โลกสีสวยสุดสัปดาห์นี้ เราจะพาไปคุยกับ “โอปอล์” ณัฐชา เสนาบุตร พิธีกรและอินฟลูเอนเซอร์สาวสวยขวัญใจสาวก “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โอปอล์เป็นสาวมากความสามารถ และหลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอเป็นอย่างดีจากบทบาทนักร้องคุณภาพจากบ้าน AF9 ทว่าวันนี้เราจะไปคุยกับเธอในฐานะอินฟลูเอนเซอร์ และแฟนบอลตัวยงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเชื่อว่า น่าจะถูกอกถูกใจคุณผู้อ่านโดยเฉพาะบรรดาคอบอลทั้งหลายแน่นอน

สวัสดีจ้ะโอปอล์แนะนำตัวหน่อย

“สวัสดีค่ะ โอปอล์ ณัฐชา เสนาบุตร นะคะ หลายคนอาจจะคุ้นหน้าจากเวที AF9 ส่วนปัจจุบันก็ผันตัวมาทำงานเป็นพิธีกร ผู้ประกาศข่าว และอินฟลูเอนเซอร์ทางเพจ โอปอล์ all in ค่ะ”

เริ่มต้นร้องเพลงตั้งแต่เมื่อไร

“โอปอล์ สนใจการร้องเพลงตั้งแต่เด็กเลยค่ะ แต่ไม่ได้เรียนร้องเพลงนะคะ เราเริ่มต้นจากเวทีประกวดตอนงานวันเด็ก งานโรงเรียนค่ะ แต่มาเริ่มจริงจังตอนเข้ามาประกวดทีมพลังเชียร์เยาวชนไทยในกทม. ซึ่งผู้ชนะจะได้ตามไปเชียร์นักกีฬาไทยในซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ หลังจากนั้นก็มีเข้าไปเรียนร้องเพลงที่ค่ายอาร์เอส ได้เห็นพี่ ๆ ศิลปิน และมันก็จุดประกายให้เราอยากเป็นนักร้องค่ะ”

ความประทับใจจากเวที AF9

“ก่อนจะได้เข้าบ้าน AF9 หนูผ่านอะไรมาเยอะมากค่ะ เคยเข้ามาร่วมประกวดก่อนหน้านั้นหนึ่งปี แต่ก็ไม่ได้เข้าบ้าน ส่วน AF9 หนูเป็นคนเดียวที่ผ่านมาจากการออดิชันแบบออนไลน์ค่ะ และก็เป็นพี่ใหญ่ของบ้านด้วย”

“เวที AF สอนให้เราได้รู้ว่า คนที่ชอบอะไรคล้าย ๆ กันเวลาได้มาอยู่ด้วยกันมันจะกลายเป็นแรงผลักดันซึ่งกันและกันค่ะ เหมือนกับนักเตะที่ช่วยผลักดันกันในสนาม ซึ่งส่วนใหญ่มันจะเป็นเรื่องดี ๆ ก็เลยทำให้ประทับใจค่ะ”

เริ่มดูฟุตบอลตั้งแต่เมื่อไร

“หนูเริ่มต้นดูฟุตบอลตอนเรียนมหาวิทยาลัยปี 1 ปี 2 ค่ะ ช่วงนั้นก็เป็นการดูบอลตามเพื่อนผู้ชายในกลุ่มค่ะ แต่ยังไม่ได้ดูจริงจัง นักเตะที่ชอบก็จะเป็น คริสเตียโน โรนัลโด และเป็นช่วงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังประสบความสำเร็จด้วย”

เหตุผลที่ตกหลุมรักผีแดง

“เริ่มต้นจากการชอบ คริสเตียโน โรนัลโด ค่ะ แต่พอโรนัลโดย้ายไปอยู่กับรีล มาดริด (ปี 2009)แม้จะเสียใจ แต่กลายเป็นว่า เราผูกจิตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้วทำให้เราตามดู ตามเชียร์ทีมนี้มาเรื่อย ๆ และหันมาติดตามอย่างจริงจังมากขึ้นตอนผันตัวมาทำงานเป็นพิธีกรและอินฟลูเอนเซอร์ค่ะ”

นักเตะคนโปรด

“มันก็จะเปลี่ยนไปตามยุคสมัยค่ะ ช่วงแรกก็จะเป็น คริสเตียโน โรนัลโด ที่ทำให้เราสนใจดูฟุตบอล และก็ยังคงติดตามดูเขาอยู่ แต่มาช่วงนี้ก็จะเป็น ลิซานโดร มาร์ตีเนซ(กองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด) ที่มีสไตล์การเล่นดุดันไม่เกรงใจใคร”

