สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอเชิญชวนบุคคลผู้สนใจสมัครเข้ารับการศึกษาอบรมหลักสูตรการพัฒนาผู้นำทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย รุ่นที่ 1 (พนต.1) โดยสามารถยื่นใบสมัครและเอกสารประกอบด้วยตนเองได้ที่ สำนักวิทยาการพรรคการเมือง สถาบันวิทยาการพรรคการเมืองและการเลือกตั้ง ชั้น 9 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 10-25 ต.ค. 2567 ในวันและเวลาราชการ

หลักสูตรการพัฒนาผู้นำทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย (พนต.) เป็นหลักสูตรที่จัดขึ้นเพื่อให้บุคลากรของพรรคการเมือง นักการเมืองระดับชาติและระดับท้องถิ่น ผู้บริหารระดับกลางของหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ ภาคเอกชน นักวิชาการ สื่อมวลชน และบุคลากรจากภาคส่วนอื่นๆ ที่มีบทบาทต่อการพัฒนาและบริหารประเทศ ได้เข้ารับการศึกษาอบรม เพื่อสร้างองค์กรทางการเมืองให้มีความเข้มแข็ง ตระหนักในเรื่องคุณธรรม จริยธรรม การมีส่วนร่วมทางการเมืองมากยิ่งขึ้น และเพื่อเตรียมบุคลากรให้เป็นผู้นำที่มีความเข้าใจการบริหารงานในหน่วยงาน หรือองค์กรที่ตัวเองรับผิดชอบ นำไปสู่การเป็นผู้นำการเมืองที่มีความพร้อมในการเข้าไปบริหารงาน หรือบริหารประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมและความมั่นคงของประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ สถาบันวิทยาการพรรคการเมืองและการเลือกตั้ง สำนักวิทยาการพรรคการเมือง โทรศัพท์หมายเลข 0-2141-8685 และ 0-2141-8686 และสามารถดาวน์โหลดใบสมัครหรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามของผู้เข้ารับการศึกษาอบรมได้ที่ www.ect.go.th