เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 34 ปี ร่างกายแข็งแรงดี โรคประจำตัวไม่มี แต่มีปัญหากังวลใจไม่น้อย และอยากได้คำตอบโดยเร็ว จากปัญหาคือ อาการหลั่งเร็วมาตั้งแต่วัยหนุ่ม หลั่งเร็วมาก ๆ แค่เล้าโลมไม่ทันไรก็อัดอั้นใจไม่ไหวแล้ว เคยไปใช้ความพยายามตั้งต้นใหม่เป็นครั้งที่สองก็ไม่เกินหนึ่งนาที กระทั่งมาแต่งงานตอนนี้ทำให้ภรรยาผมหงุดหงิดเป็นที่สุดเลย ระยะหลังเริ่มมีทีท่าปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์ด้วยกัน อ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา จนที่สุดถึงขั้นเอ่ยปากว่าเบื่อแล้ว สุดท้ายก็พาลทะเลาะกันทุกครั้งที่จะขอมีเพศสัมพันธ์ จึงต้องการคำแนะนำจากทางคุณหมอโอ เพื่อชี้แนะและวิธีการแก้ไขอย่างจริงจัง

ด้วยความเคารพ

นิน 34

ตอบ นิน 34

อาการหลั่งเร็วในวัยหนุ่ม คือใช้เวลา 60 วินาที ก็หลั่ง ทั้งที่พยายามอดกลั้นก็ไม่สำเร็จ วัยหนุ่มหมายถึงวัยก่อน 40 ปี ส่วนมากยังคงมีความแข็งตัวที่ดี กล้ามเนื้อเพศยังแข็งแกร่ง พอหลั่งเสร็จก็จะอ่อนตัวลงช่วงสั้นแล้วก็จะแข็งตัวได้อีก ช่วงเวลาที่หลั่งแล้วอ่อนลงจนเริ่มแข็งได้อีกช่วงเวลานี้เรียกชื่อว่า เพริท ช่วงนี้ใช้เวลายิ่งสั้นยิ่งดี เช่น หนึ่งนาที สองนาที หรือห้านาที ก็ยังจัดได้ว่าเป็นเวลาที่ยังช่วยให้ต่อยอดการร่วมเพศหนที่สองให้เป็นไปอย่างกลมกลืน คือฝ่ายหญิงยังรับสภาพได้คือฝ่ายหญิงรอได้ถึงห้านาที เมื่อฝ่ายชายแข็งตัวได้อีกก็จะร่วมเพศต่อ

ส่วนมากการร่วมเพศหนที่สองการหลั่งจะช้าลงตามธรรมชาติเรียกว่าได้ผลดีจากความหนุ่มจากวัย ความยืดหยุ่นของเส้นเลือดยังสดไม่มีปัญหาจากปัญหาเส้นเลือด จึงช่วยให้มีการคั่งของเลือดที่กล้ามเนื้อเพศได้ดีในระยะเวลาอันสั้น ส่วนหนึ่งจะดำเนินจังหวะการมีเพศสัมพันธ์ได้ดีจนฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดก็เป็นการแก้ไขการหลั่งเร็วแบบธรรมชาติช่วยธรรมชาติเข้าข้างคนหนุ่มอยู่ ปัญหาจะเกิดคือการเริ่มหนที่สองหากยังหลั่งเร็วอีกจะทำให้ฝ่ายหญิงเริ่มอึดอัดใจ ชักหงุดหงิด ไม่สนุกด้วยแล้ว เกิดแบบนี้ทุกครั้งที่ร่วมเพศฝ่ายหญิงก็จะผิดหวัง ไม่กล้าหวังเลย มีความรู้สึกว่าการร่วมเพศเป็นทุกข์ เป็นเรื่องต้องอดทน ให้ฝ่ายชายสนุกแล้วเกิดความรู้สึกว่าคุ้มไหมเรื่องเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องทรมาน ฝ่ายหญิงก็เริ่มปฏิเสธห่างเหินกันจนต้องตั้งกติกา อนุญาตให้มีเพศสัมพันธ์กันหนึ่งครั้งต่อเดือนหรือไม่ก็หย่ากัน

สาเหตุของการหลั่งเร็วเกิดจากขาดสารเคมีชื่อซีโรโทนินในสมอง การรักษาหลั่งเร็วโดยกินยายืดการหลั่งขั้นมาตรฐาน จะฟื้นตัวคือหลั่งช้าจนไม่หลั่งต้องลดยาลง การรักษาอาการหลั่งเร็วจึงต้องพบแพทย์ก่อนเสมอเพราะแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาเลือกยาและวิธีการกินยาที่เหมาะสมกับคนไข้แต่ละราย เมื่อควบคุมการหลั่งได้แล้วแพทย์ก็จะปรับการใช้ยาลงจนกว่าจะเป็นปกติ เป็นวิธีพึ่งยา เรื่องการหลั่งไวใช้เวลารักษาด้วยยาให้หลั่งช้า บางคน 3-6 เดือน คุณผู้หญิงบางคนจะไม่อดทนจึงต้องฝึกอีกวิธีร่วมกันเรียกดาบหนึ่ง (ยา) ดาบสองคือฝึกให้แข็งตัวนาน 30 นาทีถึงแม้จะหลั่งก็ยังแข็งตัวได้ ช่วยให้ฝ่ายหญิงมีความสุข ทันใจไม่ต้องรอยาออกฤทธิ์อีก 3-6 เดือน การฝึกดาบสองจึงสำคัญที่ต้องเรียนรู้ร่วมกัน.

_________________
ดร.โอ สุขุมวิท 51