สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองแลนแคสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และตัวแทนพรรครีพับลิกัน ในการเลือกตั้งวันที่ 5 พ.ย. นี้ ลงพื้นที่เมืองแลนเคสเตอร์ ในรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐที่เป็นสวิงสเตต หรือไม่ใช่ฐานเสียงของพรรคการเมืองใด ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี

@realdonaldtrump

I’ve offically worked longer at McDonalds than Kamala!

♬ original sound – President Donald J Trump


นอกเหนือจากการปราศรัยหาเสียง ทรัมป์เดินทางไปยังร้านแมคโดนัลด์แห่งหนึ่ง ในรัฐเพนซิลเวเนีย ร่วมทอดเฟรนช์ฟรายส์ และเสิร์ฟอาหารให้แก่ประชาชน ที่ขับรถมาซื้อแบบไดรฟ์-ทรู ซึ่งอดีตผู้นำสหรัฐกล่าวว่า “จะไม่ลืมประสบการณ์นี้”


อย่างไรก็ดี มีการวิเคราะห์เช่นกันว่า การทำกิจกรรมที่แมคโดนัลด์ของทรัมป์ น่าจะมีเจตนา “เสียดสี” นางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีและแคนดิเดตของพรรคเดโมแครต ซึ่งกล่าวหลายครั้งในช่วงหาเสียงครั้งนี้ ว่าเธอเคยทำงานพิเศษที่แมคโดนัลด์ สมัยเป็นนักเรียนมัธยมศึกษา แต่ทรัมป์กล่าวว่า อีกฝ่าย “โกหก”


เมื่อผู้สื่อข่าวกล่าวว่า วันที่ 20 ต.ค. เป็นวันเกิดของแฮร์ริส และปีนี้เธออายุครบ 60 ปีแล้ว อยากพูดอะไรกับอีกฝ่ายหรือไม่ ทรัมป์กล่าวว่า “สุขสันต์วันเกิด” และ “อาจส่งดอกไม้หรือเฟรนช์ฟรายส์ไปให้.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES