แอลลี เคส แอร์โฮสเตสสาวจากสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส เพิ่งโพสต์คลิปวิดีโอบน “ติ๊กต็อก” เล่าประสบการณ์ที่ไม่พึงปรารถนาบนเครื่องบินเมื่อ 4 วันที่แล้ว เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือของเธอ

เจ้าของบัญชีติ๊กต็อกที่มีผู้ติดตามมากกว่า 160,000 คน เริ่มต้นด้วยการถามผู้ชมว่า “มีใครเคยกลัวบ้างมั้ยว่าจะทำโทรศัพท์มือถือหล่นลงโถส้วมบนเครื่องบินแล้วกดน้ำตามพอดี แล้วโทรศัพท์ก็หายไปตามท่อเลย”

เคส เล่าว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันคล้าย ๆ กันนั้นเพิ่งเกิดขึ้นกับเธอ โดยเธอทำโทรศัพท์มือถือไอโฟน 15 โปรซึ่งอยู่ในกระเป๋าเสื้อ หล่นลงไปในโถส้วมในจังหวะเดียวกับที่เธอกำลังกดน้ำทำความสะอาดโถชักโครกพอดี 

แต่หลังจากใจหายไปเพียงแวบเดียว เธอก็ต้องประหลาดใจที่พบว่าไอโฟนของเธอยังคงค้างอยู่ที่โถชักโครก 

“ข่าวดีก็คือ โทรศัพท์ของคุณจะไม่หายไปไหน” เคสอธิบายถึงกรณีที่มีคนทำโทรศัพท์มือถือหล่นลงไปในโถส้วมในห้องน้ำบนเครื่องบิน โทรศัพท์จะไม่ไหลไปตามท่อเมื่อกดน้ำชำระล้าง เพราะส่วนใหญ่แล้วโทรศัพท์จะมีขนาดใหญ่เกินไป จึงไม่โดนแรงดูดให้ไหลไปตามท่อและตกค้างอยู่ในโถนั่นเอง 

“แต่ข่าวร้ายก็คือมันแย่มาก…คุณต้องใช้ทั้งสบู่ น้ำและน้ำยาวินเด็กซ์ (น้ายาเช็ดกระจก) และน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค เช็ดถูโทรศัพท์ของคุณเหมือนคนบ้า เพราะเห็นได้ชัดว่ามันน่าขยะแขยงที่สุด” เธอชี้ให้เห็นข้อเสีย

เคสชี้แจงว่าปกติเธอก็เป็นคนบ้าความสะอาดอยู่แล้ว และยิ่งมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ยากจะทำใจได้ และสุดท้ายก็ตัดสินใจว่าควรจะเปลี่ยนเครื่องเพราะ “แม้ว่าฉันจะทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือทุกซอกทุกมุมแล้วก็ตาม แต่ก็ยังรู้สึกว่าควรจะไปหาเครื่องใหม่มาใช้ดีกว่า” 

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES