ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบุรี นางวันเพ็ญ มังศรี รอง ผวจ.เพชรบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการฯ ร่วมประชุมคณะกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาด ส่งผลให้ราคาผลผลิตตกต่ำ

นางวันเพ็ญ เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรจากสถานการณ์ผลผลิต สินค้าเกษตรชนิดเดียวกัน ออกผลผลิตพร้อมกัน เกิดปัญหาสินค้าล้นตลาด ส่งผลต่อการจัดจำหน่ายทำให้ผลผลิตทางการเกษตรราคาตกต่ำ ซึ่งขณะนี้ สับปะรดเพชรบุรี คาดว่า มีแนวโน้มจะเกิดปัญหา สืบเนื่องจากปริมาณฝนดี น้ำดี ดินอุดมสมบูรณ์ ทำให้ผลผลิตออกเยอะ หวั่นล้นตลาด จึงเร่งประเมินสถานการณ์ พร้อมทั้ง วิเคราะห์ ผลผลิตทางการเกษตร ว่ามีสินค้าชนิดใดบ้างที่คาดว่าจะประสบปัญหาราคาตกต่ำโดยศึกษาข้อมูลในสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง รวมถึงให้ถอดบทเรียนจากปีที่ผ่านๆ มา เตรียมวางแผนป้องกันทุกช่องทาง อย่ารอแก้ปัญหาตอนที่มีปัญหา

นางวันเพ็ญ กล่าวเพิ่มเติมว่า พี่น้องเกษตรกรที่ทำไร่สับปะรดมีทั้งปลูกแบบกินผลสด และสับปะรดโรงงาน ในส่วนโรงงานที่รับซื้อ ก็มีโควตาจำกัดและแผงรับซื้อในพื้นที่ไม่แน่นอน จึงให้สนับสนุนส่งเสริม หากประสบปัญหา คือให้ดำเนินการ หาตลาดส่งโรงงาน ขายส่งโรงงานที่มีคนงานจำนวนมาก จะช่วยให้ปล่อยผลผลิตได้เร็วขึ้น รวมทั้งส่งเสริมเกษตรกรรายย่อยขายปลีกในพื้นที่และเชิญชวน ประชาชนจังหวัดต่างๆ ได้กินสับปะรดเพชรบุรี ที่หวานหอม อร่อย โดยเฉพาะขณะนี้สับปะรด บ้านดอนขุนห้วยกำลังทยอยออกสู่ตลาด จำหน่ายผลสดๆ ราคาเพียงถุงละ 100 บาท (บรรจุถุง 12.5 กก.) สั่ง 50 ถุงขึ้นไปส่งฟรี หรือซื้อแบบจำนวนมากเป็นตัน ราคากิโลกรัมละ 7 บาทเท่านั้น สอบถามได้ที่ 08-2914-2246 ,08-5833-3214, 03240-1391