เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 47 ปี ชอบติดตามอ่านการให้คำแนะนำปรึกษาและตอบปัญหาทางด้านเพศ ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ศึกษามานานแล้ว ไม่ดื่มสุรา ไม่สูบบุหรี่ ชื่นชอบการออกกำลังกายในหลาย ๆ รูปแบบ มีความสุขในเรื่องสมรรถภาพทางเพศมาตลอด จนมาเมื่อช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ความสุขเริ่มถดถอยลง ร่วมเพศกับภรรยาลดน้อยลงเพราะการแข็งตัวเริ่มผิดปกติและอ่อนตัวง่าย ทำให้ภรรยาอารมณ์ค้าง หงุดหงิดอยู่บ่อย ๆ หลายครั้งแล้ว ที่เป็นปัญหาใหญ่คือล่าสุดถูกภรรยาปฏิเสธการร่วมเพศ ทำให้ท้อแท้ใจมาก จึงอยากได้คำแนะนำจากคุณหมอโอเพื่อคืนสมรรถภาพความแข็งแรงพอที่จะให้ความสุขแก่ภรรยา

ด้วยความเคารพ
ประลอง 47

ตอบ ประลอง 47

สุขภาพวัยต่ำกว่า 50 ปี จัดได้ว่าเป็นวัยที่สามารถคงความแข็งแรงทางเพศได้ดีเยี่ยม ธรรมชาติช่วยให้มีอารมณ์ทางเพศตื่นตัวเสมอ มีจินตนาการทางเพศได้ดีเยี่ยม การสร้างอารมณ์เพศต้องสร้างจินตนาการทางเพศด้านความสวยงามสร้างด้านบวกที่ตัวเองแอบประทับใจ หากฝ่ายตรงข้ามไม่มีภาพเซ็กซี่ให้เห็นเลย ก็ต้องสร้างในจินตนาการให้มีอารมณ์นำมาช่วยในการปลุกเร้าตัวเองถึงจะนำอารมณ์ไปปลุกเร้ากายให้ตอบสนองต่ออารมณ์ได้ หากขาดอารมณ์ ขาดการปลุกเร้า เป็นเหตุผลที่ว่ายาเฉพาะกิจทำไมถึงไม่ได้ผลไม่ออกฤทธิ์ ชาวบ้านเรียกยาเฉพาะกิจว่า ยาปลุกเซ็กซ์ จึงเป็นการใช้คำเรียกที่ผิดยาปลุกเซ็กซ์จะกระตุ้นให้มีความต้องการทางเพศทั้ง ๆ ที่ไม่มีอารมณ์ และเป็นอันตรายต่อไต ตับ

แต่ยาเฉพาะกิจที่มีคุณภาพจะปลอดภัยต่อการใช้แต่ต้องมีอารมณ์ปลุกเร้าจึงต้องพึ่งแพทย์ให้ช่วยแนะนำชนิดยาที่จะใช้ให้ปลอดภัยและรู้จักรักษาอารมณ์ปลุกเร้าได้ถึงระดับจะช่วยให้กายตอบสนอง คือมีการขยายตัวของเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศมากที่สุด ส่วนอื่นเส้นเลือดทั่วร่างกายถ้าจะขยายตามไปด้วยในปริมาณน้อยกว่าบริเวณอวัยวะเพศเพราะเส้นเลือดบริเวณอื่นมีตัวรับที่ตอบสนองต่อยาได้น้อยกว่าที่บริเวณเส้นเลือดของกล้ามเนื้อเพศ

ฉะนั้นเลือดจึงมาคั่งที่กล้ามเนื้อเพศตามมา จนสามารถปิดกั้นวาล์วเลือดไหลกลับได้ช่วงอารมณ์เพศยังสูงอยู่ การแข็งตัวได้มากพอ ได้นานพอ ถึงการแข็งตัวได้มากขึ้นจนถึงขนาดมากสุด แข็งได้นาน 10-30 นาที การตรวจกับแพทย์จึงเป็น
เรื่องสำคัญที่จะหาสาเหตุของจุดอ่อนตามขั้นตอนที่เกิดขึ้นบ้างก็มีปมด้อยหรือว่ามีแต่จุดอ่อนของอารมณ์ บ้างก็มีจุดอ่อนแอของเส้นเลือดที่ซ่อนโรคอันตรายหลายอย่าง แอบแฝงอยู่ที่จะนำไปสู่สาเหตุโรคอันตรายต่อชีวิตอีก 2-3 ปี ข้างหน้า การอ่อนตัวในวัยน้อยกว่า 50 ปี เป็นอันตรายต่อความสัมพันธ์ทางเพศในปัจจุบัน และอันตรายต่อสุขภาพทางด้านหัวใจในลำดับต่อไป

ในกรณีของคุณโอกาสฟื้นฟูและรักษาน่าจะฟื้นตัวได้ในระยะเวลาอันสั้น ขอตรวจร่างกายคุณละเอียดก่อนทั้งอวัยวะเพศและเลือดที่จำเป็นบางตัว วัยต่ำกว่า 50 ปี ด้านความรู้ทางเพศศึกษาคงต้องปรับตัว อย่าให้เคยชินกับการอยู่ร่วมทางเพศอย่างเดิม ๆ อยู่อย่างเคย ๆ ซ้ำแล้วซ้ำอีก การฟื้นฟูและรักษาให้แข็งตัวได้นาน 30 นาที โดยไม่ต้องกินยาทุกชนิด จึงเป็นการฟื้นฟูที่มีประโยชน์แก่ชีวิตคู่ ขอให้สนใจมากและฝึกเรียนรู้จะคุ้มแก่ชีวิตคู่มาก.