เมื่อวันที่ 19 ต.ค. นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) ได้มีการส่งตัว นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นคนสุดท้าย โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้เข้าไปตรวจความเรียบร้อยในเรือนจำฯ และได้มีการพูดคุยกับบอสพอล ในเรื่องของสิทธิผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี

นอกจากนี้ตนยังได้สอบถามถึงความยินยอมพร้อมใจกับบอสชายรายอื่น ๆ ที่เข้ามาก่อนว่า ยินยอมให้บอสพอลเข้ามากักโรคโควิด-19 ด้วยหรือไม่ ซึ่งบอสชายทั้ง 10 รายได้อนุญาตให้บอสพอลเข้ามากักตัวด้วยและทั้งหมดยินดีกักตัวเพิ่มเป็น 6 วัน (จากเดิม 5 วัน) โดยเริ่มนับหนึ่งใหม่พร้อมกับบอสพอล เพื่อความอบอุ่นใจและความปลอดภัยของผู้ต้องขัง ทั้งนี้การเยี่ยมญาติของบรรดาผู้ต้องขังจะสามารถเยี่ยมได้ในวันพุธที่ 23 ต.ค. แต่ในส่วนของทนายความผู้ต้องขังสามารถเยี่ยมได้ทันทีโดยผ่านการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

นายปราโมทย์ เผยอีกว่า บอสพอลรับประทานอาหารได้เล็กน้อย และบอสรายอื่น ๆ ยังไม่ได้มีการเรียกร้องอะไรเป็นพิเศษ ทุกคนมีอาการเครียดและกังวลเป็นปกติ โดยทางเรือนจำฯ ได้มีนักจิตวิทยาและพยาบาลเทคนิคคอยติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ทางเรือนจำฯ ยังเน้นความปลอดภัยเป็นอย่างมาก เพราะดาราหรือคนมีชื่อเสียงเมื่อเข้ามาในเรือนจำฯ เป็นปกติที่มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ จึงต้องมีการเฝ้าระวังตลอดเวลา โดยมีกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชม. คอยสังเกตอาการและความปลอดภัย อีกทั้งตั้งแต่เมื่อเช้าจนถึงตอนนี้ยังไม่พบมีทนายความของบอสคนไหนเข้าเยี่ยมเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด.