นายทนงศักดิ์  เย่าเฉื้อง นายกเทศมนตรีตำบลคลองเต็ง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ลงพื้นที่ชุมชนปลายหมัน เขตเทศบาลตำบลคลองเต็ง เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน โครงการน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สร้างความมั่นคงทางอาหารสู่ปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร (ครัวเรือนละไม่น้อยกว่า 10 ชนิด)  ซึ่งได้ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานในทุกชุมชนทั้ง 9 ชุมชนในพื้นที่

สำหรับโครงการดังกล่าว ได้จัดทำขึ้นเพื่อให้บุคคลากรของเทศบาลฯ และประชาชนในพื้นที่ได้มีความมั่นคงทางอาหารต้านภัยโควิด-19 โดยเริ่มดำเนินการจากการให้บุคคลากรของเทศบาลตำบลคลองเต็ง ปลูกผักสวนครัวทุกคน และขยายผลโครงการไปยังคณะกรรมการบริหารชุมชน ลงสู่ทุกครัวเรือนในพื้นที่เทศบาลตำบลคลองเต็ง นอกจากนี้ชาวบ้านในเขตเทศบาล จะปลูกพืชผักสวนครัวในบริเวณบ้านแล้ว ชาวบ้านยังร่วมแรงร่วมใจกันถางหญ้าบริเวณสองฝั่งถนนในหมู่บ้าน เพื่อปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ เช่น ต้นทองอุไร ต้นโกสน ต้นมะขามอ่อน (กินใบ) ต้นชะอม และ ผลไม้ เช่น สับปะรด กล้วย ตลอดแนวสองข้างถนน อีกด้วย

นายทนงศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลคลองเต็ง กล่าวว่า เทศบาลตำบลคลองเต็ง ได้ขับเคลื่อนทั้ง 9 ชุมชน ประมาณ 100 กว่าครัวเรือน โดยเทศบาลฯ ให้การสนับสนุนเมล็ดพันธุ์พืช อุปกรณ์การปลูก ซึ่งเน้นอุปกรณ์ที่สามารถรีไซเคิล และรียูส หรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ และอุปกรณ์สำหรับทำน้ำหมักชีวภาพให้กับชาวบ้านที่ร่วมโครงการ ซึ่งหลังจากนี้ หากมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนมากขึ้น มีผลผลิตมากและหลากหลาย ทางเทศบาลตำบลคลองเต็ง มีแนวคิดที่จะเปิดตลาดเกษตร เพื่อให้ชาวบ้านได้นำผลผลิตของแต่ละครัวเรือนออกมาขายสร้างรายได้อีกด้วย.