ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี ผ่านระบบ Application Zoom ในสถานการณ์โควิด-19 โดยใน จ.สุพรรณบุรี พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 44 ราย ผู้ป่วยรายใหม่มาจากต่างจังหวัด 7 ราย จ.สุพรรณบุรี 37 ราย สะสม omicron รวม 31 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 64 ถึงปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 271 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 267 ราย เสียชีวิต 1 ราย

นายณัฐภัทร กล่าวว่า มติที่ประชุมเห็นชอบให้เลื่อนการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 65 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 18 ม.ค.–1 ก.พ. 65 ออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด สำหรับเรื่องการรวมกลุ่มในเบื้องต้น ศบค. ส่วนกลางได้ปรับพื้นที่ของสุพรรณบุรีเป็นสีส้ม ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดได้พิจารณากันว่าพื้นที่สีส้มรวมคนได้ไม่เกิน 500 คน คำสั่งเดิมของสุพรรณบุรีเป็นคำสั่งเดิมที่รองรับพื้นที่สีส้มอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอดูข้อกำหนดจะออกจาก ศบค. ส่วนกลาง ซึ่งจังหวัดจะต้องออกคำสั่งให้เป็นไปตามข้อกำหนดของทางรัฐบาลต่อไป

นอกจากนี้ นายณัฐภัทร ยังเชิญชวนชาวสุพรรณบุรีที่ยังไม่ได้รับวัคซีนขอให้ไปฉีดวัคซีน ทางจังหวัดสุพรรณบุรีมีวัคซีนเพียงพอ สามารถติดต่อได้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน เพียงแค่แสดงความประสงค์ฉีดวัคซีนทางเจ้าหน้าที่จะทำการนัดหมาย ส่วนใครที่ฉีดไปแล้วสองเข็มต้องการบูสเข็มที่สามโดยติดต่อเจ้าเหน้าที่ได้ทันที