ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย พร้อม ผู้โชคดีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ผ่านมา และบรรดานักเสี่ยงโชค ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมพิธีบวงสรวง “ท้าวเวสสุวรรณ” ทั้ง 2 องค์ คือ ท้าวโชคดี และท้าวปลดหนี้ ที่ประดิษฐานอยู่หน้าองค์พระเจดีย์ อายุเก่าแก่กว่า 400 ปี เชื่อกันว่าผู้ใดที่ได้มากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ชาวบ้านเชื่อกันว่ามากราบไหว้ประสบความสำเร็จ สมหวัง โชคดี มีโชค มีลาภ และช่วยปลดหนี้สินได้กันอย่างคึกคัก

โดยที่ลานหน้าบริเวณท้าวเวสสุวรรณโชคดี และท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ มีกระถางธูปใหญ่ บรรดานักเสี่ยงโชคที่มากราบไหว้ขอพร ร่วมพิธีบวงสรวง ต่างยืนรอลุ้นเลขหางประทัด ปรากฏได้เลข 764-69 ส่วนชาวบ้านที่นำธูปเลขไปจุดขอเลขเด็ดจากท้าวโชคดี ท้าวปลดหนี้ ซึ่งต่างจุดธูปเลข ได้เลขต่างกันไป ซึ่งวันนี้ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีได้จุดเลขธูปตอนร่วมพิธี เลขที่ในธูป 467 ซึ่งตกใจมากที่ตรงกับเลขหางประทัดในครั้งนี้ ก่อนที่ชาวบ้านต่างพาเดินไปที่แผงหวยในวัด หาซื้อสลากไว้เสี่ยงโชควันที่ 1 เม.ย. 65

ทั้งนี้ในวันที่ 24 เม.ย.65 เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป กำหนดพิธีพุทธา เทวาภิเษก เหรียญกันชงโชคดี เหรียญกันชงปลดหนี้ หลวงพ่อพัฒน์ ณ อุโบสถวัดเถรพลาย ผู้เข้าร่วมพิธี ลุ้นจับหางบัตรเหรียญหลวงพ่อพัฒน์ รุ่นกันชงปลดหนี้ เนื้อทองคำแท้ น้ำหนัก 1 บาทกว่า 1 เหรียญ และผ้ายันต์ท้าวโชคดี ท้าวปลดหนี้ 500 ผืน