ทั้งนี้ โหรท่านนี้ได้สะท้อนคำทำนายขยายความ “ดวงชะตาอดีตนายกรัฐมนตรี” คนนี้อีกว่า… “ตอนนี้ราหูอยู่ตรงราศีเมษ กุมดาวพฤหัสบดี โดยในดวงกำเนิดคุณทักษิณราหูสถิตตรงราศีมีน ส่วนในดวงเมืองราหูก็อยู่ตรงราศีมีน และในดวงพระฤกษ์เสาหลักเมืองก็อยู่ในราศีมีน” …ซึ่งนัยว่า “อิทธิพลราหู” ผนวก “อิทธิพลดาวอื่น ๆ ที่มีต่อดวงเมือง” สถานการณ์ไทย “การเมืองไทย” ก็จึงเป็นดังที่เห็น ๆ… “การเมืองไทยวุ่นโยงทักษิณมาเกือบ 20 ปี”…

วันนี้ “การเมืองไทยก็ยังก้าวได้ไม่ไกล”

โดยที่ “ก็ยังคงยึดโยง…ทักษิณ ชินวัตร”

ทั้งนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็ได้พลิกแฟ้ม “ดวงการเมือง-ดวงทักษิณ” มานำเสนอไปบ้างแล้ว และล่าสุดก็สอบถามอัปเดตไปทางนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ซึ่ง อ.ภิญโญ ก็วิเคราะห์และสะท้อนมา นอกเหนือจากส่วนที่ระบุปูพื้นในตอนต้นแล้วก็ยังมีส่วนขยายความ ดังนี้คือ… ตอนนี้มีดาว “พฤหัสบดี” และ “ราหู” ทับลัคนาเมือง ทับพระอาทิตย์ดวงเมือง ซึ่งตามตำราโหราศาสตร์ ดาวพฤหัสฯ ทับลัคนาเมือง ทับพระอาทิตย์ ปกติจะดี จะให้คุณ มีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้น แต่…

“ปีนี้พฤหัสฯ เกิดเป็นกาลกิณี เพราะอายุเมืองย่าง 242 ปี ซึ่งเดิมทักษาจรตกภูมิราหู ฉะนั้นดาวพฤหัสฯ จึงเป็นกาลี กาลกิณี” …นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ระบุ และบอกต่อไปว่า…“พฤหัสฯ จากให้คุณก็กลายเป็นให้โทษ จากให้ผลดีก็กลายเป็นให้ผลร้าย ที่เรียกว่าดาวฆาตราศี ถือว่าเป็นดาวฆาตเคราะห์ พฤหัสฯ กลับให้ความยุ่งยาก วุ่นวาย เสียหาย ล่มจม และพฤหัสฯ เกี่ยวกับเรื่องการศึกษา ครู หมอ กฎหมาย ถึงได้เกิดปัญหายุ่งวุ่นวาย โดยเฉพาะเรื่องกฎหมาย เรื่องระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ เพราะพฤหัสฯ เป็นกาลี ทำให้เกิดความรุนแรงเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้…”

นอกจากนี้ ยังมีอิทธิพล “ราหู” ซึ่งราหูเป็นเจ้าเรือนที่ 11 หมายถึง รัฐสภา หรือผู้ออกกฎหมาย เมื่อพฤหัสฯ กุมราหู ก็เกิดการผสมกลมกลืนระหว่างพลัง 2 พลัง ดาวพฤหัสฯ ถือเป็นเจ้าแห่งเทพ-จอมเทพ ส่วนราหู ถือเป็นเจ้าแห่งมาร-จอมมารจอมอสูร โดยจากที่เป็นปัญหาขัดแย้งกัน แต่เมื่อเกิดมากุมกัน ก็ต้องผสมกลมกลืน… “อาจตีความได้ว่ารัฐบาลผสมที่จะเกิดก็จะมาจากพรรคต่าง ๆ ที่มีความผิดแปลกแตกต่าง มีจุดยืน มีอุดมการณ์ ที่แตกต่างกัน” แต่มาผสมกลมกลืนกัน

อ.ภิญโญ ชี้อิทธิพลดาวอีกว่า… “เสาร์” ตอนนี้ก็โคจรอยู่ราศีกุมภ์ ภพ 11 ของดวงเมืองที่หมายถึงรัฐสภา แต่เสาร์เป็นเจ้าเรือนที่ 10 หมายถึง นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ผู้บริหารราชการแผ่นดิน เมื่อเสาร์อยู่ตรงนี้ราศีกุมภ์ก็ส่งกระแสถึงพฤหัสฯ และราหู ได้ 100%… “เปรียบเทียบคนหาคู่ ตำราโหราศาสตร์กล่าวว่า…พฤหัสเสาร์ เสาร์ราหู ได้คู่ชิด มักแผกผิดพรากคู่ดูน่าขัน กลับเอาทาสชาติชู้ขึ้นชูชัน ถ้าอยู่สิงห์ กุมภ์ กันย์ คือกักขลา หมายถึง อัปลักษณ์ ขี้เหล่… ฉะนั้นการผสมของพรรคร่วมรัฐบาลก็จะดูแปลก ๆ พิลึกพิลั่น… ที่ว่าไม่ร่วม-ไม่ร่วม ก็กลับเอาทาสชาติชู้ขึ้นชูชัน”

