เมื่อวันที่ 19 ต.ค.นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ประธาน กมธ.คมนาคมสภาผู้แทนราษฎร  พร้อมด้วย สส.ในคณะกมธ.ฯ คมนาคม  ลงมาตรวจสอบความคืบหน้า โครงการท่าอากาศยานนานาชาติอันดามัน ปัญหาที่ผ่านมาของสนามบินภูเก็ต ที่ไม่สามารถรองรับการเติบโตด้านการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้  โครงการสนามบินนานาชาติอันดามัน เป็นแนวคิดเพื่อขยายโอกาสด้านการท่องเที่ยวแถบทะเลอันดามันในสมัยอดีตนายกฯเศรษฐา ทวีสิน

จากการ ประชุมร่วมหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ศาลากลางจังหวัดพังงาในวันนี้ ทำให้ทราบว่ามีความคืบหน้ามากขึ้นโดย มีการอนุมัติการศึกษาแนวทางการสร้างสนามบินนานาชาติอันดามัน เพื่อให้ทราบความคุ้มค่า เนื่องจากมีการลงทุนก่อสร้างที่มีมูลค่ามหาศาลกว่า 80,000 ล้านบาท เพราะมีหลายมิติที่ต้องรอบคอบ รัดกุม เพื่อให้มีผลกระทบน้อยที่สุดกับพี่น้องประชาชน  รวมถึงการพิจารณาการสร้างสนามบินอันดามันแห่งใหม่นี้  ต้องสามารถเพิ่มรายได้ให้ประเทศและประชาชนในพื้นที่ ขยายความเจริญ ลดความแออัดจากสนามบินภูเก็ต  เพิ่มช่องทางบินตรง โดยเครื่องบินขนาดใหญ่ A380  ซึ่งคาดว่าสนามบินนานาชาติอันดามันจะรองรับนักท่องเที่ยวกว่า 22 ล้านคน/ต่อปี

นายครูมานิตย์ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากรับฟังปัญหาแล้ว จะดำเนินการตั้งอนุกรรมมาธิการมาศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อจะได้เป็นข้อเสนอแนวทางในการดำเนินงานต่อรัฐบาล นายกฯแพทองธาร อย่างไรก็ดี ตนและคณะกมธ. มองว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ ก่อให้เกิดการสร้างรายได้ให้ประชาชน คณะกมธ.ฯคมนาคม จะไม่ละเลย เพราะ ส.ส.คือตัวแทนพี่น้องประชาชน