‘แจ๊ค ดอร์ซีย์’ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยม ‘ทวิตเตอร์’ และอดีตผู้บริหารทวิตเตอร์ อิงค์ ได้แสดงความคิดเห็นในเชิงวิพากษ์วิจารณ์คณะกรรมการบริหารของทวิตเตอร์ หลังจากที่บริษัทตกเป็นข่าวดัง เพราะ ‘อีลอน มัสก์’ แสดงความจำนงในการซื้อกิจการบริษัท จนกระทั่งบอร์ดบริหารของทวิตเตอร์ ต้องออกแผนรับมือด้วยการออกหุ้นบุริมสุทธิเพิ่มเติม ซึ่งจะส่งผลให้มูลค่าหุ้นในมือผู้ถือหุ้นลดลง

ดอร์ซีย์ เข้ามาตอบคำถามผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งชื่อว่า ‘iHadrami_’ ซึ่งโพสต์ข้อความแสดงความเห็นเกี่ยวกับคณะกรรมการบริหารของทวิตเตอร์ว่า เต็มไปด้วยกลอุบายและการเล่นเล่ห์เหลี่ยม โดยเฉพาะในกลุ่มของผู้ที่มีส่วนร่วมในการก่อตั้งตั้งแต่ยุคแรก พร้อมกับตบท้ายว่าเป็นสถานการณ์ที่น่าจะหยิบเอาไปทำหนังฮอลลีวูด

เขาตอบข้อความของผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนั้นว่า ‘นั่นคือตัวการที่ทำให้การบริหารบริษัทผิดเพี้ยนมาตลอด’ จากนั้นก็มีชาวทวิตเตอร์อีกรายเข้ามาถามต่อว่า ‘คุณได้รับอนุญาตให้พูดแบบนี้ได้ด้วยหรือ’ ซึ่ง ดอร์ซีย์ ตอบคำถามนั้นแบบสั้น ๆ ว่า ‘ไม่’

ทั้งนี้ ข้อความของ ‘iHadrami_’ นั้นเป็นการตอบข้อความของ ‘garrytan’ บนทวิตเตอร์ ซึ่งโพสต์โดยมีเนื้อความว่า การมีหุ้นส่วนที่ผิดพลาดในบอร์ดบริหารจะทำให้มูลค่าทรัพย์สินนับพันล้านดอลลาร์หายไปในอากาศได้ นี่ไม่ใช่เหตุผลเพียงประการเดียวที่ทำให้บริษัทสตาร์ทอัพล้มเหลว แต่ก็มีส่วนอย่างมาก 

หลังจากนั้นก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเข้ามาตอบว่า ‘บอร์ดบริหารที่ดีอาจจะสร้างบริษัทดี ๆ ไม่ได้ แต่บอร์ดบริหารที่เลวจะทำให้บริษัทเจ๊งได้แน่นอน’ และ ดอร์ซีย์ ก็เข้ามาแสดงความเห็นด้วยว่า ‘จริงมาก’ 

ดอร์ซีย์ ออกจากตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์เมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว เขายังคงอยู่ในคณะกรรมการบริหารบริษัทจนกว่าจะครบวาระของเขา ซึ่งจะสิ้นสุดลงในงานประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีนี้ 

แหล่งข่าว : Fortune.com

เครดิตภาพ : Getty Images