เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชน เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยกับนายตำรวจยศ “พ.ต.อ.” ผกก.โรงพักแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี กับ “ส.ต.อ.” ลูกน้อง กรณีที่ยุ่งเกี่ยวกับสถานบันเทิง ร้าน Good Zone ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ทนายตั้ม เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับเจ้าของร้าน Good Zone ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดยเจ้าของร้านระบุว่า ร้านดังกล่าวเปิดให้บริการมาประมาณ 3 ปีแล้ว โดยมี พ.ต.อ. เป็นหุ้นส่วนของทางร้านอยู่ 3 เปอร์เซ็นต์ โดยให้ภรรยาเป็นผู้ถือหุ้นแทน และให้ ส.ต.อ. ซึ่งเป็นตำรวจที่ช่วยราชการที่โรงพักเดียวกันเข้าไปดูแลผลประโยชน์ภายในร้าน

สำหรับพฤติการของตำรวจทั้งสองนายคือ จะแวะเวียนเข้ามากินอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านอยู่บ่อยครั้ง คิดเป็นเงินโดยเฉลี่ยเดือนละกว่า 100,000 บาท นอกจากนั้นยังพบว่าตัว ผกก.คนดังกล่าว ได้มีการเอาเงินจากทางร้านไปจ่ายให้กับบางคน เดือนละ 30,000 บาท ซึ่งเจ้าของร้านก็ไม่รู้ว่าเอาไปให้ใครบ้าง ซึ่งทำให้ร้านขาดทุน

ต่อมาภรรยาของ ผกก.ได้ขายหุ้นให้กับบุคคลอื่น และให้ผู้ดูแลเพจของทางร้านประกาศลงเพจว่า ร้านปิดปรับปรุง ทั้งที่เจ้าของร้านและหุ้นส่วนคนอื่นไม่ทราบเรื่องแต่อย่างใด ทำให้พนักงานไม่มาทำงาน รวมถึงลูกค้าไม่มาใช้บริการจนร้านได้รับความเสียหายขาดทุนมากยิ่งขึ้นและล่าสุดต้องปิดกิจการลง และเริ่มประกาศขายร้านเมื่อวานนี้ (7 พ.ย.)

ในวันนี้ ทนายตั้มจึงมาขอให้ตั้งกรรมการตำรวจตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าวผิดวินัยหรือไม่ แล้วในส่วนที่มีการโพสต์ข้อความหลังจากที่ภรรยาของ ผกก.คนดังกล่าวออกจากหุ้นส่วนไปแล้ว ทาง ผกก.ก็สั่งให้แอดมินโพสต์ว่าร้านปิดปรับปรุงทั้งที่เจ้าของร้านไม่ได้รู้เรื่องด้วย ทำให้ทางร้านเกิดความเสียหาย หลังจากนั้นภรรยา ผกก.เอาภาพไปโพสต์ในเฟซบุ๊กของตัวเองซึ่งอาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วย.