“แม้จะเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเล็กแต่เขาก็พิสูจน์แล้วว่า สามารถรับมือกับกองหน้า
ตัวใหญ่ ๆ ในพรีเมียร์ลีกได้ และยังมีความเป็นผู้นำในสนาม ซึ่งสามารถช่วยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดีค่ะ”

ถ้าต้องพามาร์ตีเนซเที่ยวไทย

“อยากพาเขาไปเที่ยวตามสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่อง King the Land ค่ะซึ่งบางแห่งเนี่ยคนไทยเองก็ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไป อย่างเช่น วัดอรุณฯ ตรอกข้าวสารวัดราชนัดดาฯ และตลาดนัดจตุจักร อยากพาลิชาไปกินส้มตำ อยากพาเขาไปเที่ยวสวนสัตว์ด้วยเพราะเคยได้ยินมาว่า มาร์ตีเนซ เป็นคนรักสัตว์ค่ะ”

แมตช์ประทับใจ

“แมตช์ที่ประทับใจก็คือในศึก เดอะ แมตช์ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มาเตะอุ่นเครื่องกับ ลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานค่ะ เพราะเรามีโอกาสได้ใกล้ชิดกับนักเตะในดวงใจมาก ๆ ส่วนอีกแมตช์ก็คือเกมชนะ นิวคาสเซิล 4-1 ในฤดูกาล 2021/22 ซึ่ง โรนัลโด กลับมาลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นัดแรก และยิงได้ 2 ประตู มันทำให้ความทรงจำสมัยที่เราเริ่มดูบอลตอนเด็ก ๆ หวนกลับมาอีกครั้ง”

ชอบสะสมเสื้อแข่ง แมนฯ ยูไนเต็ด

“โอปอล์จะชอบสะสมของที่เราได้ใช้ประโยชน์จริง ๆ ค่ะ ดังนั้นเราจึงเลือกเก็บเสื้อแข่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด และเสื้อซ้อมเพราะเราสามารถใส่ไปงานใส่เที่ยวได้ด้วย แต่ส่วนใหญ่จะเก็บเป็นเสื้อเกรดแฟนบอลที่ราคาย่อมเยากว่าเพราะขยันออกเสื้อใหม่กันเหลือเกิน (หัวเราะ)”

ความคาดหวังในฤดูกาล 2023/24

“อันดับแรกคือต้องจบในท็อป 4 ให้ได้ค่ะ ฤดูกาลที่แล้วเหมือนเป็นการวางรากฐานเอาไว้แล้ว โดยมีถ้วยแชมป์ คาราบาว คัพ ติดมือมาด้วย ส่วนฤดูกาลนี้ผลงานก็น่าจะดีขึ้นหลังมีการซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทัพหลายคน แต่ถามว่า ดีพอจะไปแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือยัง ก็ต้องบอกว่ายังค่ะ” 

กีฬาโปรดของโอปอล์

“โดยส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเท่าไรค่ะ แต่ช่วงหลังได้ลองไปเล่นแบดมินตันแล้วติดใจก็เลยหันมาออกกำลังกายด้วยการเล่นแบดมินตันเนี่ยแหละค่ะ เพิ่งตัดสินใจซื้อไม้เป็นของตัวเอง หลังจากที่ไปเช่าเค้าเล่นมานานค่ะ นอกจากนี้ก็มีเล่นกอล์ฟบ้าง แต่นาน ๆ จะไปสักทีค่ะ”

ผลงาน และช่องทางการติดตาม

“ฝากติดตามผลงานของ โอปอล์ ได้ทางช่อง tsport 7 ซึ่งเป็นผู้ประกาศข่าวอยู่ และทางวิทยุคลื่นสปอร์ตเรดิโอ FM99 รายการ สปอร์ต รีแล็กซ์ เลดี้ไนท์ ทุกคืนวันจันทร์ค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีเพจ โอปอล์ all in, ไอจี opolnatcha และติ๊กต็อก โอปอล์Allin ด้วย ขอบคุณค่ะ”.

ชื่อ : ณัฐชา  เสนาบุตร

ชื่อเล่น : โอปอล์

วันเกิด : 23 ธันวาคม

จังหวัด : แพร่

ส่วนสูง : 155 ซม.

การศึกษา : ปริญญาตรีสาขาการประชา สัมพันธ์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยปริญญาโทสาขานิเทศศาสตร์

อาหารที่ชอบ : ปิ้งย่าง

งานอดิเรก : ร้องเพลง ดูบอล

ช่องทางการติดตาม : FB : โอปอล์ all in, IG : opolnatcha, TikTok : โอปอล์Allin

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา