ผู้สื่อข่างรายงานว่า ที่ อบจ.นครปฐม ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนทางเลือก (ซิโนฟาร์ม) ให้กับประชาชน 19,000 คน ตามข้อกำหนดของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกอบด้วย บุคลากรทางการศึกษา กลุ่มองค์กรการกุศล บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ตลอดถึงพระภิกษุและนักบวช โดยกระจายไปฉีดในทุกอำเภอ

นอกจากที่ อบจ.นครปฐมแล้ว ยังมีที่ ม.ราชภัฏนครปฐม อ.สามพราน ฉีดที่อาคารพระเทพศาสนาภิบาล วัดไร่ขิง อ.กำแพงแสน ฉีดที่ ม.เกษตรศาสตร์ อ.นครชัยศรี ฉีดที่วิทยาลัยการอาชีพบางแก้วฟ้า ที่ศาลาประชาคมวัดประชานาถ และที่โรงเรียนเทศบาลห้วยพลู อ.บางเลน ฉีดที่อาคารอเนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอบางเลน อ.ดอนตูม ฉีดที่วัดสามง่าม อ.พุทธมณฑล ฉีดที่ ม.มหามกุฏราชวิทยาลัย

นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายก อบจ.นครปฐม เปิดเผยว่า วัคซีนที่ฉีดให้กับประชาชนในครั้งนี้ คือ ซิโนฟาร์ม ซึ่ง อบจ.ได้จัดซื้อมาจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ลอตแรก 19,000 คน ลอตถัดไป 36,000 คน หรือ 72,000 โด๊ส ทั้งนี้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชน พร้อมยืนยัน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนกับ อบจ.แล้ว ได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน

ส่วนคำถามที่ว่า ทำไม อบจ.ซื้อวัคซีนมาน้อย ยืนยัน ไม่ได้ซื้อน้อย แต่ได้รับการจัดสรรมาเพียงเท่านี้ อย่างไรก็ตาม อบจ.จะพยายามหาซื้อมาเพิ่มอีก วันนี้ทราบว่า สภากาชาดไทย ได้เปิดให้ท้องถิ่นจองวัคซีน อบจ.นครปฐม ก็ได้ทำเรื่องจองไปแล้ว ซึ่งก็ได้รับหนังสือตอบกลับมาแล้ว สามารถจัดสรรให้ได้ 10,000 โด๊ส แต่ก็ไม่เพียงพอ ตราบใดที่รัฐบาลจัดสรรวัคซีนมายังไม่เพียงพอกับทุกคน อบจ.ก็จะจัดซื้อไปเรื่อยๆ จนกว่าวัคซีนจะเพียงพอกับคนนครปฐม