สานต่อการแสดงเผยแพร่ผลงานศิลปนิพนธ์ของนิสิต นักศึกษาต่อเนื่อง สำหรับ นิทรรศการศิลปนิพนธ์ ยอดเยี่ยม  โดยนิทรรศการฯในครั้งที่ 14 ได้รับความร่วมมือจากสถาบันอุดมศึกษา 43 สถาบันตอบรับเข้าร่วมโครงการ โดยคณาจารย์แต่ละสถาบันได้คัดเลือกผลงานนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมแสดงรวม 161  ชิ้นงาน โดยมีผลงานของระดับปริญญาโท 14 ชิ้น และระดับปริญญาตรี 147 ชิ้น ประกอบด้วยผลงาน จิตรกรรม ประติมากรรม สื่อผสม และงานจัดวาง ฯลฯ  โดยนิทรรศการฯจัดแสดงต่อเนื่องถึง 28 มิถุนายน ในพื้นที่ศิลปะ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 

จากผลงานนอกจากสะท้อนเอกลักษณ์ของศิลปิน  ในแนวคิด  เทคนิค การนำวัสดุใหม่ๆ นำมาใช้สร้างสรรค์มีความหลากหลายโดยครั้งนี้พาชมศิลปะ “ประติมากรรม”  ชมแนวคิด การทำงาน อาทิ  “พญานาค” ประติมากรรมสื่อผสม โดย จิรายุ รูปสม จากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี(คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์) แสดงถึงความหวัง ความปรารถนา เป็นเป้าหมายของชีวิตมนุษย์ แฝงไว้ซึ่งกิเลสในรูปแบบของวัตถุที่ต้องการครอบครอง เชื่อมโยงความเชื่อศรัทธา ความหวัง  ฯลฯ 

“อัตตา” ประติมากรรมเทคนิคหล่อไฟเบอร์กลาส โดยพิมผกา บุญยะประทีปมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี อัตตา ที่มาจากภาษาบาลี หมายถึงตัวตน มนุษย์มักมองคนด้วยรูปลักษณ์ภายนอก การแสดงตัวตนที่ไม่มีรูปแบบย่อมเกิดความอิสระอันก่อให้เกิดความสุขในตัวตน

อ้อมกอด” ประติมากรรมชิ้นสีขาวจัดวางโดดเด่น โดย ปรัช อักษรณรงค์ คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร เล่าถึงแนวคิดผลงาน “บันทึกความทรงจำผ่านผลงานประติมากรรม แสดงความรู้สึก ความคิดถึงและความทรงจำที่มีต่อแม่”

อีกผลงาน จักสานสร้างสรรค์โดย ปิยวัฒน์ โพนปลัด มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี  “ ประติมากรรมเชื่อมเหล็ก สานไม้ นำความประทับใจต่อเครื่องมือเครื่องใช้ หรือเครื่องจักสานดักจับสัตว์ ของคนในท้องถิ่นภาคอีสานซึ่งสวยงามและแข็งแรงทนทาน นำมาเป็นแรงบันดาลใจให้ศึกษาและถ่ายทอดความสวยงามออกมา ให้ผู้อื่นเห็นถึงคุณค่าและอนุรักษ์ความเป็นเอกลักษณ์ของภาคอีสาน” และ  “บางเวลา” โดย กิติยา อุทวิ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระดับปริญญาโท เล่าแนวคิด “ บางเวลาเราเป็นทั้งผู้ช่วยเหลือและผู้เพิ่มภาระในขณะเดียวกัน ดังนั้นไม่ว่าจะทำอะไร พึงต้องใช้ปัญญา” เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลงานประติมากรรม ส่งต่อพลังสร้างสรรค์ศิลปะ และเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน.