ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (บก.สส.จชต.) กก.สส.2 บก. สืบสวนขยายผลและติดตามจับกุมนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคโต้ ซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางมาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ระหว่างวันที่ 19 ต.ค 67 จนถึงวันที่ 21 ต.ค 67 สามารถจับกุมได้ จำนวน 3 คน คือ นายมารูดิง หรือมัง อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาที่ 1, นายอายูกี หรือแบกี อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 และนายอาดุล หรือแบ หรือดุล อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาที่ 3 พร้อมด้วยของกลาง ไอซ์ น้ำหนักรว, 100 กิโลกรัม รถตู้โตโยต้า รุ่น LEMDYT D4 สีเทา โทรศัพท์มือถือ พร้อมซิมการ์ด และเงินธนบัตรประเทศมาเลเซีย 3,000 ริงกิต

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์หรือไอซ์) อันมีลักษณะเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่งคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน โดยผิดกฎหมาย”

นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้น แม็กกาซีน กระสุนปืนขนาด รถกระบะฟอร์ด รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว รถจักรยานยนต์ โฉนดที่ดินอีก 4 รายการ ซึ่งทั้งหมดเป็นของผู้ต้องหาที่ 3 รวมมูลค่าทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดกว่า 19 ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพพร้อมนำชี้จุดทำแผน และได้ส่งต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป