ใกล้ วันวาเลนไทน์ เข้ามาทุกทีแล้ว หลายคู่มักจะหากิจกรรมหรือไม่ก็หาที่เที่ยวสักที่ เพื่อพาหวานใจเดินจูงมือไปเติมความสวีทกัน แต่หลายๆ คู่ก็อยากจะซื้อของขวัญให้กันเพื่อเป็นของแทนใจ แต่ไม่รู้จะซื้อแบบไหนดี ไม่ว่าจะชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ก็ย่อมสร้างความดีใจให้กับผู้รับ แต่บางครั้งมันมีความเชื่อแต่โบราณอยู่! นั่นก็คือ ของขวัญที่ไม่ควรให้กับคนรัก วันนี้ขอรวบรวม “รู้ไว้ ‘7ของขวัญวาเลนไทน์’ อย่าซื้อให้คนรักถ้าไม่อยากรักสะดุด!” ไปดูกันเลยดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างที่ไม่ควรให้บ้าง

1.น้ำหอม แม้ว่าของขวัญชิ้นนี้ จะดูหรูหราและมีค่า แต่น้ำหอมนั้นเปรียบเสมือน การที่เราฉีดให้หอมฟุ้งกระจายแค่ไหน สุดท้ายก็จะจางหายไปตามกาลเวลา ดังนั้น จึงมีความเชื่อกันว่า หากใครให้น้ำหอมกับคุณแฟน จะทำให้ความรักที่มีนั้นจืดจางลงตามกาลเวลาเช่นกัน

2.เข็มกลัด เชื่อว่าของชิ้นนี้ หนุ่มๆ หลายคนอาจจะเล็งไว้แล้วแน่นอน เพราะสมัยนี้ผู้หญิงมักชอบของกระจุกกระจิก ยิ่งมีเพชรแวววาวจะสวยยิ่งขึ้น ถึงแม้จะเป็นแค่เข็มกลัดเสื้อผ้า แต่โบราณมีความเชื่อกันว่า ถ้าให้เข็มกลัดกับคนรัก จะเหมือนกับการทิ่มแทงหัวใจกัน และจะมีแต่เรื่องที่เข้ามาสร้างความเจ็บปวดให้กับคู่รักเสมอนั่นเอง

3.เสื้อผ้าสีดำ เป็นของขวัญต้องห้ามโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงหรือกางเกงก็ตาม เพราะมีความเชื่อกันว่า มันเป็นสีที่ไม่เป็นสิ่งมงคลสุดๆ หากใครได้ใส่ชุดดำ จะทำให้เราต้องไปงานศพคนนั้น เหมือนกับเป็นการแช่งผู้รับของขวัญชิ้นนี้นั่นเอง

4.รองเท้า แม้ว่าของขวัญชิ้นนี้จะมีให้เลือกหลากสีหลายแบบก็ตาม แต่ไม่แนะนำเด็ดขาด เพราะเชื่อกันว่ารองเท้าเป็นสิ่งของที่มนุษย์เราใช้ในการสวมใส่เดินทาง อาจจะทำให้ผู้มอบของขวัญและคนรับ มีเรื่องจะต้องเดินแยกออกจากกันไป

5.รูปถ่ายเดี่ยวๆ (ของแฟน-ตัวเอง) การให้รูปถ่ายไม่ว่าจะเป็นรูปเท่ๆ หรือสวยๆ ของตัวเอง ที่อยากให้แฟนมีไว้ติดผนังห้องนอน หรือตั้งโต๊ะ แม้แต่เก็บในกระเป๋าตั้งก็ตาม เปรียบเสมือนการให้รูปใบนี้ไว้ เหมือนเป็นของที่ระลึกไว้สำหรับดูต่างหน้า หากต้องแยกจากกันไกล

6.ผ้าเช็ดหน้า-ผ้าผูกผม ต้องขอบอกว่า ของขวัญชิ้นนี้สำคัญที่สุด! เพราะหากให้ผ้าเช็ดหน้า ชีวิตนี้ก็จะมีแต่เรื่องให้โศกเศร้า หากให้ผ้าผูกผม บางความเชื่อกันว่า อาจจะทำให้ชีวิตของผู้รับ เจอแต่เรื่องลำบากใจ อยากจะจบชีวิตทุกครั้งที่เจอเรื่องแย่ๆ

7.นาฬิกา (ติดผนัง-ตั้งโต๊ะ-ข้อมือ) ข้อนี้สำคัญไม่แพ้กัน เพราะนาฬิกานั้นใช้ถ่าน หากถ่านหมดก็คือหยุดเดิน จึงมีความเชื่อกันว่า ถ้าเผลอทำให้ของสิ่งนี้มันหยุดเดินและไม่ดูแลรักษา จะยิ่งทำให้เวลาแห่งความรักความสุขของคู่เรานั้น สั้นลงและจบลงในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดว่าของขวัญบางอย่าง คนรักของเราอยากได้จริงๆ หรือบังเอิญคุณแฟนซื้อให้เราไปแล้ว ก็มีวิธีแก้เคล็ดอยู่ (ตามความเชื่อส่วนบุคคล) นั่นคือ…การเรียกเก็บเงินจากผู้มอบของขวัญ 1 บาท หรือมากกว่านั้น ถือว่าเป็นการซื้อของขวัญต่อจากเขาแล้ว..ถ้าทำไว้ก็ไม่เสียหายอะไร แถมอุ่นใจไม่น้อยเลยนะคะสาวๆ หนุ่มๆ…