เมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาในนามอิสระ หมายเลข 2 เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่เกาะล้านรับฟังปัญหาชองประชาชนเพื่อช่วยแก้ไขโดยได้เห็นปัญหาหลายๆ อย่าง ทั้งบริเวณหาดหน้าบ้าน หาดตาแหวน และบริเวณรอบเกาะ ซึ่งส่วนใหญ่คือปัญหาเรื่องน้ำอุปโภค บริโภค ประชาชนชาวเกาะต้องซื้อน้ำดื่ม น้ำใช้ ซึ่งมีราคาแพงเที่ยวละ 500 บาท ปัญหาเรื่องสาธารณสุข เจ็บป่วยต้องขึ้นไปฝั่ง จากท่าเรือไปโรงพยาบาล ที่ลำบากและไกล อยากให้มีรถบริการรับส่งผู้ป่วยจากท่าเรือไปโรงพยาบาล ทั้งนี้พบด้วยว่าชาวเกาะล้านอยากได้หลังคาสะพานทางเดินท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย คนเฒ่า คนแก่และเด็กไม่มีที่หลบร้อน ต้องเดินตากแดด

นอกจากนี้ยังต้องการรถบริการรับส่ง คนแก่และเด็กคนพิการที่อยากมาเที่ยวเกาะล้านปัญหาเกี่ยวกับการติดต่อราชการ ทะเบียนราษฎร ทำบัตรประชาชน แจ้งตาย ย้ายที่อยู่ การจดทะเบียนพาณิชย์รวมทั้งการบริการอื่นจากภาครัฐบางแห่ง ยังไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร

“หากได้รับความไว้วางใจจากประชาชนจะเชิญชวนชาวเกาะล้านมารวมกัน ในการเสนอปัญหาต่างๆเพื่อแก้ไข ทั้งระบบต้องมีการพัฒนาระบบการบริการต่างๆให้ได้รับความสะดวกแน่นอน เช่น สาขาการบริการด้านทะเบียนราษฎร รวมทั้งการบริการจากภาครัฐขั้นพื้นฐานที่จำเป็นจะต้องมีรวมทั้งปัญหาทุก ๆ อย่างต้องได้รับการแก้ไข” นายศักดิ์ชัย กล่าว.