “อีสเพส’ เซิลลี่ นูเทลล่า คอฟฟี่” ความพิเศษของกาแฟกับช็อกโกแลตมีความเข้ากันเป็นเอกลักษณ์อย่างลงตัว โดยบีบนูเทลล่ารอบปากแก้ว แช่เย็นให้แข็งตัว จากนั้นผสมนูเทลล่ากับกาแฟชอตเอสเพรสโซ่ ผสมให้เข้ากัน เทใส่แล้ว ตีฟองนมแล้วเทตามลงไป วางคิทแคทและตบท้ายด้วยผงช็อกโกแลต… ลงตัวนัวลิ้น.

‘ช้องมาศ’