เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางขุนเทียน หมายเลข 5 จากพรรคพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าจากการลงพื้นที่พบปะประชาชน สิ่งที่ตนได้รับฟังปัญหาของชาวบ้านมากที่สุด คือ ปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจ รายได้ที่ตกต่ำ ค่าครองชีพสูง ของแพงจากปัญหาเหล่านี้ตนจึงมีแนวความคิดที่จะผลักดันการทำตลาดน้ำบางกระดี่ เพื่อสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้กับชุมชน เพราะคิดว่าจากทัศนียภาพของคลองสนามชัยที่สวยงาม ประกอบกับชุมชนนี้เป็นชุมชนชาวไทย-รามัญ (มอญ) ซึ่งเป็นชุมชนสุดท้ายของคนมอญใน กรุงเทพฯ ที่ยังมีประเพณี วัฒณธรรมดั่งเดิม ที่สวยงามน่าศึกษา หากสร้างตลาดน้ำสำเร็จ นอกจากจะเป็นพื้นที่สร้างรายได้ให้ชุมชนแล้ว นักท่องเที่ยวที่จะมาที่นี่จะได้สัมผัสประเพณี วัฒนธรรมดั้งเดิมที่นี่ด้วย

ต่อข้อถามที่ว่าสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ มีความมั่นใจขนาดไหนที่จะชนะ นายพิพัฒน์ชัย กล่าวว่าถ้าถามความมั่นใจ คงตอบว่ามั่นใจมาก แต่ถ้าถามว่าจะชนะหรือเปล่า คงตอบไม่ได้ เพราะอยู่ที่ประชาชน แต่จากการทำงานในพื้นที่มานาน ตนเข้าใจพื้นที่และทราบปัญหา หากได้รับโอกาสครั้งนี้ จะนำประสบการณ์ทั้งหมดทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อเปลี่ยนแปลงทำให้ชาวบางขุนเทียนดีขึ้นกว่าเดิม

อีกสิ่งที่สำคัญคือพรรคที่ตนสังกัดคือพรรคเพื่อไทย ตนเชื่อว่าพรรคนี้เดินไปด้วยนโยบายการทำงาน เป็นนโยบายที่จับต้องได้ ทำได้
เราทำงานด้วยนโยบายที่ยึดโยงกับประชาชน ไม่ใช่นโยบายเพ้อฝัน ดังนั้นตนจึงอยากขอโอกาสจากชาวบางขุนเทียนสักครั้ง