เดินหน้ากวาดรายได้จนเป็นประวัติการณ์สำหรับภาพยนตร์สุดปังแห่งปี “ธี่หยด2” ที่นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ, เดนิส เจลีลชา คัปปุน, นีน่าณัฐชา เจสซิกา , จูเนียร์กาจบัณฑิต ใจดี  , เฟรนด์พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ  , มิ้มรัตนวดี วงศ์ทอง , มีนพีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร ฯลฯ ซึ่งจัดเต็มการแสดงจนคว้าหัวใจแฟนๆหนังทั้งประเทศ จนล่าสุดกวาด 600 ล้านบาททั่วประเทศไปแล้ว และสร้างสถิติใหม่มากมาย แถมยังมีโอกาสลุ้นรายได้ทะลุพันล้านบาทอีก ทำเอาหลายคนพากันพูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้กันอย่างมากมาย

งานนี้มีหรือ yimyim จะปล่อยผ่าน เราจึงขอจัดเต็มความเอ็กซ์คลูซีฟแบบปังๆมาฝากกันด้วยการคลว้าตัวหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ตื่นเต้นหนักมากกับโปรเจ็คท์แรงที่ร่วมกับเดลินิวส์อย่าง “เดลินิวส์ x ธี่หยด2” จัดเต็มหนังสือพิมพ์ฉบับพิเศษเพื่อแฟนๆธี่หยด2 ด้วยการฉายภาพความสนุกบางส่วนและที่มาที่ไปของภาพยนตร์ธี่หยด2 ในหนังสือพิมพ์ ซึ่งได้รับความสนใจมากมายจากแฟนๆภาพยนตร์และบอกต่อในโลกออนไลน์จนเป็นกระแสไวรัลไปทั่วประเทศ งานนี้ต้องมาฟังกันว่าความสนุกในเรื่องเป็นอย่างไร

ทักทายแฟนๆสักหน่อย?

“สวัสดีครับ ผมณเดชน์ คูกิมิยะ หรือพี่ยักษ์ครับ (ยิ้ม)”

สปอยความโหดของตัวละครพี่ยักษ์ของตัวเองใน ธี่หยด2 สักหน่อย?

“เอาจริงๆถ้าใครดูภาคแรกแล้ว ก็จะรู้ว่าความโหดจากภาคแรกก็อาจจะเห็นเป็นกลิ่นๆหน่อย แต่สำหรับภาคนี้คือธี่หยด 2 ค่อนข้างที่จะเป็นFULL Action thriller เลย สนุกและชวนลุ้นมากๆครับ”

จุดกำเนิดเรื่องราวมันน่าสนใจอย่างไร?

“คือธี่หยด2 แฟนๆจะได้รู้สึกว่า ผีนี่มันเป็นอย่างไร ทำไมฆ่าไม่ตายสักที ภาคนี้จะได้รู้เรื่องราวตั้งแต่ต้น ความเป็นมาของผีชุดดำเป็นอย่างไร รวมถึงเรื่องราวของการเดินทางในการล้างแค้นผีชุดดำของครอบครัวตัว ยอ ยักษ์ กันด้วยครับ”

นอกจากความสนุกจากคนที่ชื่นชอบภาคแรกแล้ว ธี่หยด 2 ยังมีตัวละครเพิ่มเติมด้วย เป็นอย่างไรบ้าง?

“ภาคนี้อยากจะบอกว่ามีตัวละครพิเศษเพิ่มขึ้นมาค่อนข้างที่จะเยอะ และที่สำคัญน้องๆในภาคที่แล้วที่วิ่งหนีผีหรือกลัวผีกัน ภาคนี้ก็น้องๆทุกคนจะได้มีบทบาทมากขึ้น เพราะว่ามันจะมีแบ่งเป็นสองพาร์ต คือภาพที่ยักเข้าไปตามหาผีชุดดำในป่า ส่วนพาร์ตที่สอง จะเป็นพาร์ตของโรงแรม คือเนื่องด้วยว่าหยาดโตขึ้น มีคนมาสู่ขอกำลังจะจัดพิธีการแต่งงาน แต่ว่าเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นที่โรงแรงนั่นเอง เชื่อว่าสะพรึงแน่ๆครับ”

ธี่หยด2 ของณเดชน์ยากหรือสนุกสนานตอนถ่ายทำขนาดไหน?

“สำหรับผมนะ ภาคนี้เหนื่อยกว่าภาคแรกเยอะเลยครับ ซึ่งไม่ใช่ผมเหนื่อยคนเดียวด้วย น้องๆทุกคนก็เหนื่อยและเต็มที่กันมากๆ ทั้ง ซีจี แมคคานิค เอฟเฟกต์ต่างๆ มันเข้ามามีส่วนร่วมในการถ่ายทำค่อนข้างเยอะ มันก็ต้องใช้เวลาในการซ้อมและการเตรียมงานค่อนข้างเยอะมากๆ ภาคนี้ผมว่าผมไม่ค่อยโหดเท่าน้องๆในบ้าน เพราะภาคนี้รู้สึกว่าน้องๆรับบทหนักมากๆกว่าเราเยอะครับ”

ได้ข่าวว่าของขลังในภาคนี้เยอะมากๆ เป็นอย่างไรบ้าง?

“จริงๆภาคนี้มันก็จะมีแรร์ไอเท็มของขลังของพี่ยักษ์เข้ามาเพิ่มขึ้น ที่ทุกคนเห็นในโปสเตอร์ไม่ว่าจะเป็นน้ำมนต์ หรือผ้าพันมือที่สามารถที่จะต่อยผีแล้วล้มได้ มันมีความหลากหลายและคาดไม่ถึงของเรื่องเยอะขึ้น มันน่าสนใจมากขึ้นครับ แล้วภาคนี้สำหรับตัวผม มันอิ่มและมันฟูลฟีลในความรู้สึกของตัวละคร และความรู้สึกของคนดูผมก็คิดว่าเป็นแบบนี้ด้วยเช่นกัน”

มีโปรเจ็คท์พิเศษของ “ธี่หยด2 x เดลินิวส์” ด้วยรู้สึกอย่างไรบ้าง?

“(ยิ้ม)ในส่วนของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์จะมีข่าวเรื่องของธี่หยดอยู่ในเล่มตั้งแต่หน้าปกเลย อาร์ตเวิร์คและฝ่ายอาร์ตก็ทำได้เท่มากๆเลยและมีพาดหัวข่าวต่างๆด้วย จากเนื้อหาในเรื่อง อันนี้พี่สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรที่ช่อง 3 ก็เอาไปออกรายการแล้วเหมือนกันนะครับ จริงๆหนังสือพิมพ์อันนี้ถือว่าเป็นของสำหรับแฟนๆธี่หยดตัวยงที่ต้องเก็บไว้ แล้วข้างหลังก็จะมีเป็นต้นไม้ครอบครัว(ลำดับชั้นความสัมพันธ์ของตัวละคร) ซึ่งเป็นอะไรที่สเปเชียลมากๆสำหรับคนที่ชอบธี่หยด คือมันเท่มาก”

มีความสมจริงมาก สำหรับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ฉบับพิเศษที่ทำออกมา เล่าให้ฟังหน่อย?

“ถ้าพูดถึงธี่หยดมันก็มีเค้าโครงเรื่องของจริง และความจริงเยอะ ค่อนข้างมาก และในการพาดหัวข่าวของเรื่องปอบหรือมีคนเสียชีวิต หรือเรื่องราวของธี่หยดเข้าไปอยู่ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เลยทำให้รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่จริงมากขึ้น มันเป็นเรื่องที่สัมผัสได้มากขึ้น มันทำให้คนที่อ่านหรือที่ดูรู้สึกได้ว่า มันเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง และมีการตีพิมพ์ในประวัติศาสตร์ด้วย เพราะว่ามันเป็นหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ตอนนี้ธี่หยดเข้าฉายในทุกโรงภาพยนตร์แล้ว แต่ว่าถ้าเกิดอยากดูแบบเต็มอิ่มหรือได้อรรถรสจริงๆ เราก็มีฉายในระบบ I-MAX ซึ่งเต็มอรรถรสแน่นอน อยากให้ลองไปดูกันเยอะๆครับ”

แหม..หนุ่มณเดชน์ออกมาสปอยขนาดนี้ ใครยังไม่ได้ดู อยากบอกว่าพลาดมาก อยากให้ไปลองดูกันนะ เชื่อว่าหลอน สะพรึงและน่าติดตามจนติดตาแน่นอน


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”