The Guardian UK รายงานข่าวว่า Sarah Huckabee Sanders ผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอลงนามในร่างกฎหมายที่ว่าด้วยการยกเลิกมาตรการคุ้มครองแรงงานเด็กหลายประการ ส่งผลให้การกำกับดูแลการใช้แรงงานเด็กในรัฐอาร์คันซอผ่อนคลายลงอย่างมาก สภานิติบัญญัติของรัฐโอไฮโอกำลังพิจารณาร่างกฎหมายที่อนุญาตให้เด็กสามารถทำงานได้จนถึงเวลา 21.00 น. ตลอดทั้งปี และรัฐไอโอวาอนุญาตให้เด็กสามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และทำงานบางประการในโรงงานบรรจุเนื้อสัตว์ได้ ซึ่งร่างกฎหมายฉบับนี้จะปกป้องบริษัทต่างๆให้พ้นจากการต้องรับผิดชอบในกรณีที่เด็กเจ็บป่วย ,บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตระหว่างการทำงานได้ อีกทั้งกฎหมายเหล่านี้อาจทำให้บริษัทที่ละเมิดการใช้แรงงานเด็กเหิมเกริมมากขึ้น และเปิดโอกาสให้นายทุนต่างๆแสวงหาผลประโยชน์จากเด็กเพิ่มขึ้นอีกด้วย

กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติเสนอว่าเด็กไม่ควรถูกใช้แรงงานเพื่อแสวงหาผลประโยชน์และมีสิทธิที่จะได้รับการคุ้มครอง ( การแสวงหาผลประโยชน์ในที่นี้หมายถึงการทำพฤติกรรมบางอย่างเพื่อเอาเปรียบผู้อื่น ) รวมถึงการแสวงหาผลประโยชน์ในทุกรูปแบบ

เด็กทั่วทั้งโลกต้องการสภาพแวดล้อมในการเจริญเติบโตที่ดี แต่ไม่ใช่การออกกฎหมายที่จะใช้แรงงานเด็กเพื่อหาผลประโยชน์ที่มากขึ้น และที่มากกว่านั้นคือไม่ควรให้เด็กไปมีส่วนร่วมในงานที่สุ่มเสี่ยงต่ออันตรายตั้งแต่อายุยังน้อย การทำงานก่อนวัยอาจเป็นผลเสียต่อพัฒนาการทางร่างกายและทำให้สติปัญญาถดถอย เด็กๆต้องเติบโตอย่างมีความสุข และเด็กๆต้องไม่เสียโอกาสในการศึกษา

หนังสือพิมพ์ฉบับนี้ได้รับการ์ตูนที่สื่อถึงสถานการณ์การคุ้มครองเด็กของรัฐหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ความสุขของเด็กไม่ควรถูกยึดครองอยู่ในกำมือของนายทุนใหญ่ทั้งหลาย พวกเราขอเรียกร้องให้คืนความสุขให้กับเด็กๆทั้งหลาย และให้พวกเขาได้เติบโตกันอย่างมีความสุข แล้วโลกของเราจะดีขึ้นกว่าเดิม