เรียกว่าปล่อยผลงานมาให้แฟนๆ ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง กับวง Paper Planes (เปเปอร์ เพลนส์) ประกอบด้วย 2 หนุ่ม ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) จากค่าย genie records หลังจากปลายปีที่แล้ว ส่งเพลงช้าแนว Pop Rock “กลับมาเพื่อบอกลา” ก็ถึงเวลาเพลงใหม่ล่าสุด “ความว่างเปล่า” เพลงรักอกหักกลิ่นอายร็อกยุค 2000

“ความว่างเปล่า” เล่าถึงความรู้สึกว่างเปล่าที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวดหลังต้องฝืนใจร่ำลากับความรัก ในแนวเพลงร็อกกลิ่นอายร็อกยุค 2000 ผสมกับความโมเดิร์นและความใหม่สมัยปัจจุบันแบบ Paper Planes ทั้งยังได้ไอคอนแห่งยุคอย่าง ต้น (กีตาร์) และ ต่อ (กลอง) จากวง Silly Fools มาร่วมฟีทเจอริ่งเติมสีสันในพาร์ทของกีตาร์โซโล่และกลองให้เพลงนี้สมบูรณ์มากขึ้น นอกจากนี้ด้านมิวสิกวิดีโอยังหยิบจุดเด่นของ MV ยุค 2000 เช่น เฟรมการถ่าย เอฟเฟกต์ภาพที่ใช้ และองค์ประกอบต่างๆ ถูกนำมาปรับใช้ให้เข้ากับ MV เพลงนี้

ฮาย เผยว่า “เราโตมากับเพลงแนวนี้ ต่อให้เราพัฒนาการฟังไปขนาดไหน มีองค์ประกอบใหม่ๆ เข้ามา มีซาวด์แปลกใหม่ แต่วิธีคิดตั้งต้นก็ยังเป็นเพลงยุค 2000 เหมือนเดิม เพราะเวลาเราคิดเมโลดี้หรืออะไรก็ตาม ยังมีสิ่งนี้ผุดเข้ามาตลอด เลยคิดว่าเราคงชอบแนวนี้จริงๆ เลยทำตามธรรมชาติของมันไป และเหตุผลที่เราชวนพี่ต้นพี่ต่อมาฟีทเจอริ่ง เพราะเพลงนี้เป็นแนวร็อกยุค 2000 ก็จะมีไม่กี่คนที่มีอิทธิพลกับเราก็คือ พี่ๆ ทั้งสองคนและในตำแหน่งของ Paper Planes มีแค่ร้องกับเบส เลยคิดว่าคนที่จะเติมเต็มเรื่องกีตาร์กับกลองน่าจะเป็นพี่ๆ เลยติดต่อไป เขาก็ตอบตกลง การได้สีสันของพี่ต้นพี่ต่อเข้ามา ยิ่งทำให้เพลงมีความเป็นต้นฉบับมากขึ้น ได้ไวบ์เก่าๆ คนที่ทันยุคนั้นน่าจะอ๋อกัน สำหรับคนที่คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ เพลงในแบบเก่าๆ และการปลดปล่อยความรู้สึกไปกับเสียงเพลงอยากให้กลับมาฟังเพลง ‘ความว่างเปล่า’ กันครับ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews