เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนงานสวดอภิธรรมศพ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เป็นคืนที่ 2 หลังจากถูก ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนขี่บิ๊กไบค์ชนระหว่างข้ามทางม้าลาย โดยวันนี้บรรยากาศในงานยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติผู้ตายเดินเข้ามาร่ำไห้และกอดกับครอบครัวผู้ตาย ซึ่งในวันนี้ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของหมอกระต่ายอีกด้วย

อ่วม! ตร.เพิ่มข้อหา ‘ส.ต.ต.’ ซิ่งดูคาติชน ‘หมอกระต่าย’ เบ็ดเสร็จรวม 7 ข้อหาหนัก

นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล พ่อของหมอกระต่าย กล่าวว่า หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ จะบวชให้หมอกระต่าย ครอบครัวเราก็ไม่ห้าม แต่ให้ไปบวชของเขาเองไม่เกี่ยวกับงานของเรามองว่าเขาอยากจะทำบุญให้กับลูกสาวก็ขอบคุณในน้ำใจของเขา ขอร่วมอนุโมทนาด้วย และหากจะมาร่วมงานจนถึงวันฌาปนกิจก็มาในฐานะแขกได้ ไม่ได้รังเกียจอะไร ถือว่าเป็นเกียรติกับเราด้วย อย่างไรก็ตามวานนี้มีนายตำรวจเข้ามาร่วมในงานพิธีคืนแรก แต่ยังไม่เห็น ส.ต.ต.นรวิชญ์

นพ.อนิรุทธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับวันคล้ายวันเกิดหมอกระต่าย วันนี้ได้เตรียมทำบุญทำสังฆฑานไปให้ ปกติเราจะทานอาหารร่วมกันและทานเค้ก แต่ปีนี้ก็เตรียมเค้กไว้ให้เขาดู เขาชอบอาหารฝีมือพ่อ บางทีถ้าไม่สะดวกทำให้ก็จะซื้ออาหารมาทานที่บ้านหรือออกไปทานข้างนอก แต่ของพิเศษที่เขาชอบตนไม่รู้จัก เป็นของสวยๆ งามๆ ซึ่งน้องสาวเขารู้จักดี ส่วนเรื่องคดีขอให้ตำรวจทำตามหน้าที่ ไม่น่าจะมีการเบี่ยงประเด็นอะไร ขอเคลียร์เรื่องพิธีตรงนี้ให้เสร็จก่อน แต่ตอนนี้ไม่ขอตอบว่ายังศรัทธาในกระบวนการยุติธรรมไทยหรือไม่ ต้องตามดูต่อไป

ต่อมาตำรวจระดับนายสิบ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(บก.อคฝ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ เดินทางมาเข้าร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของหมอกระต่าย.