ที่สำคัญคือ… ส.ค. 2566 เป็นเดือนที่ต้องระวังเหตุเพราะดาวเสาร์ ซึ่งเป็นดาวโทษทุกข์ อุปสรรค ปัญหา ที่เป็นตัวแทนคณะรัฐบาล คณะรัฐมนตรี เสาร์อยู่ตรงราศีกุมภ์ อยู่ตรงข้ามราศีสิงห์ เกิดไป เล็งดาว 3 ดวง ซึ่งเป็นคู่ศัตรู กับเสาร์ คือ… ดาวศุกร์ เป็นคู่ศัตรู, ดาวอังคาร เป็นคู่อุบัติเหตุ แตกหักขัดแย้ง ใช้กำลังความรุนแรง และดาวพุธ เป็นคู่สมพลคู่การใช้อำนาจ-อิทธิพล การเล็งดาว 3 ดวงนี้เป็นมุม เผชิญหน้าท้าทาย ดึงและดันกัน และจุดสำคัญ เสาร์ทำมุมฉากกับดาว “มฤตยู” ที่โคจรอยู่ต้นราศีพฤษภ ทำมุมฉาก 2 อันประกบกัน คือมุมขัดแย้ง-มุมอุปสรรคปัญหา ฉะนั้นระวังกรณีขัดแย้ง

“มีอุปสรรคในการสรรหานายกรัฐมนตรี และจัดตั้งรัฐบาล ระวังนำมาซึ่งปัญหาความวุ่นวายกลาง ๆ เดือน ส.ค.” …โหรท่านนี้ระบุ และว่า… ที่จะเกิดวุ่นวาย ก็เนื่องจากอาทิตย์จะย้ายราศี จากกรกฏเข้าสิงห์วันที่ 18 ส.ค. และวันเดียวกัน อังคารก็ย้ายราศี จากกันย์เข้าสิงห์ อาทิตย์ก็จะเล็งกับเสาร์ เล็งกันสนิท 20-22 ส.ค. ทำให้เสาร์เพ็ญพักร์ คือเพ็ญขณะโคจรถอยหลัง ซึ่งเสาร์เป็นตัวแทนโทษทุกข์ ปัญหาอุปสรรค เมื่อโคจรใกล้โลก อยู่ด้านเดียวกับโลก อิทธิพลก็จะรุนแรง… “ช่วงกลางเดือน ส.ค.นี้ระวังเกิดการเคลื่อนใหญ่ มีการเผชิญหน้ากัน เกิดการกระทบกระทั่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง”

หันมาดูต่อเนื่องที่ “ดวงทักษิณ ชินวัตร” ที่ว่าจะกลับไทย 10 ส.ค.นี้ แต่ขอเลื่อนอีก 2 สัปดาห์… นอกจากที่ระบุในตอนต้น ทางโหรท่านเดิมยังระบุว่า… “อีกหน่อยราหูก็จะย้ายราศีจากเมษเข้าสู่มีน ฉะนั้นราหูจะทับราหู ซึ่งหากย้อนดูเหตุการณ์ปีที่ราหูทับราหู คือปี 2549 ที่รัฐบาลทักษิณถูกยึดอำนาจ 19 ก.ย. ราหูจะโคจรมาครบรอบ 18 ปี ตามวัฏฏะราหู หวั่น ๆ ว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเก่า อย่างรัฐประหารยึดอำนาจ หรือมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่สำคัญ เพราะราหูซ้ำวัฏฏะเดิมตรงราศีมีน ที่ก็สอดคล้องกับดวงคุณทักษิณและดวงเมือง” …ทาง อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ ระบุ

และก็ชี้ด้วยว่า…“ถามถึงดวงคุณทักษิณ ก็ยังไม่ค่อยดี ต้องรอพฤหัสฯ ย้ายเข้าราศีพฤษภก่อน สถานการณ์จึงจะปลอดโปร่งขึ้น เพราะพฤหัสฯ เป็นเจ้าเรือนพันธุ แปลว่า บ้านเก่า ครอบครัวเก่า และยังเป็นเจ้าเรือนปัตนิ แปลว่า คู่ครอง แต่ตอนนี้พฤหัสฯ อยู่มรณะภพ ฉะนั้นก็ยังพลัดพรากบ้านเก่า” …ทางโหรท่านเดิมทายทักถึงคนที่ว่าจะกลับไทย

ทั้งนี้…แม้ว่า “ทักษิณ” ยัง “อยู่นอกไทย”

นานโข…“การเมืองก็ก้าวไม่พ้นทักษิณ”

หรือ…“ต่อไปจะยิ่งไม่พ้นพิลึกพิลั่น??”.