ทั้งนี้ จากปีเก่าสู่ “ปีใหม่ ปีมะโรง-ปีมังกร พ.ศ. 2567” ที่จะมาถึง…ทาง อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย ได้วิเคราะห์ด้วยหลักโหราศาสตร์แบบจีน และสะท้อนเกี่ยวกับกรณี “ภัยพิบัติ-ภัยต่าง ๆ” ที่มีเกณฑ์จะเกิดมาก…

“ปีใหม่ พ.ศ. 2567” ปีมะโรง-ปีมังกร

ตามหลักโหร “ภัยใดภัยเด่น?-ภัยดุ?”

ที่ “ต้องระวัง!!-ไม่ประมาท!!” มีดังนี้…

ทั้งนี้ ทาง อ.มาศ ได้ให้ข้อมูลผ่านทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาว่า…ปี พ.ศ. 2567 ถือว่าเป็นชุดพลังของ “ธาตุไม้ที่มีดินเป็นฐาน” และพลังของ “ไท้ส่วย” ที่เป็นพลังของ “นักษัตรมะโรง” ยังเข้า “ปะทะกับนักษัตรจอ” โดยนักษัตรมะโรงที่ในทางโหราศาสตร์แบบจีนมีสัญลักษณ์เป็น “มังกร” นั้น…มังกรเป็นตัวแทนของอำนาจ วาสนา ความแข็งแรง มีพลัง และ “ดุดัน” ซึ่งในนิยายเทพปกรณัมจีนได้ยกให้มังกรเป็นเสมือนเจ้าสมุทรทั้ง 4 ที่ทำหน้าที่ในการคอยดูแลน้ำให้กับมนุษย์…

เกี่ยวกับ “มะโรง-มังกร” นั้น…ด้วยมะโรงเป็นดินที่อยู่ในช่วงที่เรียกว่าปลายฤดูไม้ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายของฤดูกาลที่พืชพรรณจะสุกงอมพร้อมเก็บเกี่ยว จึงมองกันที่เรื่องความอุดมสมบูรณ์ มีผลผลิตที่งอกเงย หรือการมีอาหารการกินที่ดี และด้วยความซับซ้อนของนักษัตรมะโรงที่มีความหมายในทางดีนี้ก็จึงถูกนำไปเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจ ความยิ่งใหญ่ ความสมบูรณ์ ซึ่งด้วยเหตุที่มีความเชื่อใน “สัญลักษณ์มังกร” ที่เป็นสัญลักษณ์ของ “นักษัตรมะโรง” ทำให้คนจีนนิยมมีลูกกันในปีมะโรง…

เชื่อว่า “ถ้าได้ลูกหลานในปีมังกร”

เด็ก “จะเติบโตขึ้นเป็นคนยิ่งใหญ่”

อย่างไรก็ตาม อ.มาศ ระบุว่า… สำหรับเกณฑ์ปี 2567 ในทางโหราศาสตร์แบบจีน ปีนักษัตรมะโรงที่เป็นพลังไท้ส่วย “เข้าปะทะกับนักษัตรจอ” ที่ถือว่า “เป็นการปะทะที่รุนแรงจากฟ้า” จะเหมือนกับการที่แผ่นดินทั้ง 2 กระทบกัน ที่ถึงแม้ทำให้เกิดภูเขาใหญ่…แต่ก็จะทำให้บางอย่างหายไป ดังนั้น ก็ต้องระวังเป็นพิเศษ เช่น… ระวังการก่อหนี้-การบริหารสภาพคล่องการเงินเนื่องจากภาวะเงินในตลาดฝืดเคืองทำให้การหมุนเงินในระบบเป็นไปได้ช้า ส่งผลกระทบกับภาคครัวเรือน ทำให้ในปีใหม่เป็นปีที่ต้องระวังเรื่องการก่อหนี้ใหม่ และควรจัดการปัญหาหนี้เก่าที่ค้างไว้ให้เสร็จสิ้นเพื่อให้มีช่องได้หายใจหายคอมากขึ้น

สำหรับ “ภัยที่ต้องระวังเป็นพิเศษ” กับเกณฑ์ปี 2567… เกี่ยวกับ ภัยธรรมชาติ นั้น ด้วยความที่มังกรเป็นดินคลังน้ำ จึง ต้องระวังภัยพิบัติใหญ่!! ที่อาจเกิดในปีใหม่ ได้แก่ ภัยภูเขาไฟขนาดใหญ่ปะทุระเบิด ภัยแผ่นดินไหวรุนแรง ระวัง ภัยไฟไหม้ป่า รวมถึงระวัง ภัยพายุฝนฟ้าคะนอง ภัยจากคลื่นที่รุนแรง ซึ่งปลายปี 2567 นั้นก็จะเป็นช่วงครบรอบพลัง 20 ปี…

จะครบ 20 ปีการเกิดสึนามิในไทย!!

ทั้งนี้ ประเทศไทยในปี 2567 ก็จะตรงกับ พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงยุคฮวงจุ้ยสู่ยุคที่ 9 ซึ่งนอกจากต้องระวังปัญหาเกี่ยวกับการประท้วงจากความไม่แน่นอนในเรื่องนโยบายการหมุนเวียนด้านการเงินและเศรษฐกิจแล้ว ก็ยังรวมถึง…ต้องระวัง ภัยเกี่ยวกับอุบัติเหตุใหญ่ เช่น ไฟไหม้จากคลังสะสมเชื้อเพลิง หรือจากวัสดุติดไฟในโกดัง หรือไฟไหม้ป่า จึงควรหมั่นตรวจสอบระบบป้องกันให้ดี นอกจากนั้น ในด้านการเดินทาง ต้องระวังการควบคุมพาหนะที่มีคนจำนวนมาก!! เพราะมีแนวโน้มที่พลังธาตุไม้จะทำร้ายธาตุดิน ระวัง ภัยการชนกันของสิ่งที่เป็นโลหะยาว ๆ ขนาดใหญ่ เช่น รถไฟ รถไฟใต้ดิน

นอกจากภัยต่าง ๆ ดังที่ระบุข้างต้นแล้ว ทางประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยฯ ก็ยังทายทักผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาว่า… ในปีใหม่ 2567 ยังอาจมี ภัยความเครียดเกิดชุกมาก อีกปีหนึ่ง ที่เป็นปัญหามาจากสภาวะการคิดเยอะ จนทำให้คิดวนไปวนมา และทำให้เครียด แล้วก็ เกิดการระเบิดอารมณ์ ออกมา… ระวัง ภัยทะเลาะเบาะแว้ง ภัยที่เกิดจากการแก้แค้น เป็นเรื่องเป็นราวทำร้ายกัน อีกทั้งระวัง ภัยปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับอวัยวะที่เป็นระบบเส้นเอ็น เส้นประสาท เส้นผม ม้าม ไหล่ หน้าอก โรคระบบเลือดติดเชื้อ เอาไว้ด้วย โดยจะมีคนป่วยด้านนี้เป็นจำนวนมาก…ซึ่งต้องระวังเป็นพิเศษ

ทาง อ.มาศ เคหาสน์ธรรม เตือนมาด้วยว่า… ปี 2567 ที่น่าเป็นห่วงด้วยก็คือ…ผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับธาตุดินอาทิ อสังหาริมทรัพย์ ทั้งการเก็งกำไร หรือปล่อยเช่า มีโอกาสจะเกิดปัญหา หรือไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ต้องการ จึงต้องจัดการความเสี่ยงให้ดี โดยต้องระวังต้นทุนแฝงต่าง ๆ ที่ทำให้ต้องจ่ายในราคาที่แพงขึ้น …นี่เป็นการทำนายทายทักยึดโยงธาตุดิน

และเรื่องธาตุในปี 2567 กับการที่ไม้และดินมารวมตัวกัน นักโหราศาสตร์ท่านเดิมก็ย้ำมาว่า… ในปีใหม่จะต้องระวัง ภัยด้านพืชผลจากภัยธรรมชาติที่จะส่งผลให้พืชพรรณได้ผลผลิตไม่ค่อยดี ผู้บริโภคต้องจ่ายราคาแพง รวมถึงระวัง ภัยต่าง ๆ เช่น ต้นไม้ใหญ่หักโค่น ดินโคลนถล่ม แผ่นดินเลื่อน และระวัง ภัยโรคติดเชื้อจากสัตว์เลี้ยงใกล้ชิดมนุษย์ อาทิ สุนัข แมว เพราะก็มีเกณฑ์ที่ผู้คนจะเจ็บป่วยมากจากการติดเชื้อจากสัตว์สู่คน ดังนั้น ปีใหม่ต้องใส่ใจการใช้วัคซีนป้องกันให้มากด้วย

เหล่านี้คือ…”เกณฑ์ต้องระวังให้มาก”

กับ “ภัยเด่น-ภัยดุ!!” ช่วง “ปี 2567″…

ที่ก็ “รวมถึงภัยทางถนนรับปีใหม่!!”.